2016 ปีหน้าฟ้าใหม่ปีแห่งความไฉไลของเกมมือถือ ตอนที่1.

Playulti 24 Dec 2015, 11:37:20
ข่าวเกมมือถือ

ใกล้จะสิ้นปี 2015 กันแล้วนะในปีที่ผ่านมานี้วงการเกมทั่วโลกมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างเห็นได้ชัด ยิ่งในแวดวงเกมมือถือด้วยแล้ว ถือว่าปีนี้เป็นปีที่มีการแข่งขันกันเยอะมาก ไม่ว่าจะภายในประเทศไทยเอง หรือต่างประเทศยิ่งที่เกาหลีใต้ที่ได้ชื่อว่าเป็นเจ้าพ่อแห่งวงการเกมก็มีการปรับตัวครั้งใหญ่หลายๆ อย่างโดยเฉพาะการเปลี่ยนแนวการทำตลาดจากเกม PC Online มาเป็นเกมบนมือถือหรือ Smart Mobile Games ที่ทำกำไรได้เป็นกอบเป็นกำ และคาดว่าในปี 2016 ที่จะถึงนี้มันจะต้องมีอะไรที่โดดเด่นกว่าปีนี้แน่นอน และในวันนี้เราจะมาพูดถึงเกมมือถือ HOT ที่เตรียมเปิดให้บริการในช่วงปีหน้ากัน ดูสิมีเกมไหนที่เพื่อนๆ รอคอยกันบ้าง

HIT : heroes of incredible tales

เกมแรกที่เราจะไม่พูดถึงไม่ได้นั่นคือเกม HIT:heroes of incredible tales เกมที่สร้างกระแสร้อนแรงที่สุดเมื่อช่วงปลายปีหลายคนเล่นกันจนติดงอมแงมแต่สุดท้าย NEXON เจ้าของเกมก็ประกาศปิดการให้บริการในรูปแบบ Soft Launch เอาดื้อๆ ทำเอาผู้เล่นที่เติมตังไปแล้วเรือนหมื่นเรือนแสน ต่างอ้าปากค้างเหวอกินไปตามๆ กันไม่รู้ว่างานนี้ Nexon จะต้องเสียรายได้จากการคืนเงินไปเท่าไหร่ แต่ที่แน่ๆ ผู้เล่นกลุ่มใหญ่จากทั่วโลกนั้นเสียความรู้สึกไปแล้วกับรูปแบบการเปิดทดสอบ แต่ดันอัดแคมเปญขายแพคเกจแบบสุดโต่ง ใครจะไปคิดว่านั่นคือแค่คำลวงจากผู้ให้บริการ 

จนในที่สุด NEXON ก็ยอมออกมาขอโทษผู้เล่นพร้อมออกมาประกาศแก้ตัวอีกครั้งว่าตัวเกม HIT เวอร์ชั่น Global จะกลับมาเปิดแบบเต็มรูปแบบอีกครั้งในปี 2016 ที่จะถึงนี้
อ่านรายละเอียดได้ที่ http://goo.gl/IRvuiH

Durango

เกมต่อมายังอยู่ที่ NEXON เช่นเดิม กับเกมแนว Survivor ร่วมสมัยเมื่อไดโนเสาร์ยังไม่สูญพันธ์ และเราต้องมาใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับมันอีกครั้ง ตัวเกมนี้จะมีรูปแบบการเล่นที่เรียกว่าเป็น Mobile MMORPG ที่เราจะได้เล่นออนไลน์ไปพร้อมกับผู้เล่นคนอื่นๆ แบบ Real time 

และด้วยสเกลของเกมที่ค่อนข้างกว้างรวมถึงระบบของเกมที่ต้องอาศัยการช่วยเหลือกันของผู้เล่นมันจึงทำให้เกมนี้ถูกจับตามมองว่ามันคือเกมมือถือที่จะปฏิวัติรูปแบบการเล่นแบบเดิมเลยทีเดียว
อ่านรายละเอียดได้ที่ http://goo.gl/bKwlt5

Pangya Mobile

ปังย่า ๆ ๆ ๆ  เสียงนี้คงคุ้นหูเกมเมอร์วัยกลางคนที่เคยติดอกติดใจ Pangya เกมตีกอล์ฟออนไลน์สุดแฟนตาซีเวอร์ชั่น PC ที่เคยโด่งดังที่สุดมาแล้ว มาในครั้งนี้ทีมงานผู้พัฒนาก็ได้ทำการเนรมิตรเอาโลกแห่งจินตนาการมาอัดแน่นเอาไว้บนมือถือแบบสุดฝีมือ ตัวละครต่างๆ มาครบ จัดเต็มชนิดที่เรียกว่าเตรียมเสียเงินกันได้เลย

ตัวเกม Pangya ในเวอร์ชั่นมือถือเปิดตัวมาตั้งแต่ปลายปี 2014 ข้ามยาวมาจนถึงปี 2015 ก็ยังไม่มีวี่แววออกมาอีกเลย แต่ควาดว่าปีหน้านี้เราคงได้เล่นกันแน่นอน เพราะถ้านานกว่านั้นก็ปิดโปรเจคไปเถอะครับ มันนานเกิ้น
อ่านรายละเอียดได้ที่นี่ http://goo.gl/A9y8dq

Yogurting 

ต่อกันด้วยเกมในตำนานอีกเกมหนึ่ง ที่เชื่อว่าแก่ไม่แพ้กันกับปังย่านั่นคือเกม Yogurting ซึ่งสมัยนั้นผมเองก็ยอมรับครับว่าติดงอมแงม ชนิดที่เรียกว่าตื่นเช้ามาลงดันกล่องให้ไว มาในเวอร์ชั่นมือถือตัวเกมจะเปลี่ยนจากเกม Action กลายมาเป็นเกมแนว Turn base ตัวละครที่โตขึ้นสกิลอลังการงานสร้างกว่าเดิม แน่นอนว่ามันพร้อมเปิดตัวสู่สายตาประชาชนคน Mobile Gamer ในช่วงปีหน้าเช่นกัน
อ่านรายละเอียดที่นี่ http://goo.gl/fbqrZ9

Pokemon GO

ข้ามฟากมาทางฝั่งญี่ปุ่นกันบ้างกับสุดยอดอภิมหาเกมมือถือที่ทั่วโลกต่างรอคอย กับ Pokemon GO มาเป็น Pokemon tamer ไล่จับเหล่าโปเกม่อนจากทั่วทุกมุมโลกมาเลี้ยงแล้วฝึกสอนให้เก่งกาจพร้อมต่อสู้กับบรรดา Tamer คนอื่นๆ ที่มาท้าประลอง ซึ่งดูเหมือนเกมนี้จะเป็นเกมที่ Real หรือจริงที่สุดในตอนนี้เลยก็ว่าได้ 

เพราะเรานั้นสามารถตามหาพวกโปเกม่อนต่างๆได้จากบนโลกนี้จริงๆ ซึ่งมันจะซ่อนอยู่ตามจุดต่างๆ บนแผนที่บนโลกนี้ และข้อมูลล่าสุดยังมีการเพิ่มเติมอีกด้วยว่า สาวกที่อยากเป็น tamer จริงๆนั้นอาจจะต้องบินข้ามโลก เพื่อมาเสาะหาโปเกม่อนเฉพาะที่อยู่ตามภูมิประเทศเหล่านี้เท่านั้น ไม่สามารถหาได้จากที่อื่น ซึ่งมันดูเพ้อฝันจนหลายคนคิดว่านี้แหละเกมที่สัมผัสได้ในโลกแห่งความจริง
อ่านรายละเอียดที่นี่ http://goo.gl/oyBwtM

A.V.A : Alliance of Valiant Arms

กระโดดมาทางฝั่งเกมแนว FPS หรือเกมแนวมุกมมองบุคคลที่ 1 กันบ้างซึ่งแีหน้าคาดว่าเกมแนวๆ นี้เปิดตัวกันมากขึ้น แต่ในตอนนี้ที่ได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วก็จะมีเกมแม่เหล็กอยู่ 2 เกมใหญ่และหนึ่งในนั้นคือ Alliance of Valiant Arms  หรือ A.V.A เกมที่ครองใจเกมเมอร์เกาหลีมานานมาก

และแน่นอนว่าทีมงาน Red duck เลยขอทำเวอร์ชั่นมือถือมาเอาใจ Mobile gamer บ้าง สำหรับตัวเกม A.V.A: The Rise of Shayka นั้นถูกสร้างขึ้นมาโดย Unreal Engine 4 โดยตัวเกมจะมีโหมดต่าง ๆ ที่น่าสนใจออกมาให้เล่นมากมายเช่น PVE และ PVP เป็นต้น
อ่านรายละเอียดที่นี่ http://goo.gl/Zvv54b

TITAN Fall 
มาถึงเกมเกม FPS เกมที่ 2 ซึ่งมันเคยเป็นเกมฟอร์มยักษ์มากๆ และฮิตมากๆ ช่วงหนึ่งนั่นคือ TITAN Fall และเกมใหญ่ระดับนี้ก็ต้องได้รับการสนับสนุนจากผู้ให้บริการระดับบิ๊กอย่าง NEXON อีกเช่นเคย เพราะตอนนี้ได้เซ็นต์สัญญากับ Respawn Entertainment ทีมพัฒนาเกมนี้ให้กลายมาเป็น Next Mobile Game ที่คาดว่าปีหน้าเราจะได้เห็นหน้าค่าตากันอย่างแน่นอน 

ในส่วนของตัวเกมที่ NEXON วางแผนเอาไว้นั้นคือจะมีเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษและจะเป็นผู้เปิดให้บริการแต่เพียงผู้เดียว นั่นหมายความว่าหลังจากนี้ตัวเกม TITAN Fall ทั้งเวอร์ชั่น PC และ Mobile ทาง NEXON จะเป็นคนควบคุมแบบเบ็ดเสร็จนั่นเองครับ ส่วนจะดีงามอย่างไรคงต้องรอดูกันในปี 2016 ที่จะถึงนี้ 
อ่านรายละเอียดที่นี่ http://goo.gl/JnhWLx

ยังครับยังไม่จบ ในสัปดาห์หน้าเราจะมาดูเกมมือถือแรงๆ ที่ปีหน้าได้เล่นกันแน่นอนกับ 2016 ปีหน้าฟ้าใหม่ปีแห่งความไฉไลของเกมมือถือ ตอนที่ 2 จะมีเกมอะไรนอกเหนือจากนี้อีกไหมต้องติดตามกันในสัปดาห์หน้าครับ 


กำลังโหลด...