4 เกมเด่นน่าซื้อประจำเดือนเมษายน 2020 | แบบนี้ไม่เสียทรัพย์ไม่ได้แล้วล่ะ !!!

Playulti 28 Mar 2020, 11:23:24
ข่าวเกม PC


สวัสดีจ้า เหล่าพ้องเพื่อนชาว PlayUlti ทั้งหลาย ทามาโมะจังเองยังไงล่ะ วันนี้ผู้เขียนจะมาแนะนำเกมเด่นน่าซื้อประจำเดือนเมษายน ปี 2020 ให้เราได้เล่นหอบหิ้วเกมฟอร์มยักษ์มากมายทยอยเข้ามากันเพียบเลยล่ะค่ะ ซึ่งถือเป็นเวลาอันสมควรแล้วสำหรับทีมทงาน PlayUlti และเพื่อนๆ ได้เตรียมตัวเสียเลือดเสียเนื้อจนถึงกับทรัพย์จางเลยทีเดียว [หรืออาจจะไม่ถึงขั้นนั้น 555+] โดยเกมเหล่านี้เพียงแค่เห็นเท่านั้น เงินในมือสั่นไปหมดแล้วล่ะคะ! เอาล่ะ ลองมาดูกันก่อนว่ามีเกมเจ๋งๆ โดนๆ อะไรน่าสนใจกันบ้าง สามารถติดตามอ่านกันได้เลยนะจ๊ะ

Resident Evil 3 Remake




ขอประเดิมด้วย Resident Evil 3 Remake เกมแนว Action Survival Horror อีกหนึ่งผลงานชิ้นโบว์แดงของ Capcom ที่ทำการอัพเกรดระบบจากภาคก่อนหน้าเป็นเท่าตัว ไม่ว่าจะเป็นระบบการต่อสู้ที่ดุดันมากยิ่งขึ้น, ลูกเล่นการหลบหลีกที่หากทำ Perfect Dodge สำเร็จก็จะสโลว์โมชันเพื่อหาจังหวะโต้ตอบกลับได้ทันที, การออกแบบ Raccoon City ที่มีรายละเอียดเบื้องลึกและออกสำรวจได้กว้างมากขึ้น รวมไปถึงการเผชิญหน้าศัตรูสุดโหดอย่าง Nemesis ทั้งตายยาก ทั้งแข็งแกร่ง ทั้งว่องไว และตื๊อยิ่งกว่า Mr.X เป็นเท่าตัว จนทำให้ใครที่เล่นแล้วต้องขวัญกระเจิงกันเลยล่ะ สามารถอ่านรายละเอียดเกมเพลยเพิ่มเติมได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ

เราจะได้รับบทเป็น Jill Valentine หนึ่งในเจ้าหน้าที่หน่วย S.T.A.R.S ที่อยู่ใน Raccoon City เพื่อสืบเรื่องราวขององค์กร Umbrella แล้วนำมาถ่ายทอดให้คนทั้งโลกได้รับรู้ความจริง แต่ทว่าผลกระทบจากการทดลอง G-Virus ของ William Birkin (ตัวละครจากภาค 2) ทำให้ประชาชนในเมืองแทบติดเชื้อไวรัสแล้วกลายเป็นซอมบี้กันหมด Jill จึงพยายามหาทางหนีรอดออกไปจากเมืองแห่งนี้ให้ได้ โดยไม่รู้เลยว่าทาง Umbrella ส่งอาวุธชีวภาพ "Nemesis" ที่หมายกำจัดผู้รอดชีวิตทั้งหมด และมันจะไม่ยอมหยุดจนกว่าจะทำภารกิจลุล่วงอีกด้วยนะเออ


Resident Evil 3 Remake จะมาพร้อมกับโหมดเสริมที่เอาไว้เล่นออนไลน์กับผู้เล่นคนอื่นๆ ที่เรียกว่า "Resident Evil Resistance" โดยมาในรูปแบบ Team-Based Survival Horror แบบ 4 Vs. 1 ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ ฝั่งกลุ่มเด็กวัยรุ่น 4 คนที่ถูกจับมาขังไว้ในห้องแล็บขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง ต้องเคลียร์เงื่อนไข / ภารกิจในแต่ละพื้นที่ต่างๆ เพื่อหาทางออกไปจากที่นี้ก่อนเวลาหมดลงให้จงได้ กับอีกฝั่งของจอมบงการ The Mastermind ที่ต้องวางตำแหน่งซอมบี้ & กับระเบิด, หาจังหวะแกล้งทีเผลอ หรือไม่ก็สวมบทบาทเป็นซอมบี้เอาไว้คอยไล่ล่ากลุ่มเด็กวัยรุ่น จัดได้ว่าเป็นโหมดออนไลน์ที่ค่อนข้างเน้นด้านยุทธศาสตร์สูงพอสมควร สามารถอ่านรายละเอียดเกมเพลยเพิ่มเติมได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ

Resident Evil 3 Remake กำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 3 เมษายน ปี 2020 ทั้งบน PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One ซึ่งในเวลานี้ตัวเกมเปิดให้ทดสอบ Demo ของตัวเกมหลัก + เปิดให้ทดสอบ Open Beta ของโหมดออนไลน์กันทุกแพลตฟอร์มแล้วนะคะ อีกทั้งถ้าสั่งซื้อตัวเกมล่วงหน้าก็จะได้รับ'Classic Costume' หรือ 'ชุดคอสตูมดีไซน์ดั้งเดิม' เอาไว้เปลี่ยนได้ทันที



Disaster Report 4: Summer Memories




ครั้งแรกของเกมซีรีส์แนวเอาตัวรอดจากภัยพิบัติทางธรรมชาติในประเทศญี่ปุ่นจะเปิดโอกาสให้กับเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกได้สัมผัสพร้อมกันทุกแพลตฟอร์ม Disaster Report 4: Summer Memories เกมแนว Survival Simulation ที่จำลองเหตุการณ์ภัยพิบัติแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในประเทศญี่ปุ่น จนส่งผลให้เมืองโกเบพังถล่มไม่เหลือซาก โดยอิงตามหลักความสมจริงเพื่อเข้าถึงอารมณ์ร่วมที่เข้าถึงกับสถานการณ์ได้ง่ายๆ 

ซึ่งแน่นอนว่านอกจากแผ่นดินไหวแล้วยังต้องพบเจอกับภัยพิบัติทางธรรมชาติอื่นๆ อีกมากมาย ดังนั้นเราจึงต้องใช้ความไหวพริบ, ความช่างสังเกต และออกรวบรวมอุปกรณ์ที่เอาไว้ฝ่าฟันเอาตัวรอดจากวิกฤตในครั้งนี้ให้จงได้ พร้อมกับระบบเลือกตอบคำถามในบทสนทนานั้นๆ โดยการตอบคำถามของเราแต่ละครั้ง ล้วนส่งผลกระผลต่อการดำเนินเรื่องราวได้หลายเส้นทางไม่ซ้ำกัน จนเกิดฉากจบหลากหลายรูปแบบอีกด้วย Disaster Report 4: Summer Memories กำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 7 เมษายนที่จะถึงนี้ ทั้งบน PC [Steam], PlayStation 4 และ Nintendo Switch



Final Fantasy VII Remake




มาต่อกันด้วยผลงานจาก Square-Enix ที่ปลุกชีพเกมซีรีส์ขึ้นหิ้งในอดีตย้อนกลับมาปรากฏกายอีกครั้งสำหรับ Final Fantasy VII Remake เกมแนว Action JRPG ฉบับปัดฝุ่นใหม่ที่เป็นตัวชี้ชะตาของค่ายเหลี่ยมว่าจะสามารถกลับมากู้ชื่อเสียงได้อีกครั้งหรือตกเหวไปอีกรอบ (ฮา) ซึ่งตัวเกมมีส่วนผสมของความเป็น Turn-Based เข้าไปด้วย โดยการโจมตี / การใช้ทักษะสกิลจะเน้นใส่ศัตรูแบบเรียบไทม์ รวมถึงทำการหลบหลีกการจู่โจมของศัตรู หรือทำการป้องกันไว้ลดค่าความเสียหายที่ได้รับด้วยตนเองอีกด้วย

เก็บ / รวบรวมค่าสะสมหลอดเกจ ATB [Active Time Battle] จากนั้นเราก็สามารถใช้งาน Tactical Mode หรือคำสั่งพิเศษที่จะช่วยชะลอเวลารอบๆ ตัวให้ช้าลง เอาไว้คอยพิจารณาว่าควรใช้คำสั่งอันไหนแก่สถานการณ์นั้นๆ คำสั่งจะแบ่งทั้งหมดออกเป็น 3 ประเภท เช่น 

  • Ability - ทักษะสกิลของตัวละครนั้นๆ อิงจากค่าสะสมหลอดเกจ ATB  [Active Time Battle]
  • Spell - เวทมนตร์สำหรับร่ายใส่ศัตรูและตัวละครฝั่งเรา อิงจากค่า MP เหมือนเดิม
  • Item - การใช้ไอเทม อาทิ Potion, Hi-Potion, Phoenix Down และอื่นๆ อีกมากมาย
สิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยก็คือ "Limit Break" หรืออาจจะเรียกกลาย ๆ ได้ว่ามันคือท่าไม้ตาย หากเราโจมตีศัตรู / รับความเสียหายจากศัตรูมากพอจนค่าสะสมหลอดเกจ Limit เต็ม เมื่อนั้นพอกดปุ่ม X เพื่อทำการใช้งาน Tactical Mode ก็จะปรากฏคำสั่ง "Limit Break" ให้ใช้งานกัน ซึ่งมันสร้างความเสียหายสูงกว่าทักษะสิกลอื่นๆ ทั่วไปเสียอีก และถ้าใช้ในจังหวะดีๆ ก็ยิ่งเป็นประโยชน์ต่อการต่อสู้อีกด้วย 


เพื่อนๆ สามารถอ่านรายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูลตัวละคร, ทักษะสกิล, สิ่งที่น่าสนใจ และระบบการเล่นต่างๆ เพิ่มเติมได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ Final Fantasy VII Remake กำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 10 เมษายนที่จะถึงนี้ เฉพาะบนแพลตฟอร์ม PlayStation 4 โดยรายละเอียดต่างๆ มีดังต่อไปนี้ค่ะ

• Final Fantasy VII Remake - Digital Edition สนนราคาอยู่ที่ 1,740 บาท ( แบบแผ่น 1,890 บาท ) ถ้าซื้อตัวเกมล่วงหน้าจะได้รับ Materia มนต์อสูร Chocobo Chick ตั้งแต่เริ่มต้นเกม และ PlayStation Dynamic Theme ดูรายละเอียดได้ที่ คลิกที่นี่
 
• Final Fantasy VII Remake - Digital Deluxe Edition สนนราคาอยู่ที่ 2,390 บาท ( แบบแผ่น 2,490 บาท ) ถ้าซื้อตัวเกมล่วงหน้าจะได้รับ Materia มนต์อสูร Chocobo Chick, Materia มนต์อสูร Cactuar, Materia มนต์อสูร Carbuncle ตั้งแต่เริ่มเกม และ PlayStation Dynamic Theme ดูรายละเอียดได้ที่ คลิกที่นี่
 
• Final Fantasy VII Remake - The 1st Class Edition สนนราคาอยู่ที่ 10,990 บาท ไอเทมภายในชุดนี้จะเหมือนแพ็คเกจ Digital Deluxe Edition ทุกประการ เพิ่มเติมเข้ามาก็คือ “Play Arts Kai Cloud Strife” เท่ๆ ไปสะสมไว้ในตู้ของเพื่อนๆ ได้เลยค่ะ

สำหรับ Final Fantasy VII Remake - The 1st Class Edition คาดว่าน่าจะมีการเปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าผ่านร้านค้าที่ได้รับการคัดเลือกในเร็วๆ นี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทาง Square-Enix ได้เผยว่าชุดนี้สามารถสั่งผ่านเว็บไซต์ของ Square Enix Online Store เท่านั้น ซึ่งไม่มีราคาที่แน่ชัด ถ้าจะสั่งก็ต้องสั่งจากเว็บไซต์เท่านั้น ดูรายละเอียดได้ที่นี่ คลิ๊กที่นี่ ซึ่งในเวลานี้ตัวเกมเปิดให้ทดสอบ Demo กันแล้วนะเออ



Trials of Mana




ปิดท้ายกันด้วยผลงานจาก Square-Enix ที่เคยสร้างปรากฏการณ์ให้แก่วงการเกมในยุค 90 ไม่แพ้เกมซีรีส์ Final Fantasy กำลังจะกลับมาพร้อมกับงความตื่นเต้นเร้าใจกันอีกครั้งสำหรับ Trials of Mana หรือในอีกชื่อหนึ่งว่า Seiken Densetsu 3 เกมแนว Action JRPG ที่อัพเกรดยกเครื่องในแบบฉบับรีเมค ซึ่งยังคงระบบเลือกตัวละครในกลุ่มปาร์ตี้ได้ 3 ใน 6 คน ส่งผลต่อการดำเนินเรื่องราวแตกต่างกันออกไปเหมือนเดิม (Angela, Duran, Charlotte, Kevin, Riesz, และ Hawkeye) เพิ่มเติมคือระบบเกมเพลย์แบบเรียลไทม์ที่ผสมผสานทักษะสกิลโดยมีลูกเล่นน่าสนใจมากมายนั่นเอง

เพื่อนๆ สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเบื้องลึกของตัวเกมเพิ่มเติมผ่านทางบทความ "รวมรายละเอียด 15 ข้อควรรู้ของ Trials of Mana เกม Action RPG ระดับตำนานในฉบับรีเมค" กันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ Trials of Mana กำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 24 เมษายนที่จะถึงนี้ ทั้งบน PC [Steam], PlayStation 4 และ Nintendo Switch ซึ่งในเวลานี้ตัวเกมเปิดให้ทดสอบ Demo กันทุกแพลตฟอร์มแล้ว และแน่นอนว่าสามารถโอนย้ายเซฟ [Save Data] ไปเล่นต่อในตัวเกมเวอร์ชั่นสมบูรณ์ได้อีกด้วยนะ




กำลังโหลด...