4(+1) เกมที่คุณสามารถบังคับโดรนได้โดยไม่ต้องขออนุญาติ!!

Playulti 30 Jun 2018, 02:30:21
ข่าวเกม PC

พูดถึงอุปกรณ์อย่าง "โดรน" เชื่อว่าหลายคนน่าจะรู้จัก เพราะมันก็กำลังมาแรงในระดับนึงเลย ด้วยความสามารถอันหลากหลายของตัวมันเอง และหลายๆเกมก็ใส่เจ้าอุปกรณ์โดรนนี้เข้าไปไว้เป็นสิ่งอำนวยความสะดวกในเกมด้วย และวันนี้เราจะพาเหล่าเกมเมอร์มาดูเกมที่เราสามารถบังคับโดรนใช้งานได้โดยไม่ต้องขออนุญาติจากใครกัน นี่ไม่ได้แซวสถานการณ์อะไรเลยนะ จริงๆ อยากนำเสนอเกมเฉยๆ อิอิ

1.Tom Clancy's Ghost Recon: Wildlands

เกมที่จะให้เรารับบททีมมือสังหารที่ต้องเข้าไปยังประเทศสมมติเพื่อปราบปรามแก๊งค้ายาเสพติดขนาดใหญ่ โดยเราจะลงไปพร้อมกับอาวุธคู่กายรวมไปถึงอุปกรณ์อำนวยความสะดวกทั้งหลาย แน่นอนว่าหนึ่งในนั้นมีโดรนด้วย โดยเจ้าโดรนภายในเกมนี้สามารถทำการมาร์คศัตรูทั้งหมดที่อยู่ขอบเขตได้ ทั้สำคัญยังอัพเกรดประสิทธิภาพให้โดรนได้อีกด้วย เช่น เพิ่มระยะการมองเห็น เพิ่มแบตเตอรีให้บินได้ไกลขึ้น รวมไปถึงป่วนให้ศัตรูปวดหัวเล่นก็ยังทำได้ ถือว่าทำโดรนออกมาได้มีประสิทธิภาพเลยทีเดียว


2.Watch_Dogs 2

อีกหนึ่งเกมภาคต่อที่จะให้เราสวมบทเป็นแฮคเกอร์ แน่นอนว่าขาไอทีทั้งหลายย่อมมีอุปกรณ์ลูกเล่นให้ใช้มากมาย และมีโดรนให้เราได้ใช้กัน โดยเจ้าโดรนภายในเกมนี้มีทั้งโดรนแบบบินได้ทั่วไป ซึ่งทำให้เราสามารถจับตำแหน่งศัตรู และรู้ถึงพื้นที่ต่างๆที่เรากำลังจะเข้าไปลุยได้ และโดรนแบบรถบังคับให้เราซอกแซกเข้าไปหาไอเทมลับในจุดต่างๆ หรือเข้าไปสืบดูสถานการณ์ จำนวนศัตรูได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเกมนี้นี่แหละที่ใช้โดรนไปในทางที่เกือบจะไม่ดีที่สุดแล้ว แต่เอาน่ะ ตามเนื้อเรื่องแล้วทีมตัวเอกของเกมนี้ก็ไม่ได้เป็นคนไม่ดีไปซะทีเดียวหรอกนะ


3.Call of Duty: Black Ops 3 

โดรนใน Call of Duty ภาคนี้ต้องบอกเลยว่าไม่ใช่โดรนธรรมดา เพราะมันสามารถยิงโจมตีเป้าหมายและศัตรูได้อย่างจัดเต็ม เรียกได้ว่าเป็นโคตรโดรนสายบู๊เลยก็ว่าได้ แถมยังพลิ้วจริงอะไรจริง และทนทานต่อดาเมจในระดับนึงอีกด้วย เรียกได้ว่าเกมนี้บางฉากก็แทบไม่ต้องเอาตัวเข้าไปบู๊เลย เอาโดรนไปจัดการก็พอ นอกจากนั้นโดรนยังทำหน้าที่ทั่วไปแบบเกมอื่นได้ด้วยนั่นคือการสแกนหาสิ่งของต่างๆ หรือสอดแนมศัตรูนั่นเอง


4.Tom Clancy's Ghost Recon: Future Soldier

วนกลับมาที่ตระกูล Tom Clancy กันอีกสักนิด สำหรับภาค Future Soldier ที่โดรนในภาคนี้ นอกจากจะใช้สอดแนมศัตรู เพื่อบ่งบอกจุดภารกิจแล้วยังบ่งบอกตำแหน่งศัตรูผ่านเครื่องจับความร้อน และบอกถึงจุดวางไอเทม จุดบุก จุดยุทธศาสตร์ต่างๆอีกด้วย! ผสมกับเหล่าทหารภาคนี้แทบจะเป็นยอดคนเหนือมนุษย์อยู่แล้ว ทั้งชุดล่องหน ทั้งอุปกรณ์ตรวจจับความร้อน เอาจริงๆโหดระดับนี้พี่ไม่ต้องพึ่งโดรนกันแล้วก็ได้ม้างงง


แถมพิเศษกับโดรนในรูปแบบนกเหยี่ยว!
Assassin's Creed: Origins!

หลายคนอาจจะงง หะ ? เกมนี้มันมีโดรนด้วยเหรอ คำตอบคือมีครับ! แต่มันไม่ได้มาในรูปแบบโดรนโดยตรงซะทีเดียว แต่เขามาในรูปแบบของเจ้าเหยี่ยวสัตว์เลี้ยงคู่ใจของเรา Senu นั่นเอง โดยคุณสมบัติของเจ้า Senu คือเราสามารถปล่อยมันขึ้นไปบนฟ้า เพื่อสอดแนมศัตรู ระบุเป้าหมายทั้งหมด และยังมองหาทางเข้าพื้นที่แบบลับๆ และบอกตำแหน่งที่ซ่อนไอเทมต่างๆได้อีก คือคุณสมบัติมันยังไงก็คือโดรนชัดๆ แค่พอย้อนยุคไปเป็นอียิปต์เลยต้องกลายเป็นเหยี่ยวนั่นเอง ใครอยากสัมผัสโดรนแบบย้อนยุคก็ลองไปเล่นกันดูนะครับ

ก็จบกันไปแล้วกับเกมที่ให้เราสามารถควบคุมโดรนกันได้ จริงๆแล้วอาจจะมีเยอะกว่านี้ด้วยซ้ำ ใครที่เคยเล่นเกมมาเยอะๆแล้วมีระบบโดรนก็ลองเอามาพูดคุยให้เพื่อนๆได้รู้จักและไปลองเล่นกันดูนะครับ สุดท้ายนี้ ย้ำเลยนะ ว่าเราไม่ได้แซวหรือล้อใครเลย แค่เอาเกมที่ควบคุมโดรนได้มาแนะนำกันเฉยๆ อิอิ เอาไว้โอกาสหน้าเราจะพาไปรู้จักเกมแนวไหนกันอีก รอคอยติดตามกันให้ดีนะครับ! สำหรับวันนี้ผู้เขียนขอตัวไปแอบเล่นโดรนก่อนละ สวัสดีครับ!

กำลังโหลด...