5 มิวสิคเกม "ต้องเล่น" ประจำเดือนมิถุนายน !!

Playulti 30 Jun 2016, 18:00:06
ข่าวเกมมือถือ


       ลา ล่า ล๊าาาาาาา แฮ่มๆ สวัสดีครับเพื่อนๆ ทุกคนกระผมนาย "tor" หน้าเก่าหน้าเดิมมาพบกับคุณอีกครั้งหนึ่งแล้ว โดยบทความในครั้งนี้ถือเป็นบทความสุดพิเศษที่ผมจะเขียนเดือนละหนึ่งบทความ (ไม่นับ 5 เกมเกาหลีนะจ๊ะ) ซึ่งแต่ละเดือนผมจะเลือกแฟ้นเกมจากสโตร์ในไทยมานำเสนอ โดยรูปแบบเกมในแต่ละเดือนก็จะไม่ซำกันอีกด้วย และสำหรับในเดือนนี้ผมได้เลือกที่จะนำ "เกมสายมิวสิค" มานำเสนอ เพราะในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาได้มีเกมสายมิวสิคเกมหนึ่งเปิดให้บริการและมันก็สนุกมากๆ เสียด้วย ผมจึงถือโอกาศนี้ขอแนะนำเกมสายมิวสิคให้เพื่อนๆ ไปในตัวเลย ซึ่งทั้ง 5 เกมที่ผมเขียนต่อไปนี้ผมไม่ได้เน้นอันดับสูงๆ ที่อยู่ในสโตร์ และไม่ได้เอาแค่เกมใหม่ๆ มานำเสนอ แต่ผมจะเลือกแค่เกมที่น่าสนใจเท่านั้นมาเขียนและแนะนำให้อ่านกัน !!



เกมที่ 1 : Thapster

  • ค่ายเกม : Sinoze
  • อันดับใน Store : อันดับ 2 
  • รายละเอียดเกม :
       Thapster คือเกมมิวสิคเกมแรกที่ผมขอหยิบยกมาแนะนำสำหรับเพื่อนๆ ทุกคน เพราะนี่คือเกมที่คนไทยได้พัฒนาขึ้นมาเอง และถือเป็นเกมที่มีเพลงไทยเจ๋งๆ และใหม่หลายๆ เพลงให้ได้เล่น ภายในเกมมีระดับความยากง่ายอยู่ 3 ระดับด้วยกันคือ ง่าย, ปานกลาง และยาก โดยความเร็วของตัวโน๊ตจะขึ้นอยู่ที่ความเร็วของเพลงเป็นหลัก ทำให้ยิ่งเราเล่นเพลงที่มีจังหวะเร็วเท่าไหร่ ตัวโน๊ตมันก็จะยิ่งวิ่งลงมาเร็วเท่านั้น และสำหรับผมแล้ว Thapster ถือเป็นเกมสายมิวสิคที่เหมาะกับคนไทยทุกคน เพราะเพลงไทยนั้นหาเล่นได้ยากพอสมควรสำหรับในเกมมิวสิคเกมอื่นๆ ดังนั้นหากใครอย่างเล่นเกมมิวสิคที่มีเพลงไทยให้เสพ ผมขอแนะนำเกมนี้เป็นเกมแรกเลยครับ

 


เกมที่ 2 : VOEZ

  • ค่ายเกม : Rayark International Limited
  • อันดับใน Store : อันดับ 12 
  • รายละเอียดเกม :

       VOEZ คือน้องใหม่สำเกมในสายมิวสิคในเดือนมิถุนายนนี้ และถือเป็นเกมที่ทำให้ผมอยากเขียนบทความนี้ขึ้นมา โดยความพิเศษของเกมเกมนี้เลยก็คือเรื่องของเลนโน๊ต (เส้นทางที่ตัวโน๊ตวิ่ง) มันจะไม่อยู่กับที่ ทำให้เราจำเป็นต้องขยับนิ้วตามไปกับตำแหน่งของเลนโน๊ตที่เปลี่ยนไป นอกจากนี้ VOEZ ถือเป็นเกมสายดนตรีไม่กี่เกมที่มีระบบเนื้อเรื่อง โดยเนื้อเรื่องของเกมนี้จะค่อยๆ ถูกเปิดเผยออกมาตามภาพไดอารี่ที่เราสามารถปลดล๊อคได้ก็ต่อเมื่อทำเงื่อนไขที่ตัวเกมกำหนดผ่านเท่านั้น [สามารถอ่านข้อมูลทั้งหมดได้ในรีวิว : คลิกที่นี่]

 


เกมที่ 3 : Zyon RhythmGame

  • ค่ายเกม : AQUATRAX Ltd.
  • อันดับใน Store : อันดับ 31 
  • รายละเอียดเกม :

       Zyon ถือเป็นหนึ่งในเกมที่ผมชอบมากเป็นพิเศษ เพราะด้วยรูปแบบการเล่นของมันนั้นค่อนข้างที่จะโดดเด่น และสนุกมากพอสมควร โดยข้อดีของเกมนี้เลยก็คือพื้นที่ในการกดโน๊ตนั้นถูกแยกออกมาให้เห็นอย่างชัดเจน ทำให้เราสามารถกดจังหวะเพลงให้ตรงจังวะได้อย่างไม่ต้องพะวงตำแหน่งที่ต้องกดเลย ดังนั้นเกมนี้จึงเด่นมากสำหรับในการจับจังหวะเพลง ซึ่งตัวเกมก็ทำออกมารัวซะจนนิ้วของเราอาจเคล็ดขัดยอกได้เลยเชียวละ ถ้าเล่นมันนานๆ อะนะ

 


เกมที่ 4 : Cytus

  • ค่ายเกม : Rayark International Limited
  • อันดับใน Store : อันดับ 51 
  • รายละเอียดเกม :

       Cytus เป็นเกมสายมิวสิคเกมแรกบนมือที่ผมได้ลองสัมผัส และยังถือเป็นเกมที่ทำให้ผมรู้จักกับค่าย Rayark ผู้พัฒนาเกมสายมิวสิคเจ๋งๆ ออกมามากมายอีกด้วย โดยสำหรับรูปแบบการเล่นของ Cytus ถือเป็นรูปแบบการเล่นเกมมิวสิครูปแบบใหม่ ที่ตัวโน๊ตของเกมจะขึ้นมาอยู่เต็มหน้าจอ ทำให้เราจำเป็นต้องลำดับการเกิดตัวโน๊ตต่างๆ ให้แม่นยำ ไม่งั้นเราอาจจะงงตาแตกเลยก็ว่าได้ แต่อย่างไรก็ตาม Cytus ก็ถือเป็นเกมมิวสิคที่มีจังหวะและจำนวนเพลงที่เยอะมากๆ แถมยังอัพเดทตัวเกมบ่อยๆ อีกด้วย เรียกได้ว่าต้องถูกใจคอดนตรีอย่างแน่นอน

 


เกมที่ 5 : Deemo

  • ค่ายเกม : Rayark International Limited
  • อันดับใน Store : อันดับ 81 
  • รายละเอียดเกม :

       และเกมตัวสุดท้ายที่ผมจะแนะนำในครั้งนี้ก็คงจะไม่พ้นเกมจากค่าย Rayark อย่างเกม Deemo สุดยอดเกมสายมิวสิคที่มีเนื้อเรื่องเป็นแกนนำให้กับตัวเกม โดยนอกจากดนตรีในเกมจะเพราะพริ้งแล้ว เนื้อเรื่องภายในเกมยังงดงามและมีเสน่ห์ที่น่าดึงดูดอีกด้วย บวกกับรูปแบบการเล่นที่ผมขอพูดไว้เลยว่าง่ายที่สุดใน 3 เกมที่ค่าย Rayark เคยทำออกมา ซึ่งนั่นทำให้มันประสบความสำเร็จเพราะมันไม่ใช่เกมที่เล่นได้ยากมากจนเกินไป แถมยังสามารถเข้าถึงทุกผู้เล่นทุกคนด้วยเสน่ห์ของเนื้อเรื่องอีกด้วย ดังนั้นหากใครยังไม่เคยได้ลองสัมผัสเกมเกมนี้ ผมขอแนะนำว่าให้รีบไปโหลดมาเล่นให้เร็วที่สุดเลยละครับ

 

กำลังโหลด...