5 สิ่งหลักๆที่กำลังจะมาถึงใน Rainbow Six Siege

Playulti 19 Feb 2018, 11:49:13
ข่าวเกม PC

ต้องบอกเลยว่าในครั้งแรกสำหรับผู้เขียนเองก็ไม่ได้สนใจ Rainbow Six Siege เกมแนว Tactical FPS สุดมันส์จาก Ubisoft แต่หลังจากลองซื้อมาเล่นในช่วงลดราคาก็พบว่ามันเป็นเกมที่ทำให้เราเสียเวลานั่งเล่นไปกับมันได้มากเลยทีเดียว และล่าสุดก็กำลังจะมีแพทช์ใหญ่อัพเดทอย่าง Operation Outbreak ซึ่งจะมีการเปลี่ยนแปลง การอัพเดทตามมาอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นบาลานซ์ใหม่ ด่านใหม่ ตัวละครใหม่เข้ามาอีกมาก โดยวันนี้เราจะพามาดู 5 สิ่งหลักๆที่กำลังจะเพิ่มเข้ามาในเกมนี้ให้ดูกันว่ามีอะไรกันบ้าง บอกเลยว่าใครเป็นขาประจำเกมนี้ต้องถูกอกถูกใจกันอย่างแน่นอนครับ


นับตั้งแต่การเปิดตัว Year 3 Season 1 มานั้น 6 มีนาคมนี้ผู้เล่นทุกคนจะได้รับไอเทม และอุปกรณ์เสริมในการเริ่มต้นแต่งปืนของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นสโคป เลนส์ปืน ปากกระบอกปืนประเภทต่างๆ รวมไปถึงอุปกรณ์แต่งปืนชิ้นอื่นๆที่ไม่ต้องเสียเงินซื้อแล้ว แต่จะแถมมาให้ผู้เล่นฟรีๆกันอย่างเต็มที่ในตอนเริ่มเกม ซึ่งสิทธิ์นี้แม้แต่ผู้ที่ซื้อตัวเกมในเวอร์ชั่น Starter ก็จะได้รับสิทธิ์นี้ด้วย ทำให้ผู้เล่นใหม่สามารถเริ่มเล่นเกมได้ง่ายขึ้น สามารถประหยัดเงินค่าแต่งปืนไปเก็บเงินซื้อ Operator ใหม่ๆได้ดีขึ้น แต่แน่นอนว่าการปรับเปลี่ยนแบบนี้ จะจัดการกับผู้เล่นเก่าที่เสียเงินซื้อไปแล้วอย่างไร ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใดว่าจะมีการชดเชย หรือคืนเงินเป็นไอเทมอื่นๆให้กับผู้เล่นที่ซื้อไปก่อนแล้วหรือไม่ครับ



ถือว่าเป็นการปรับที่จะทำให้ตัวเกมมีความจริงจังในการเล่นมากขึ้นอีก สำหรับระบบยอดฮิตที่คอเกมเมอร์น่าจะรู้จักกันดีอย่าง Pick & Ban โดยในตอนแรกตัวเกมจะเปิดให้ใช้ระบบนี้ในการแข่งขันแบบกำหนดเอง หรือ Custom Game เท่านั้น ก่อนที่จะอัพเดทให้ใช้ได้ทั่วไป แต่ส่วนใหญ่ระบบนี้จะต้องเป็นผู้เล่นระดับ Pro หรือจัดตั้งทีมมาแข่งขันกัน ที่คาดว่าน่าจะได้ประโยชน์สูงสุดจากระบบนี้ และคาดว่าภายในสิ้นปีนี้ Ubisoft จะอัพเดทให้ระบบนี้ใช้ได้ในทุกโหมดของเกมไม่เว้นแม้แต่เกม Casual สำหรับระบบนี้นับเป็นความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของเกม ถ้ามีการใช้งานในทุกระดับของการเล่น อาจจะส่งผลให้เกมมีสิ่งที่เรียกว่า META ตามมา และมันอาจจะทำให้เราอดเล่นตัวละครบางตัวที่ไม่เก่งมากหรือเก่งเกินไปไปเลย ต้องรอดูว่า Ubisoft เพิ่มระบบนี้เข้ามาแล้ว จะจัดการรับมือปัญหาที่ตามมายังไง เพราะเชื่อว่าต้องส่งผลกระทบต่อสมดุลตัวเกมแน่นอน



หนึ่งในแผนที่หลักที่มีการกำหนดว่าจะมีการ Rework ใหม่ยกแผงแน่นอนภายในปีนี้ก็คือแผนที่ Hereford Base ซึ่งตอนนี้ได้เห็นภาพที่ทาง Ubisoft ปล่อยมาเพียงภาพเดียวเท่านั้น โดยพวกเขาตั้งใจจะทำการปรับปรุงเฉดสีในแผนที่ใหม่ และโครงสร้างแผนที่ดูแล้วชัดเจนว่าจะใหญ่ขึ้น แต่จากภาพที่เราเห็น รู้สึกว่ามันจะยังไม่ลงตัวเท่าไรนัก ซึ่งก็ต้องรอดูหลังจากอัพเดทเสร็จเรียบร้อยว่าการปรับปรุงแผนที่นี้จะออกมาโดนใจผู้เล่นหรือไม่


และก่อนที่ Hereford Base จะปรับปรุงแบบยกเครื่อง ก็จะมีการปรับปรุงเล็กๆน้อยๆ โดยจะปรับเปลี่ยนการจัดวางโครงสร้างของสิ่งปลูกสร้างต่างๆ โดยคราวนี้ห้องเงินสดและห้องนอนจะเชื่อมต่อกันโดยตรงแล้ว ซึ่งส่งผลให้การเล่นบนดาดฟ้าสามารถวางแผนการเล่นได้อย่างเต็มที่มากยิ่งขึ้น ซึ่งคนที่จะได้ประโยชน์จากการปรับครั้งนี้ก็น่าจะเป็นทีมที่เล่นฝ่ายป้องกันครับ แต่คิดว่ามันคงจะไม่ปรับจนเสียสมดุลเกินไปแน่นอน



แน่นอนสำหรับผู้ที่ซื้อตัวเกมแบบ Starter Edition ของเกมนี้ บีบให้ผู้เล่นต้องเก็บเงินกันอย่างหนักหน่วงกว่าจะปลดล็อคตัวละครแต่ละตัวได้ โดยมีแผนจะปลดล็อคตัวละครเริ่มต้นให้ถึง 6 ตัวจากเดิม 4 ตัว ส่วนรายละเอียดอื่นอาจจะต้องรอยืนยันจากทาง Ubisoft อีกทีหนึ่ง แต่เชื่อว่าการปรับปรุงครั้งนี้จะสนับสนุนให้ผู้เล่นใหม่เริ่มต้นเล่นได้ง่ายและสบายมากขึ้นแน่นอนครับ


เรียกได้ว่าเป็นการอัพเดทหลักๆที่น่าสนใจมาก และเอาใจทั้งคนเล่นเก่าไม่ครบถ้วน ไม่ให้เบื่อกันเลยทีเดียว ถือว่าเป็นเกมที่เป็นบ่อเงินบ่อทองของ Ubisoft ก็ต้องดูแลกันดีๆหน่อยละนะ! งานนี้ใครที่มีเกมอยู่ในคลังหรือมีแล้วยังไม่ได้ลองเล่นก็อย่าช้า บอกเลยว่าสนุกมาก! แล้วมารอรับการอัพเดทนี้ไปพร้อมๆกันนะ!


ที่มาข่าว : https://www.pcgamer.com/5-major-changes-coming-to-rainbow-six-siege/

กำลังโหลด...