5 สิ่งใน Red Dead Redemption 2 ที่คาดว่าทีมพัฒนาเจ้าอื่นๆ ขอนำไปใช้ในเกมของตน

Playulti 14 Nov 2018, 10:27:24
ข่าวเกม PC

undefined

Red Dead Redemption 2 อีกหนึ่งในอภิมหาเกมจากทีมผู้พัฒนาระดับเทพอย่าง Rockstar Games ที่เกมเมอร์ทั่วโลกรอคอยแสนยาวนาน หลังจากวางจำหน่ายทั้งบน PlayStation 4 และ Xbox One ก็เรียกเสียงฮือฮาด้วยกราฟิกและเกมเพลย์ที่สมจริงจนถึงที่สุด ซึ่งถือว่าทำออกมาได้สมราคาคุยกับที่พวกเขาต้องการทะเยอะทะยานก้าวข้ามขีดจำกัดให้เป็นเกมแนว Open World ที่ดีสุดเท่าที่เคยมีมาเลยทีเดียวค่ะ ทว่าด้วยความที่ระบบเกมเพลย์สมจริง แถมเต็มไปด้วยรายละเอียดยิบย่อยมากๆ จึงไม่แปลกหากในอนาคตทีมผู้พัฒนาเจ้าอื่นๆ อาจได้แรงบันดาลใจจนต้องขอนำไปใช้ในการพัฒนาเกมของตนบ้าง ดังนั้นในวันนี้ทามาโมะจังมีบทความพิเศษมานำเสนอ 5 สิ่งใน Red Dead Redemption 2 ที่คาดว่าทีมผู้พัฒนาเจ้าอื่นๆ ต้องนำไปใช้อย่างแน่นอน โดยจะมีอะไรกันบ้าง เราไปดูกันเลยดีกว่าจ้า


1. เล่าเรื่องราวการเดินทางราวกับอยู่ในฉากคัตซีนด้วย Cinematic Camera

5 สิ่งใน Red Dead Redemption 2 ที่คาดว่าทีมพัฒนาเจ้าอื่นๆ ขอนำไปใช้ในเกมของตน

ขอเริ่มต้นด้วยระบบเบสิกอย่าง Cinematic Camera ก่อนแล้วกันค่ะ เพื่อนๆ น่าจะทราบดีว่าระหว่างการเดินทางภายใน Red Dead Redemption 2 ไม่ว่าจะทั้งขี่ม้า, ขับรถเกวียนขนส่ง หรือขึ้นบนรถไฟก็ตาม เราสามารถใช้ Cinematic Camera เพื่อช่วยให้เราหลุดเข้าไปยังฉากคัตซีนก็ไม่ปาน มิหนำซ้ำยังเปิดปิดการใช้งานได้ตลอดเวลาตามอิสระของเราอีกด้วย แต่จะเป็นยังไงหาก Cinematic Camera เข้าไปใช้ในเกมอื่นๆ อย่าง Marvel’s Spider-Man เวลาพี่สไปดี้โหนใยตามตึกรามบ้านช่อง หรือ Forza Horizon 4 ระหว่างเดินทางไปยังสถานที่แล้วทำฉากสตั๊นเท่ๆ ด้วยตนเอง เป็นต้น ก็ถือเป็นการเสริมบรรยากาศที่เข้าท่ากับตัวเกมอยู่ไม่น้อยเลยล่ะคะ


2. เนื้อตัวมอมแมมไปด้วยเลือดหรือโคลนแบบนี้ NPC ที่ไหนจะกล้าเข้าใกล้

5 สิ่งใน Red Dead Redemption 2 ที่คาดว่าทีมพัฒนาเจ้าอื่นๆ ขอนำไปใช้ในเกมของตน

ด้วยความที่ Red Dead Redemption 2 สมจริงสมจังในรายละเอียดยิบย่อย จึงเป็นไปไม่ได้เลยที่ตลอดการเดินทางภายในเกมจะไม่เปรอะเปื้อนโคลน, เลือดสาดกระเซ็นจากการสังหารศัตรู [รวมถึงอาจโดนยิงด้วย] หรือหนวดที่ไม่โกนก็จะยิ่งยาวขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลให้เวลาเข้าไปในเมือง NPC ทั้งหลายจะตีตัวออกห่าง ไม่กล้าเข้าใกล้ รวมถึงถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าร้านกันเลยทีเดียว ทุกครั้งเราต้องอาบน้ำอาบผ้าให้เรียบร้อยเสียก่อน ซึ่งหากลองคิดดูว่าระบบแบบนี้เข้าไปอยู่ในเกมอื่นๆ จนส่งผลรูปแบบดังต่อนี้ อาทิ ฆ่าคนแล้วทั้งตัวเปื้อนไปด้วยเลือด NPC ก็จะเรียกตำรวจให้มาจับเรา ไม่ก็เสื้อผ้าเปียกปอนจนไม่เป็นที่ต้อนรับแก่ร้านค้าต่างๆ เป็นต้น คงน่าจะสร้างสีสันให้กับตัวเกมได้ดีทีเดียว


3. น้องหมาแสนฉลาดที่คอยต้อนรับและเล่นกับเราทุกครั้ง

5 สิ่งใน Red Dead Redemption 2 ที่คาดว่าทีมพัฒนาเจ้าอื่นๆ ขอนำไปใช้ในเกมของตน

ยอมรับว่าเกมเมอร์ทั่วโลกต่างหลงรักน้องหมาในวงการเกมกันหอมปากหอมคอ ยิ่งช่วงเวลาที่เรารู้สึกพูกพันกับน้องหมา ไม่ว่าจะเป็นในเนื้อเรื่องหลักหรือเนื้อเรื่องเสริมก็ตาม จะกระตุ้นให้เรามี Passion ในการทำงานและการดำเนินชีวิตต่อไปอีกด้วยค่ะ โดยน้องหมาใน Red Dead Redemption 2 เป็นอีกหนึ่งเกมที่ทุกคนต่างหลงรักในความฉลาดของมัน เนื่องจากหากเราเคยเล่นกับมัน ต่อให้เราจากไปนานเท่าไหรน้องหมาก็จะจดจำเราอยู่ตลอดเวลา ยิ่งไปกว่านั้นจะวิ่งเข้ามาทักทายและต้อนรับเราอย่างดีอีกด้วย แม้จะเป็นแค่ระบบเล็กๆ น้อยๆ ทามาโมะจังคิดว่าหากทีมผู้พัฒนาเจ้าอื่นนำมาพัฒนาระบบน้องหมาให้ได้แบบนี้ทุกเกม คงเป็นการคืนความสุขให้กับผู้เล่นมากๆ เลยจ้า [แต่อย่าเล่นกับน้องหมาในเกมเพลินจนลืมน้องหมาในชีวิตจริงล่ะ ไม่งั้นน้องอาจมีงอน]


4. แอนิเมชั่นการเคลื่อนไหวของสัตว์, การแล่เนื้อและการปรุงอาหาร

5 สิ่งใน Red Dead Redemption 2 ที่คาดว่าทีมพัฒนาเจ้าอื่นๆ ขอนำไปใช้ในเกมของตน

แม้แอนิเมชั่นการเคลื่อนไหวบางส่วนใน Red Dead Redemption 2 เน้นความสมจริงเกินไป ทำให้กินเวลาลากภารกิจยาวเกินความจำเป็น จนอาจจะทำให้เพื่อนๆ ที่ชอบอะไรรวดเร็วหงุดหงิดและเบื่อมากๆ ทามาโมะจังยอมรับว่าหากนำแอนิเมชั่นการเคลื่อนไหวของสัตว์ที่แสนสมจริงไปใช้กับเกมอื่นๆ คงช่วยเพิ่มความมีชีวิตชีวาในการล่าสัตว์เป็นแน่แท้ อีกทั้งการแล่เนื้อและการปรุงอาหารแบบเก็บทุกเม็ดรายละเอียด มันก็คงดีกว่าเราเห็นแค่ผ่านมุมหลังตัวละครเท่านั่นนะคะ 


5. การกระทำและปฏิกิริยาที่หลากหลายรูปแบบของ NPC 

5 สิ่งใน Red Dead Redemption 2 ที่คาดว่าทีมพัฒนาเจ้าอื่นๆ ขอนำไปใช้ในเกมของตน

นี่น่าจะเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดแล้วในบทความดังกล่าว เพราะสำหรับเกมแนว Open World แล้ว NPC ถือเป็นองค์ประกอบภายในเกมที่มอบความบันเทิงให้กับผู้เล่นไม่แพ้เนื้อเรื่องและระบบเกมเพลย์เลยจ้า ส่วน NPC ใน Red Dead Redemption 2 อย่างที่เราทราบกันดีว่าการตอบสนองของ NPC มีความลุ่มลึกในการกระทำต่างๆ ที่หลากหลายรูปแบบท่าทางขึ้นอยู่กับการกระทำของผู้เล่น ไม่ว่าจะสร้างคุณงามความดีหรือสร้างความเกลียดชังทั้งในทางที่ดีเลวแบบไหนก็ตาม ล้วนส่งผลต่อเรื่องราวและพฤติกรรมของ NPC ในระยะยาวเลยทีเดียวนะจ๊ะ ดังนั้นข้าคาดว่าทีมผู้พัฒนาเจ้าอื่นๆ ควรจะนำจุดตรงนี้ไปเรียนรู้แล้วปรับปรุงให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ค่ะ


เป็นยังไงกันบ้างค่ะ หวังว่าบทความนี้จะถูกใจเหล่าพ้องเพื่อนชาว PlayUlti ไม่มากก็น้อยนะคะ เพื่อนๆ สามารถแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมได้เลยนะคะ ส่วน Red Dead Redemption 2 วางจำหน่ายแล้วทั่วโลกทั้งบน PlayStation 4 และ Xbox One

5 สิ่งใน Red Dead Redemption 2 ที่คาดว่าทีมพัฒนาเจ้าอื่นๆ ขอนำไปใช้ในเกมของตน
ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : https://twinfinite.net/gallery/red-dead-redemption-2-features-other-developers-will-definitely

กำลังโหลด...