5 อย่างที่ทุกคนต้องเคยทำผิดพลาดใน PUBG !!

Playulti 08 Apr 2018, 03:17:40
ข่าวเกม PC

แม้เวลาในการเปิดให้บริการของเกมจะผ่านมานานเป็นปีแล้ว แต่เชื่อเถอะครับว่าสำหรับเกมแนว Battle Royale อย่าง PUBG นั้น จะต้องมีผู้เล่นจำนวนไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นหน้าเก่าหรือหน้าใหม่ที่ต้องเคยเล่นพลาด หรือตัดสินใจผิดพลาดกันมาแล้วทั้งนั้น ซึ่งบางครั้งการทำพลาดเหล่านี้ก็ทำให้เราเจ็บใจไม่น้อยเลยทีเดียว ว่าแต่สิ่งที่เราทุกคนล้วนเคยพลาดมานั้นจะมีอะไรกันบ้าง ตามมาดูกันเลยครับ

1.ใช้เวลาในการลูทของนานเกินไปจนโดนยิงตาย

อันนี้คนที่พลาดส่วนมากจะเป็นมือใหม่มากกว่า ซึ่งตรงจุดนี้ขึ้นอยู่กับว่าผู้เล่นร่อนลง ณ จุดไหนในแผนที่ ถ้าเป็นที่ที่มีชุมชนแออัด คนไล่ยิงกันทันทีที่เท้าแตะพื้น การที่คุณใช้เวลาในการหาของนานเกินไป นับเป็นความผิดพลาดแล้ว แต่บางครั้งดวงก็มีส่วน มี 3 บ้าน 5 บ้านเจอแต่ปืนพกยังงี้ ในขณะที่ศัตรูเข้าบ้านเดียวเจอปืน AR เลย (โถ) ซึ่งวิธีแก้ก็ง่ายๆ ถ้าคุณโดดลงมาแล้วไม่เจอปืนดีๆสักกระบอกก็ต้องพยายามฟังเสียงภายในเกมให้ดี หลบเลี่ยงศัตรูให้พ้น และเวลาลูทของในแต่ละบ้าน แต่ละที่ก็อย่านานเกินไปนัก เพราะทุกการเคลื่อนไหวของเราไม่ว่าจะเดิน วิ่ง ย่อง คลาน มันส่งเสียงทั้งหมด อาจทำให้ศัตรูที่ยืนนิ่งๆจับเสียงและมาไล่ฆ่าเราได้ ส่วนกรณีการลูทของจากศพที่เรายิงตายไปนั้น ถ้าเป็นในมุมอับ ห้อง หรือมีที่กำบังก็ดีไป แต่ถ้าเป็นพื้นที่โล่งก็ต้องรีบๆกันหน่อย เพราะเราจะกลายเป็นเป้านิ่งให้คนยิงเล่นนั่นเอง

บ้านหลังเบ้อเร่อแต่ไม่มีอะไรเลยแบบนี้!

2.หิว Supply Drop มากเกินไป

ข้อนี้ก็ยังคงอยู่ที่เหล่ามือใหม่ ที่พอเห็นกล่อง Supply Drop ทีไรก็รีบแจ้นไปหาทุกที ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องผิดเพราะของในกล่องมันก็ยั่วใจเหลือเกิน ไหนจะชุดพราง เกราะกันกระสุน Lv.3 หรือแม้แต่ปืนเทพๆอย่างสไนเปอร์ AWM , M24 และสโคปลำกล้อง x15 ที่ซูมไกลสุดอะไรสุด แต่ก็นั่นแหละ ของดีมันจะมาพร้อมกับความเสี่ยงเสมอ

แน่นอนว่ามันไม่ได้มีแค่เราแน่นอนที่ต้องการจะเข้าไปลุยเอา Supply Drop ผู้เล่นอื่นก็เช่นกัน ผู้เล่นหลายคนมักจะลุยกันเข้าไปแบบไม่วางแผนใดๆเลย อาวุธยิงตอบโต้ก็ไม่มี หนักกว่านั้นคือมีฝีมือสู้ไม่ได้อันนี้จะลำบากหน่อย ผู้เล่นบางคนเพียงแค่ Red Dot หรือ Holographic ก็พร้อมจะยิงสังหารคุณจากระยะไกลได้แล้วโดยไม่ต้องพึ่ง Scope เลยก็มี ดังนั้นก่อนจะตัดสินใจบู่มบ่ามเข้าไปลุย Supply Drop ก็เช็คตัวเองก่อนว่าพร้อมหรือยัง ถ้ายังก็อย่าเพิ่งเลยนะ


3.เกิดการปะทะผิดที่ผิดเวลา

ในช่วงที่วง Blue Zone กำลังบีบเข้ามา และเราจำเป็นต้องเคลื่อนย้ายตัวเองเข้าไปยังพื้นที่ปลอดภัย หลายครั้งเลยทีเดียวที่เรามักจะต้องจ๊ะเอ๋เข้ากับผู้เล่นอื่น และเกิดการยิงปะทะขึ้น ผู้เล่นหลายคนมักจะทำพลาดตรง ชอบหันไปยิงสู้อย่างเอาเป็นเอาตาย จนลืมนึกว่าวง Blue Zone มันใกล้เข้ามาถึงแล้วนะเฟ้ย! จริงๆข้อนี้หากใครไม่สนใจการเอาชนะ อยากยิงเอามันส์มันก็ไม่ผิดนะครับ แต่ถ้าใครอยากจะอยู่รอดไปจนถึงอันดับ 1 การยิงปะทะแบบผิดที่ผิดเวลา หากเลี่ยงได้ก็ต้องเลี่ยง แต่ถ้าเกิดอยู่บนทุ่งโล่งหรือไม่มีที่ให้หลบเลย ก็จำเป็นจะต้องปะทะนั่นล่ะ แต่ผู้เล่นหลายคนเลยทีเดียวที่ยิงสู้จนลืมดูวงมันโดนบีบใกล้เข้ามาแล้ว สุดท้าย ไม่เราก็ศัตรูนั่นแหละที่ตายอยู่ดี


4.ไปอยู่กลางวงปลอดภัยในช่วงท้ายเกม

สารภาพเลยว่าผมก็เป็นหนึ่งในคนที่พลาดอะไรแบบนี้ในช่วงแรกๆ ในช่วงท้ายเกมที่วงพื้นที่ปลอดภัยมันเริ่มเล็กลง สิ่งที่หลายคนชอบทำคือพาตัวเองไปอยู่ตรงกลางวงนั้นๆ เพื่อที่วงบีบครั้งต่อไปจะได้ไม่ต้องลำบากเดินหรือวิ่งเข้าพื้นที่อีก แต่การกระทำแบบนี้หลายครั้งก็พาหายนะมาสู่เรา เพราะเราจะโดนบีบจากผู้เล่นคนอื่นรอบทิศทางชนิดที่ว่าหากเรา Open Fire ไปสักนัดสองนัด จะเป็นการเปิดเผยตำแหน่งของเราให้ศัตรูรู้ทันที (ต่อให้มีที่เก็บเสียงก็ยังไม่คุ้มเท่าไร) และเมื่อศัตรูรู้ตำแหน่งของเราแล้ว เราก็อาจจะโดนรุมจากทุกทิศทุกทางเลยก็เป็นได้ ดังนั้น ในช่วงท้ายเกม การอยู่ตรงกลางวงดูจะไม่ใช่เรื่องที่ดีเท่าไร หากเราไม่เก๋าเกมจริง แต่การอยู่ขอบวงก็เสี่ยงกับการที่วงจะบีบแล้วเราต้องวิ่งกันขาลากอีกด้วย ดังนั้นประเมินสถานการณ์ในเกมตอนเล่นกันให้ดีๆล่ะ!

5.ลืมปรับโหมดปืนก่อนปะทะ

ข้อนี้เชื่อเถอะครับว่าหลายคนเจอกันมาหมดแล้ว อย่างที่รู้กันว่าปืนบางปืนจะมีโหมดการยิงแตกต่างกันเช่น Single (กดยิงได้ทีละนัด) Burst (สามนัด) และ Full-Auto (กดรัวได้เลย) โดยผู้เล่นแต่ละคนจะใช้โหมดการยิงในแต่ละสถานการณ์ เช่นหากเข้าประชิดในหมู่บ้านอาคารแออัด จะต้องใช้โหมด Full-Auto แต่หากอยู่ห่างจากเป้าหมายมากอาจจะใช้แบบ Single และ Burst ซึ่งหลายครั้งมากที่เรามักจะลืมเปลี่ยนโหมดการยิง ไม่ว่าจะเป็นจากการกดเล่น หรือย้ายมาจากสถานที่อื่น บางทีเวลาเราเจอศัตรูระยะประชิด แต่กลายเป็นว่าเราปรับโหมดปืนเป็น Single ไว้ ทำให้กดค้างแล้วกระสุนไม่ออก ตายแบบงงๆก็น่าจะเคยเป็นกันมาแล้ว หรือบางทีศัตรูอยู่ไกลลิบ อยากจะกดยิงไปนัดเดียวพอ แต่กลายเป็นปรับ Full-Auto ไว้เฉย จนทำให้ปืนลั่นไปหลายนัดมาก ดังนั้นก่อนจะยิงใคร ก่อนจะเข้าบุกสถานที่ใด อย่าลืมเช็คโหมดกระสุนให้ดีก่อนนะจ๊ะ ตายแบบงงๆมาจะได้ไม่เสียใจทีหลัง

ก็จบกันไปแล้วกับสิ่งที่เหล่าผู้เล่น PUBG เคยพลาดพลั้งกันมา บางคนอาจจะพลาดน้อย หรือพลาดมาก แต่ใช่ว่าจะไม่พลาดเลยอันนี้เป็นไปไม่ได้แน่นอน ใครที่เคยพลาดอะไรมากกว่า 5 ข้อที่ผมกล่าวถึงนี้ก็ลองคอมเมนท์ไว้ด้านล่างนี้ดูนะครับ เราจะได้มาร่วมด้วยช่วยกันฮา! สำหรับวันนี้ผู้เขียนขอตัวไปโดดร่มไล่ยิงคนต่อละครับ บ๊ายบาย!



กำลังโหลด...