5 เกมขาย Story สุดเข้มข้นบนมือถือ!

Playulti 30 Jun 2016, 21:00:14
ข่าวเกมมือถือ


   ถ้าจะพูดถึงเรื่องเกมมือถือ จุดแข็งในสมัยนี้ของมันคือกราฟิกตระการตา ความง่ายในการเล่น สามารถหยิบออกมาเล่นตอนไหนก็ได้ เพียงแค่คุณล้วงมือเข้ากระเป๋ากางเกง-สะพาย คุณก็สามารถหยิบเกมสุดรักของคุณมาเล่นได้อย่างง่ายดาย แต่เมื่อมีจุดแข็งย่อมมีจุดอ่อน จุดอ่อนของเกมมือถือในปัจจุบันคือ "เนื้อเรื่อง" นั่นเองส่วนประกอบที่สุดสำคัญของเกมอย่างเนื้อเรื่อง ถูกตัดออกไม่ก็ทำมาแบบไร้ความโดดเด่น เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเล็ก หากระบบการเล่นเป็นรถ เนื้อเรื่องคือถนน ที่จะพาคุณสนุกไปกับการขับขี่ ถ้าถนนนั้นเป็นถนนว่าง ๆ โง่ ๆ ใครจะอยากลุยหล่ะจริงไหม? บทความนี้จะพาคุณไปพบกับ "5 เกมขาย Story สุดเข้มข้นบนมือถือ" ที่รับประกันว่าเกมเมอร์ชาวเสพเนื้อเรื่องต้องฟินแน่นอน มีเกมอะไรกันบ้าง ไปดูกันเลย! 


เกมแรกขอพาท่านไปพบกับ Marvel Future Fight เกมจากจักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) หลายคนที่ดูหนังจำพวก Iron man, Captain America, Avenger หรืออะไรก็แล้วแต่ หนังพวกนั้นอยู่ในจักรวาลนี้แหละครับ อธิบายง่าย ๆ ก็ประมาณว่าเกมนี้เชื่อมกับหนังแบบเกือบ ๆ 100% สิ่งไหนเกิดในหนัง ในเกมก็เกิดขึ้น ไม่ทางตรงก็ทางอ้อม ทำให้เนื้อเรื่องมันเกินกว่าความเป็นเกมไปเลย จริง ๆ แล้วเนื้อเรื่องเกมนี้ก็มี สนุกด้วย แต่จะถูกตัดออกเป็นตอน ๆ ทำให้ไม่ค่อยต่อเนื่อง ที่เด็ดจริง ๆ คือเนื้อเรื่องที่มาจากภาพยนต์(แต่ไม่ได้มาแบบเป๊ะๆ) ทำให้เราอินกับภาพยนต์ของ Marvel ที่ฉายช่วงนั้นมากขึ้น เนื้อเรื่องเกมนี้กินเวลาเล่นนานพอสมควร และเวลาที่เราต้องพัฒนาตัวละครเราให้ผ่านด่านด้วย โดยรวมเรียกว่าดีมากสำหรับเกมนี้


ระดับเนื้อเรื่อง : BEST (ถูกใจแฟนบอย Marvel แน่นอน)

  




ต่อกันที่ Seven Knight เกม RPG ค่ายเดียวกับเกมด้านบน Netmarble นั่นเอง เกมนี้เป็นเกมที่ฮิตในประเทศไทยมาก ๆ ติดอันดับรายได้สูงสุดติดต่อกันตั้งแต่เปิดตัวยันตอนนี้ เรียกได้ว่ากระแสมาจริง ๆ ทางด้านเนื้อเรื่อง เกมนี้กล่าวถึงอัศวิน 7 คนที่เก่งที่สุดในยุค แต่จริง ๆ ในเนื้อเรื่องเราไม่ได้เล่นคนพวกนั้นหรอก(ฮา) เราจะได้รับบทเป็นอีวาน พระเอกที่ได้พรจากนางฟ้าให้ไปยุติสงครามระหว่าง Seven Knight ทั้ง 7 คน โดยในตอนแรกเราจะต้องรวบรวมกลุ่มนักผจญภัยไปปราบเซเว่นไนท์แต่ละคน พล็อตดูง่าย ๆ ง่อย ๆ ใช่ไหม? ที่น่าตกใจคือแค่การยุติสงครามกลับทำให้เรื่องราวบานปลายใหญ่โตไปเยอะมาก คุณต้องการเวลาเล่นที่เยอะมาก เยอะจริง ๆ กว่าจะมาถึงเนื้อเรื่องปัจจุบันที่กำลังดำเนินอยู่ และในเนื้อเรื่องปัจจุบันนั้น สุดท้าย พระเอกของเรานั้น ก็กลายเป็นตัวประกอบ..... ไม่ต่างจากผู้ชายหัวส้ม ๆ ถือดาบใหญ่จริง ๆ


ระดับเนื้อเรื่อง : BEST (ทุกคนมีปูมหลัง เนื้อเรื่องสนุก ความสัมพันธ์ซับซ้อน ปัญหาย่อย ๆ เยอะ ปมเยอะ)

  




พูดถึงเนื้อเรื่องแต่ไม่มี Final Fantasy ติดเลยคงจะแปลกมากถึงมากที่สุด เพราะนี่เป็นซีรี่ย์ที่ขายเนื้อเรื่องจริง ๆ เกมที่ยกมานี้คือ Final Fantasy Record Keeper ที่ยกภาคนี้มาไม่ใช่ภาคอื่นเนื้อเรื่องไม่ดี แต่เพราะผู้เขียนคิดว่าเนื้อเรื่องของภาคนี้ "แปลก" และสนุกสุด ๆ เราจะได้รับบทเป็นผู้จดบันทึก ที่คอยบันทึกเรื่องราวของ FF แต่ละภาคไว้ในสมุด แต่อยู่ดี ๆ ก็เกิดมีปีศาจมาคุกคามทำให้ประวัติศาสตร์เปลี่ยน เราจำเป็นต้องรวบรวม "ตัวเอก" จากภาคอื่น ๆ มาเพื่อกู้ประวัติศาสตร์คืนมาให้ได้ ที่เจ๋งอยู่ตรงนี้แหละ! นอกจากเราจะได้ย้อนวันวานกับเนื้อเรื่องเก่า ๆ บอสเก่า ๆ (ที่ต้องใช้วิธีปราบแบบเก่า ๆ) เรายังได้เจอกับตัวละครสุดโปรดของเราอีกด้วย เรียกได้ว่าแฟน FF คงจะต้องหลั่งน้ำตาคิดถึงวันเก่ากับเกมนี้แน่นอน ใครยังไม่เคยลอง เล่นซะ ไม่เสียชาติเกิด!


ระดับเนื้อเรื่อง : BEST (อันนี้ออกจะขี้โกง เพราะเอา FF ภาคเก่ามาขาย แต่ก็นะ...)

  




รู้สึก Netmarble จะยึดครองบทความนี้แล้วจริง ๆ เพราะเกมนี้ก็มาจาก Netmarble เหมือนกัน กับ Evil Bane หรือ Raven เกม Action RPG เรือธงของเจ้ามังกรเหลืองอ้วน เกมนี้นอกจากระบบการเล่นสุดสนุกและกราฟิกอลังการดาวล้านดวงแล้ว เกมยังมีโหมดเนื้อเรื่องให้เล่นด้วย! ฮั่นแน่! หลายคนคงคิดว่า "ก็ลงดันนั่นแหละ เสีย energy แล้วก็มีเนื้อเรื่องนิดๆหน่อยๆ" คิดผิดแล้วครับ เนื้อเรื่องเกมนี้แยกออกมาเป็นโหมดนึงเลย เล่นได้โดยไม่เสีย Energy ราวกับเกม PC เนื้อเรื่องในเกมกล่าวถึงราชวงศ์ที่อยู่ดี ๆ โดนปีศาจเปิดประตูมิติเข้ามาหาซะงั้น ร้อนถึงตัวเอกต้องย้อนเวลากลับไปสมัยแรก ๆ เพื่อหาของวิเศษและแก้ไขประวัติศาสตร์ให้ตัวละครสำคัญ ๆ ในเกมไม่ตาย ฟังแค่พล็อตก็น่าสนใจแล้วใช่ไหม! ลองโหลดมาเล่นดูแล้วจะรู้ว่าเกมที่เด่นทั้งระบบการเล่นและเนื้อเรื่องยังมีอยู่จริง


ระดับเนื้อเรื่อง : GOOD (เนื้อเรื่องน่าสนใจ แต่ไม่ได้สร้างปมอะไรให้คิดมาก โดยรวมก็สนุก ย่อยง่าย)

  




ปิดท้ายด้วยเกมเก๋ ๆ จากคอมมิคส์อีกหนึ่งเกมอย่าง Walking Dead Road to Survival หลายคนอาจจะสงสัยว่า เอ๋! Walking Dead มันซีรี่ย์ไม่ใช่หรอ นั่นก็ใช่ แต่จริง ๆ แล้ว Walking Dead ถูกเขียนเป็นคอมมิคส์มาก่อน เนื้อเรื่องในเกมนั้น ไม่ได้กล่าวถึงเนื้อเรื่องในซีรี่ย์เลยแม้แต่นิดเดียว แต่จะเชื่อมโยงกับคอมมิคส์ โดยเราจะต้องรับบทเป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่มผู้รอดชีวิตกลุ่มใหม่ ที่จะต้องเดินทางจากถิ่นของตัวเองมาเข้าร่วมกับ นิคหรือนีแกน โดยทั้งสองคนนั้นเป็นศัตรูคู่แค้นกัน เนื่องด้วยทัศนะคติของทั้งสองนั้นเข้ากันไม่ได้อย่างแรง นิคนั้นให้ความช่วยเหลือคน แต่นีแกนนั้นกระหายการฆ่า ทั้งนี้ทั้งนั้นอยู่ที่ผู้เล่นเลยว่าอยากเล่นสไตล์ไหน ระหว่างการเล่นจะมีตัวเลือกให้ผู้เล่นเลือกกระทำตลอด การกระทำนั้นจะส่งผลต่อสภาพแวดล้อมของผู้เล่นเสมอ เพราะฉะนั้นเกมนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบรับบทเป็นตัวของตัวเอง ใครอยากลองเล่น ก็โหลดเลยด้านล่าง!


ระดับเนื้อเรื่อง : GOOD (ถือว่าแย่ เพราะคำว่า Walking Dead ที่ติดอยู่ที่หน้าเกม เป็นเหมือนสัญลักษณ์ไปแล้วว่าเนื้อเรื่องต้องสุดจริงๆ ซึ่งเกมนี้ทำไม่ได้)

  


ต้องการเติมเงินเกมต่างประเทศ คลิก!!

กำลังโหลด...