5 เซอร์ไพร์ที่เกมเมอร์สาวโสด อยากโดนในวันวาเลนไทน์

Playulti 06 Feb 2017, 12:00:45
ข่าวเกม PC

undefined

14 กุมภาพันธ์ ถ้าไปดูวันที่นี่ตามปฏิทินก็คงแทบไม่ให้ความสำคัญอะไรกับมัน ด้วยหนึ่งเหตุผลสั้นง่ายแต่เชื่อว่าใครหลายคนก็คิดเหมือนกัน นั่นก็คือมันไม่ใช่วันหยุดยังไงล่ะ! ลองให้วันที่ในปฏิทินมันเป็นสีแดงก่อนเถอะ อาจจะเห็นค่ามันมากขึ้นก็เป็นได้ แต่สำหรับหนุ่มสาวบางคนก็คงถือเป็นโอกาสอันดีที่จะได้แสดงความรักของตัวเองต่อคนที่แอบชอบได้อย่างเต็มเปี่ยม เช่นซื้อช่อดอกกุหลาบสวยๆ ไปให้สาวที่ชอบ หรือหาช็อกโกแลตไปให้คนที่หมายตาเอาไว้ และคงไม่ใช่แค่กับคนบางกลุ่มที่ตื่นเต้น ในส่วนของห้างสรรพสินค้าเองก็ได้มีการจัด Event ต้อนรับเทศกาลแห่งความรักนี่ด้วยอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นเอาช็อกโกแลตจากร้านดังทั้งหลายมาออกงาน บางร้านก็เอาดอกไม้สีสันสดใสมาวางขาย ฯลฯ เอาเป็นว่าทุกที่มีแต่สีสันเต็มไปหมด รวมไปถึงในโลกของเกมออนไลน์ก็ด้วย!

undefined

ก่อนจะถึงวันวาเลนไทน์คาดว่าหลายเกมคงได้มีการจัดตกแต่งฉากในเกมในเต็มไปด้วยสีชมพูและแดง ไม่ก็เอาหัวใจมาประดับตกแต่งอย่างเต็มที่ เพื่อต้อนรับเทศกาลแห่งความรักกันเป็นแน่ รวมไปถึงจัดอีเว้นท์ต่างๆ แจกของมากมายให้เหล่าผู้เล่นได้มาร่วมสนุกกัน แน่นอนว่าในเรื่องนั้นสำหรับเหล่าเกมเมอร์ก็คงถือได้ว่าเป็นปลื้มกันล่ะ แต่กับเหล่าเกมเมอร์หญิงที่ยังโสดอยู่ล่ะ?

หลายคนอาจจะมองว่าการมีแฟนมันน่ารำคาญ เพราะขัดความสุขในการเล่นเกมของเรา หรือไม่ก็รู้สึกว่ามันเป็นอีกเพียงหนึ่งวันธรรมดา ติดที่ว่าใครชอบของหวานก็คงจะรู้สึกดีกับเทศกาลพวกนี้หน่อย ตรงที่ว่าหาซื้อช็อกโกแลตได้ง่ายและดีไม่ดีอาจจะได้ในราคาที่ถูกลงอีกต่างหาก แต่ก็มีบางคนเช่นเดียวกันที่อยากจะเจออีเว้นท์โดนๆ มาให้รู้สึกปลื้มให้หรือมีอะไรมาให้ทำให้รู้สึกว่า สมกับเป็นวันแห่งความรักกันมากกว่านี้!

 ส่วนถ้าถามว่าเหล่าเกมเมอร์สาว ผู้ยังเป็นสาวโสดอยากจะเจออีเว้นท์อะไรกันบ้างน่ะเหรอ ก็นี่เลย...

undefined

อีเว้นท์ที่หนึ่ง เขินตายเลย อยู่ๆ ก็โดนตะโกนบอกรักทั่วทั้งเซิร์ฟ!

undefined

เกมก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเราไปแล้ว ยิ่งในโลกของเกมออนไลน์นี่ก็แทบเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสังคมของตัวเราเลยก็ว่าได้ ดังนั้นถ้าเกิดเรามีหนุ่มสักคนที่เล่นเกมด้วยกันอยู่ แถมยังคอยช่วยเหลืออยู่ตลอดเวลาจนรู้สึกว่ามีใจให้กับเขาในระดับหนึ่งแล้ว มันก็ต้องมีนึกฝันกันบ้างล่ะ ว่าอยากให้เขาเซอร์ไพรส์ให้เราตกใจเล่น โดยการประกาศบอกรักให้ลั่นเซิร์ฟไปเลย เอาให้คนอื่นอิจฉาเราเล่น!

ถือเป็นอีกหนึ่งอีเว้นท์ที่สาวคนไหนรักการเล่นเกมมากๆ ต้องอยากโดนกันแน่นอน เพราะถ้ามันเกิดขึ้นจริงคงเป็นอะไรที่ทำให้รู้สึกเขินอายกันน่าดู แต่ถ้ามองในอีกแง่มุมหนึ่ง นั่นก็หมายถึงเขาคนนั้นช่างกล้าที่จะสารภาพเสียจริงนะ เพราะต่อให้ไม่ใช่พูดด้วยตัวจริงก็ตาม ทว่าการใช้ช่องข้อความส่วนรวมที่ทำให้ผู้เล่นคนอื่นในเกมรับรู้กันอย่างทั่วถึง มันก็เป็นอะไรที่ใช้ความกล้ามากพอสมควรเลยล่ะ!

undefined

อีกเว้นท์ที่สอง คุยเล่นอยู่ดีๆ ได้แฟนเสียอย่างนั่น?

undefined

ในโลกของเกมออนไลน์แล้ว ส่วนใหญ่เข้าไปก็คงเพื่อเล่นเกม จะทำเควสท์ก็ดี จะค้นหาไอเทมก็ตาม หรือจะเป็นการเข้าไปนั่งคุยเล่นหาเพื่อนแก้เหงาตามปกติ เหตุการณ์พวกนี้ถือได้ว่าเป็นเรื่องปกติที่เราจะพบเจอได้ทั่วไป สำหรับคนที่รักการเล่นเกมออนไลน์โดยเฉพาะและมีสังคมอยู่ในนั่นพอสมควร แต่ถ้าเกิดอยู่ๆ เรื่องทุกอย่างที่ดูปกติดีในสายตากลับมีเรื่องไม่คาดฝันเกิดขึ้นเช่น “อยู่ๆ ก็โดนขอเป็นแฟนล่ะ!”

ถือเป็นอีเว้นท์ที่มองได้สองด้านเลยทีเดียว หากเป็นคนไม่รู้จัก มันคงไม่มีสาวคนไหนอยากโดนหรอก ออกแนวน่ารำคาญด้วยซ้ำไป แต่ถ้าเกิดเป็นคนที่เราคุยด้วยในระดับหนึ่ง รู้จักตัวจริงกันแล้วในระดับที่เรียกได้ว่าเป็นเพื่อนกัน มันก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอีเว้นท์ที่อยากโดนเช่นกันนะ จะได้ถือโอกาสโยนคานตัวเองทิ้งในเทศกาลแห่งความรักไปเลย!

undefined

อีกเว้นท์ที่สาม ขอแต่งงานแค่ในเกม ส่วนชีวิตจริงขอเป็นแฟน!

undefined

สำหรับเกมออนไลน์บางเกมจะมีระบบที่เรียกว่า “แต่งงาน” กันอยู่ แน่นอนว่าโดยส่วนใหญ่แล้วอาจจะเป็นผู้เล่นคนเดียวเล่นตัวละครสองตัวและเอามาแต่งงานกันเองเพื่อเอาของก็เป็นได้ หรือไม่ก็เป็นเพื่อนด้วยกันนี่แหละ แต่งงานกันไปเพื่อให้ได้ไอเทมจากระบบนี้ แต่มันก็มีบางกรณีเช่นกันที่เลือกแต่งงานเพราะเป็นคู่รักของจริง! รู้แบบนี้แล้วสาวโสดหลายคนคงนึกอิจฉาอยู่ภายในใจเป็นแน่ หรือไม่ก็มีโมเม้นอยากเจอเหตุการณ์แบบนั้นกับตัวเองด้วยอะ

 โดยเฉพาะถ้ามันเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลแห่งความรักแบบนี้ด้วยแล้ว คงถือไดว่าเป็นแรร์ไอเทมสำหรับสาวโสดหลายคนอย่างแน่นอน เพราะนอกจากจะขอแต่งงานกันภายในเกมด้วยคำพูดหวานๆ แล้วก็ยังมาขอเป็นแฟนในโลกแห่งความเป็นจริงอีก แบบนี้สาวคนไหนที่กลัวว่ามีแฟนแล้วจะไม่มีเวลาเล่นเกม คงได้หมดห่วงกันไปเลยล่ะสิ

undefined

อีกเว้นท์ที่สี่ พวกมีคู่ทั้งหลายแสดงละครสด บอกเลิกให้ดู

undefined

วันวาเลนไทน์ถือได้ว่าเป็นเทศกาลแห่งความรัก ไม่ว่าจะมองไปทางซ้าย ทางขวา ข้างบน ข้างล่าง มันก็คงจะเป็นแต่หัวใจของเหล่าคู่รักลอยกันเต็มไปหมด เกมเมอร์สาวคนไหนที่ยังโสดสนิทและไม่มีทีท่าว่าจะเจอคู่แห่งโชคชะตาหรือคนที่ใช่กันเสียที บางครั้งภายในใจเรามันก็ต้องรู้สึกรำคาญ ไม่ก็แอบของสาปแช่งให้เลิกๆ กันไปซะ โดยเฉพาะในวันแบบนี้แหละ ยิ่งอยากให้มีคู่รักแตกหักกันไปเลย แล้วเราต้องอยู่ในเหตุการณ์ด้วยนะ 

ไม่ว่าจะเป็นการทะเลาะกันผ่านช่องข้อความทั่วไปก็ตาม หรือจะเป็นภายในกิลด์ของเราก็ดี เอาเป็นว่าแบบไหนก็ได้ เพรามันก็สะใจทั้งนั้นล่ะ! ขอเพียงแค่อย่างเดียวเท่านั้น นั่นก็คือเราต้องอยู่ในเหตุการณ์ด้วย อย่างนี้สิถือเป็นอีเว้นท์ที่ช่วยทำให้ชีวิตมีสีสันเหมาะกับเทศกาลแห่งความรักดีนะ (?)

undefined

อีกเว้นท์ที่ห้า หนุ่มแท้หรือจริงไม่รู้ล่ะ ขอให้เป็นหนุ่มๆ มาบอกรักกัน

undefined

ภายในเกมออนไลน์มันดูออกได้ยากมากว่าใครเป็นผู้ชาย ใครเป็นผู้หญิงกันแน่ เพราะในหลายๆ ครั้งพอเขาคุยกับใครสักคนที่คิดว่าเป็นหญิง แต่ก็ดันมารู้ตัวจริงทีหลังว่าเป็นชายก็มีเลย เอาเป็นว่าเรื่องเหล่านั้นไม่เกี่ยวกับหนึ่งในอีเว้ทน์ที่เกมเมอร์สาวโสดอยากจะโดนหรอก เพราะสิ่งที่อยากเจอ อยากโดนเป็นที่สุด โดยเฉพาะพวกสาววายเข้าเส้นที่เชียร์ให้ผู้ชายได้กันเอง 

มันต้องอยากเห็นตัวละครหนุ่มหล่อสุดน่ารักมาสารภาพรักให้เห็นกันต่อหน้านั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นแค่การส่งข้อความคุยกันก็ดี หรือตัวละครหนุ่มหล่อสองคนมาคุยกัน สรุปง่ายๆ ก็คือได้หมดนั่นแหละ! ส่วนตัวจริงมันจะเป็นหญิงหญิง ชายหญิง หรือชายชายมาสารภาพรักกัน อันนั่นถือได้ว่าเป็นเรื่องรองไป ขอเพียงแค่มีอาหารตามาให้ได้ชื่นชม เพื่อทำให้เกมออนไลน์ที่เราเล่นอยู่ดูมีสีสันในวันแห่งความรักแบบนี้ก็เกินพอแล้ว

undefined

ในโลกของเกมออนไลน์ถือได้ว่ามีข้อจำกัดหลายอย่างที่ไม่สามารถทำได้อยู่ เพราะแต่ละเกมก็มีระบบที่แตกต่างกันออกไป บางเกมสามารถทำเรื่องนั้นได้ บางเกมก็ไม่สามารถทำเรื่องนั้นได้ แต่ถ้าให้พูดถึงอีเว้นท์คร่าวๆ ที่มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะเกิดขึ้นจริง คาดว่าก็น่าจะหยิบยกขึ้นมาพูดให้ได้เห็นภาพกันไปหมดแล้วล่ะน่ะ สุดท้ายนี้ ก็ขอทิ้งคำถามส่งท้ายเอาไว้นิดล่ะกัน!

“ในเหล่าบรรดาอีเว้นท์ทั้ง 5 ที่พูดมา เกมเมอร์สาวอยากโดนอีเว้นท์ไหนมากที่สุดกันเอ่ย?”


กำลังโหลด...