5 เรื่องที่สาวก PC ต้องอิจฉาสาวก Console(ฉบับเอาคืน)

Playulti 09 Feb 2017, 10:00:44
ข่าวเกม PC

5 เรื่องที่สาวก PC ต้องอิจฉาสาวก Consoleจากที่ก่อนหน้านี้กระผมได้เขียนบทความเกี่ยวกับ 5 เรื่องที่สาวก Console มักจะอิจฉาสาวก PC ไป ( อ่านบทความ คลิ๊กที่นี่ ) ซึ่งในบทความนั้นกระผมก็ได้ทำการอวยฝั่ง PC เต็มที่เพราะว่าตัวผมเองก็เป็นหนึ่งในสาวกนี้เช่นกัน แต่ถ้าหากใครที่ได้อ่านบทความนั้นดีๆ ก็จะพบว่าสิ่งที่ผมได้เขียนไปนั้นจะออกเชิงให้กำลังใจตัวเองเพื่อไม่ให้อิจฉาสาวก Console ซะมากกว่าฮ่าๆ เพราะต้องขอบอกเลยว่าเกมคอนโซลนั้นมีแต่เกมที่น่าเล่นรวมถึงหลายๆ ปัจจัยที่ทำให้สาวก PC ได้แต่ทำตาละห้อยเพราะเครื่องเราไม่มีอย่าเขา และไม่ให้เป็นการลำเอียงในบทความนี้กระผมก็จะมาพูดถึง 5 เรื่องที่สาวก PC จะมักจะอิจฉาสาวก Console บ้าง  และต้องบอกเลยว่าทั้ง 5 เรื่องที่ผมกำลังจะกล่าวออกไปนั้นเป็นความรู้สึกน้อยอกน้อยใจส่วนตัวจากที่เคยประสบมาด้วยตนเองล้วนๆ เลยทีเดียว


Hack ไม่มี

มันเป็นสิ่งที่น่าเบื่อมากสำหรับเกม Multiplayer ในเวอร์ชั่น PC ที่มักจะพบเจอกับพวกเกรียนเห็นแก่ตัวเปิดโปรเปิดแฮ๊กมาบ่อยๆ ซึ่งสิ่งที่ทำให้สาวก PC อย่างเราอิจฉาสาวก Console ก็เพราะว่าเกมในเวอร์ชั่น Console นั้นจะไม่มีโปรมาให้กวนใจแน่นอน 100% ซึ่งนั่นมันก็เป็นข้อดีอย่างมากสำหรับหลายๆ คนเพราะเรานั้นจะไม่ต้องมาพะวงว่าเราจะเจอโปรหรือไม่ โดยถ้าหากเราแพ้ในเกมนั้นเราก็จะสามารถโล่งใจได้เลยว่าอย่างน้อยมันก็เป็นเพราะฝีมือเรา ไม่ใช่เจอพวกเห็นแก่ตัวใช้โปรมาทำให้เราแพ้แล้ว Rank ลดเป็นต้น ซึ่งสาวก Console ก็จงยืดอกภูมิใจไว้ซะว่าสาวก PC นั่นอิจฉาพวกนายในเรื่องนี้มากๆ

5 เรื่องที่สาวก PC ต้องอิจฉาสาวก Console


เกม Exclusive เพียบ

เกม Exclusive นั่นก็คือเกมที่พัฒนาโดยบริษัทเจ้าของเครื่องนั้นๆ เพื่อนำมาเป็นสิ่งล่อใจให้คนอย่างเราหันไปซื้อเครื่องเกมเพื่อมาเล่นโดยเฉพาะ และต้องขอบอกเลยว่าเกม Exclusive ที่ออกมาแต่ละเครื่องนั้นมีแต่เกมสุดยอดเยี่ยมทั้งนั้น ซึ่งมันทำให้สาวก PC หลายๆ คนต่างอิจฉาตาละห้อยกันมากมาย ซึ่งเกม Exclusive ของ Console นี่ต่อให้เกมมันจะออกมาแล้ว 4-5 ปี มันก็ไม่มีวี่แววจะลงมาให้สาวก PC เชยชมกันเลย รวมถึงบางเกมที่มีแผนจะลงทั้งสามเวอร์ชั่น แต่บางเกมยังวางจำหน่ายให้กับ Console ก่อน PC เสียอีก ซึ่งสาวกคอมพิวเตอร์อย่างผมก็ได้แต่นั่งกัดฟันคับแค้นใจทุกทีในเวลาที่สาวก Console คุยกันเรื่องเกมใหม่ว่าเป็นยังไงบ้าง ซึ่งเราก็ได้แต่นั่งเงียบเพราะยังไม่ได้เล่นฮ่าๆ

5 เรื่องที่สาวก PC ต้องอิจฉาสาวก Console


ซื้อครั้งเดียวจบ

เกมระดับ AAA จากทางผู้พัฒนาหลายๆ ค่าย ต่อให้จะทำกราฟิกให้สวยมากขนาดไหน ยังไงพวกเขานั้นจะต้องทำกราฟิกให้สามารถเล่นเครื่อง Console ได้ ซึ่งมันก็เห็นได้ชัดเลยว่าถ้าหากใครที่ทำการซื้อเครื่อง Console มาเพียงครั้งเดียวก็ไม่จำเป็นต้องอัพเกรดอะไรเพิ่มเติมเลย ถึงต่อให้ตอนนี้มันจะมีเครื่อง Console ตัวใหม่ที่อัพเกรดความแรงมากยิ่งขึ้น แต่ยังไงเกมก็ต้องทำมารองรับเครื่องเก่าอยู่ดี กลับกันถ้าหากเป็นสาวก PC อย่างผม เราก็จะต้องมานั่งพะวงว่าเกมนี้เราจะเล่นได้ไหม ถ้าหากคอมพิวเตอร์ของเรามีสภาพที่ไม่แรงมาก แถมเครื่อง PC ถ้าอยากที่จะเล่นเกมให้มีกราฟิกเท่ากับเครื่อง Console ท่านก็อาจจะต้องเสียเงินมากกกว่าอีกฝ่ายถึงสองหรือสามเท่าเลยทีเดียว สรุปง่ายๆ คืออยากเล่นเกมซื้อ Console ถูกกว่า PC เยอะ แถมซื้อครั้งเดียวจบไม่ต้องเจอปัญหายิบย่อยอีกด้วย

5 เรื่องที่สาวก PC ต้องอิจฉาสาวก Console


จะเล่นเกมจอเดียวกับเพื่อน Console เจ๋งกว่าเยอะ

ถ้าหากใครที่อยากจะเล่นเกมในช่วงที่ปาร์ตี้กับเพื่อนในบ้านล่ะก็ ต้องขอบอกเลยว่า Console นั้นเป็นอะไรที่ได้ฟิลกว่า PC หลายขุม เพราะเรานั้นจะสามารถนำตัวเครื่องไปต่อเข้ากับ TV ตรงไหนก็ได้ภายในบ้าน ซึ่งมันจะสะดวกกว่าเครื่องคอมพิวเตอร์เป็นอย่างมาก รวมถึงถ้าหาก TV บ้านใครมีขนาดใหญ่อยู่แล้ว ไม่ต้องสืบเลยว่ามันจะดีกว่าการที่เราไปเล่นเกมกับเพื่อนบนจอเล็กๆ ในเครื่อง PC ทำไม หรือแม้แต่เครื่อง Console ที่ทำออกมาสำหรับการปาร์ตี้กับเพื่อนๆ โดยเฉพาะอย่างเช่นเครื่อง Wii หรือ Nintendo Switch ที่มันมีจอย Motion Control เอาไว้ขยับนุ่นนี่เพื่อเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมกับเพื่อนมากยิ่งขึ้นอีกด้วย ซึ่งต้องขอบอกเลยว่าถ้าอยากจะชวนเพื่อนมาเล่นเกมที่บ้าน ยังไงเครื่อง Console มันต้องตอบโจมทุกท่านได้ดีกว่าเครื่อง PC มากเลยทีเดียว

5 เรื่องที่สาวก PC ต้องอิจฉาสาวก Console


ซื้อเกมมาขายต่อยังได้

ต้องขอบอกเลยว่าประเด็นนี้เป็นสิ่งที่ผมอิจฉาเป็นที่สุดสำหรับเกมกล่องของเครื่อง Console ที่มีการซื้อขายสินค้ามือสองกันอย่างคึกคัก ถึงแม้ว่าราคาเกมกล่องมันอาจจะมีราคาที่แพงกว่า PC อยู่เล็กน้อยก็เถอะ แต่เราสามารถขายเกมใหม่แกะกล่องที่เพิ่งจะเล่นจบเพื่อนำไปต่อยอดในการซื้อเกมใหม่ๆ ที่เพิ่งออกมาได้แทน หรือถ้าหากใครที่อยากจะหาซื้อเกมมือสอง คุณก็สามารถซื้อแต่ละเกมได้ในราคาที่ถูกกว่าเดิมหลายร้อยเลยทีเดียว แถมเกมมือสองที่ซื้อมาก็ยังสามารถเล่นได้เหมือนกล่องมือหนึ่งทุกอย่างรวมถึงระบบออนไลน์ของเกมนั้นๆ เช่นกัน ซึ่งเหล่าสาวก PC ก็ได้แต่อิจฉาสาวก Console ที่ว่าพวกเขานั้นสามารถซื้อขายเกมที่ไม่ได้เล่นแล้วได้อย่างอิสระ เพราะว่าการซื้อขายเกมมือสองของสาวก PC เราจะต้องขายทั้ง ID เท่านั้น แต่บางครั้งเราก็ไม่ได้อยากที่จะขายไอดีของเราซักหน่อย

5 เรื่องที่สาวก PC ต้องอิจฉาสาวก Console


เป็นยังไงกันบ้างครับกับบทความสวนกลับของชาว Console บ้าง ซึ่งต้องขอบอกเลยว่าทางคอนโซลสวนกลับมาทีนี่เจียนตายเลยทีเดียวฮ่าๆ และต้องขอบอกเลยว่าสิ่งที่ผมได้เขียนออกไปนั้นไม่ได้มีเจตนาก่อประเด็นอะไร เพียงแต่อยากจะสื่อออกมาเป็นแนวตลกขบขันและจิกกัดเล็กน้อยเอาไว้เวลาเราไปพูดคุยเล่นกับเพื่อนๆ เท่านั้น ซึ่งถ้าหากมันผิดพลาดหรือไม่ถูกใจใครก็ฝากขออภัยไว้ด้วยนะครับ และถ้าหากใครที่มีข้อเสนอแนะหรือประเด็นอื่นๆ ที่อยากจะเขียนออกมา ท่านก็สามารถคอมเม้นไว้ได้ในเพจเฟสบุ๊ค Playuli ของเราได้เลยครับ

กำลังโหลด...