5 เหตุผลที่การเล่นเกมกับเพื่อนนั้นโคตรมันส์!

Playulti 03 Feb 2017, 22:00:28
ข่าวเกม PC

undefined

ปัจจุบันการเล่นเกมที่สนุกสนานมักจะเกิดจากระบบของเกม วิธีการเล่นในโหมดต่างๆ ดันเจี้ยนที่ท้าทาย ยังมีอีกความสนุกที่ได้จากสังคมจากคนที่เล่นเกมด้วย ยิ่งคนที่เล่นเกมกับเพื่อนๆแล้ว ไม่ว่าจะไปไหนต้องรวมแก๊งค์ไปลงมิชชั่นดันเจี้ยนโหดๆ หรือท้าทายกันเองในโหมดPVP สนุกและมีเรื่องน่าตลกให้จำ จนบางทีเรียกได้ว่า "มันส์และฮาจนน้ำตาไหลก็มี" วันนี้มาดูกันว่าเหตุผลอะไรที่ทำให้การเล่นเกมกับเพื่อนนั้นสนุก

รู้ใจกันผ่านดันเจี้ยนง่ายไว

  • การเล่นกับเพื่อนยังไงเราก็ต้องรู้ใจกว่าการลงไปเล่นกับปาร์ตี้ที่มีแต่คนที่เราไม่รู้จัก แถมยังไม่ต้องพูดหรือพิมพ์ให้เยอะแยะ เพราะยังไงทุกคนก็รู้หน้าที่ในตัวเอง ไม่ว่าจะวิธีการลงดันเจี้ยน วิธีเอาชนะอีกฝ่ายในสไตล์เราๆเพื่อนๆ รวมถึงหน้าที่ของแต่ละคนในปาร์ตี้ ตั้งแต่เป็น Tank,Damage หรือ Support หรือแม้กระทั่งพลาดท่าในดันเจี้ยนก็ยังสามารถแก้ไขให้ผ่านได้เร็วกว่า รวมถึงการเล่นเกมในตานั้นล้มเหลวเราก็สามารถเริ่มใหม่และจบได้เร็ว โดยที่หงุดหงิดน้อยกว่าการเล่นกับคนอื่น

undefined

หยาบคายได้ไม่เสียหายอะไร 

  • แน่ล่ะสนิทกันมาก ย่อมต้องมีการตั้งฉายาที่ตลกให้ฮากัน จนถึงการพูดจาที่หยาบคายกันเอง นี้ล่ะความสนุกที่หาไม่ได้ถ้าไม่ได้เล่นเกมกับเพื่อน คงไม่มีใครที่ไหนไปพูดจาหยาบๆโล้นหรือมุขทะลึ่งใส่คนอื่นที่ไม่สนิทแน่นอน เพราะเกิดเรื่องเกิดราวมาให้หัวเสียอีก แต่การพูดกับคนที่สนิทนี้อาจจะเป็นเรื่องขำๆสนุก ช่วยให้การเล่นเกมฮาและสนุกได้อีกแน่นอน ลองสังเกตดูได้เลย

undefined

แกล้งทำอะไรตลกๆเกรียนๆไปด้วยกันฮามาก

  • เบื่อๆ เซ็งๆ เล่นเกมจริงจังมากบางทีก็เครียดถึงจะเล่นกับเพื่อนด้วยกัน เปลี่ยนความเครียดมาทำอะไรเกรียนๆ ฮาๆกันเอง เช่น จัดกิจกรรมหรือแมทช์แข่งกันเองแล้วเล่นอะไรแผลงๆ หรือ แกล้งกันเองด้วยการประกาศข้อความหรือแคปรูปภาพเกรียนๆลงในกลุ่มโซเชียลที่มีเพื่อนด้วยกัน  เป็นต้น รับรองได้มีทั้งฮา มีทั้งตลกให้เราได้จำกันเยอะแน่นอน แต่เล่นอะไรก็ดูด้วยนะว่าเพื่อนมาอารมณ์ไม่งั้นเสียเพื่อน จะหาว่าผู้เขียนไม่เตือน

undefined

ร่วมด้วยช่วยกันแชร์ อาการหัวร้อน

  • การเล่นเกมไม่ว่ายังไงก็ต้องเจอเรื่องช่วยให้หงุดหงิดอารมณ์เสียแน่นอน แก้ปริศนาของเกมไม่ได้  ลงดันเจี้ยนแล้วงงทางเลยเดินถูกๆผิดๆไปด้วยกัน แน่ละหัวร้อนกับเพื่อนยังสามารถขำได้ อีกทั้งเพื่อนแต่ละคนยังรับมืออาการหัวร้อนได้ไม่เท่ากัน บางคนหรือเตัวเราเองอาจเป็นคนใจเย็นกว่าเพื่อนสามารถลดอาการหัวร้อนในพวกพ้องๆ แล้วหาทางแก้ปัญหาตรงหน้าได้ดี สามารถพลิกอุปสรรคเป็นโอกาสที่จะผ่านดันเจี้ยนหรือลงการแแข่งขัน ทำให้การเล่นเกมสามารถสนุกต่อได้

undefined

ไม่กั๊กเทคนิคมีอะไรแมนๆ คุยกัน

  • อีกหนึ่งสาเหตุเลยที่ทำให้การเล่นเกมเรายิ่งสนุก มีคนที่ค่อยบอกจุดอ่อนเรานี้ล่ะ ถ้าเราเล่นคนเดียวเป็นSolo player บางครั้งเราไม่มีทางที่จะรู้จุดอ่อนตตัวเองได้  เพื่อนๆนี้ล่ะประตูแรกของการปรับปรุงเทคนิคการเล่นเกม เพราะเล่นอยู่ทุกวันย่อมต้องรู้ดีว่าเราเล่นเก่งแค่ไหนมีจุดอ่อนยังไง เมื่อเรารู้จากเพื่อนก็สามารถหาวิธีปรับปรุงการเล่นให้ดีขึ้นได้ รวมถึงถ้าเล่นอาชีพเดียวกันกับเพื่อน ยังแชร์เทคนิคการเล่นเจ๋งๆให้กันและกันได้ด้วยรู้กัน แชร์แบบไม่กั๊กกัน ยิ่งรู้ยิ่งเล่นเก่ง

undefined

การเล่นเกมกับเพื่อนเล่นยังไงก็สนุกสนาน ยิ่งถ้ารู้ใจกันยังไงก็มันส์ เพราะยังไงเราสามารถแสดงนิสัย ความฮาและโก๊ะให้กับเพื่อนได้อย่างสนิทใจมากกว่า สามารแบ่งปันสิ่งต่างๆในเกมได้อย่างแฟร์กันได้ แถมทำให้เราสามารถเล่นเกมได้ยาวจากสังคมที่มีเพื่อนด้วย ไม่ต้องเบื่อเกมไปเล่นเกมอื่น เลิกเกมนี้ไปเกมนั้นอย่างเหงาๆ ทั้งที่ยังไม่ทันได้สัมผัสความสนุกของเกมนั้นๆจริงๆ

กำลังโหลด...