6 สุดยอดเกมที่ถ้าไม่ได้ใช้ Oculus Rift เล่นแล้วจะต้องเสียใจ !!!

Playulti 01 Apr 2016, 09:56:58
ข่าวเกม PC


      เราคงไม่ต้องมาพูดถึงว่าเจ้า Oculus Rift มันคือเครื่องมือทำอะไร หรือ VR มันคืออะไรกันในตอนนี้ เพราะผมคิดว่า เพื่อนๆ ทุกคนจะต้องรู้จักมันไม่มากก็น้อยแล้วเป็นแน่ ซึ่งบางคนก็น่าจะมีมันไว้ใช้งานแล้วด้วยซ้ำ แต่ก็อย่างที่เรารู้กัน ว่าการใช้งานเจ้า Oculus Rift บนเครื่อง PC เราจำเป็นต้องมีสเปคเครื่อง PC ที่ค่อนข้างสูงมากๆ และยิ่งบวกกับราคาของตัวเครื่อง Oculus Rift เองด้วยแล้ว มันก็ดูเป็นการลงทุนที่ยังไม่คุ้มค่าเอาเสียเลย เพราะในตอนนี้เอง ตัวเกมที่เป็น VR จริงๆ ก็ยังออกมาน้อยอยู่ แถมตัวเราเองก็ยังไม่แน่ใจด้วยซ้ำว่า เทคโนโลยี VR มันดีจริงๆ หรือแค่เป็นกระแสเท่านั้น แต่!! ในบทความนี้ ผมจะมาบอกกับเพื่อนๆ ว่า "คุณกำลังคิดผิด" เพราะเมื่อคุณได้ลอง 6 เกม ที่ผมนำมาแนะนำนี้ คุณจะได้รู้ว่า การลงทุนเงินหลายหมื่นบาท มันช่างคุ้มค่ากับการลงทุนเสียจริง ๆ !!!


 ก่อนผมจะแนะนำ 6 สุดยอดเกมในครั้งนี้ ผมจะต้องขอแจ้งคนที่กำลังช่างใจว่า ถ้าซื้อ Oculus Rift มาตอนนี้แล้ว จะไม่มีเกมเล่นก่อน เพราะทางค่ายได้มีการออกประกาศมาแล้วว่า ในตอน Oculus Rift ได้ปล่อยวางขาย จะมีเกม VR ให้เราได้เล่นมากถึง 30 เกม และยังมีเกมมากกว่านั้นอีกหลายสิบเกมที่กำลังเตรียมเปิดให้เล่นกันเดือนต่อเดือน


เกมที่ 1 : EVE Valkyrie


       คงไม่มีใครที่ได้ Oculus Rift มาแล้ว ไม่อยากทดลองเล่นเกมขับยานบินล่อนไปบนฟ้า หรืออวกาศเป็นแน่ เพราะ EVE Valkyrie คือเกม VR ตัวแรก ที่จะทำให้เพื่อนๆ ได้สัมผัสสิ่งนั้น โดย EVE Valkyrie เป็นเกม VR ที่ได้พัฒนาแตกแยกออกมาจาก EVE Online ซึ่งตัวเกมนั้นเน้นระบบ Multiplayer อีกด้วย โดยถ้าเราได้ทำการสั่งซื้อ Pre-ordered ตัวเครื่อง Oculus Rift ไป เราก็จะได้เกมนี้ติดมือมาเล่นฟรีๆ อีกด้วย !!!


เกมที่ 2 : ADR1FT


       หากใครเป็นแฟนหนังเรื่อง "Gravity" เกมนี้คงเหมาะกับคุณเป็นอย่างยิ่ง เพราะ ADR1FT จะเป็นเกมแนว Survivor กลางอวกาศ ซึ่งตัวเราจะมีแต่ชุดอวกาศสวมอยู่เท่านั้น ภายในเกม เราจะได้ล่องลอยไปทั่ว ด้วยระบบฟิสิกส์ที่สมจริง โดยในเกม เราต้องทำการอัพเดทชุดอวกาศ และหาของต่างๆ เพื่อจะนำมาซ่อมยานอวกาศของเรา และหนีออกไปจากที่นี่ให้ได้


เกมที่ 3 : Project CARS


       สำหรับผู้เป็นแฟนความเร็ว และรักในรถประเภทต่างๆ คุณไม่ควรพลาดเกมนี้เป็นอย่างยิ่ง และยิ่งไม่สมควรพลาดมากไปกว่านั้น คือการใช้ Oculus Rift ในการเล่นเกมนี้ ภายในเกม จะมีรถมากกว่า 125 คนให้เราได้เลือกใช้ พร้อมกับการแข่งขันอีกกว่า 100 รายการ ใน 35 สถานที่ บวกกับระบบเกม ที่มีความสมจริงมากๆ ทั้งการควมคุมรถ ฟิสิกส์ หรือสภาพแวดล้อมต่างๆ เรียกได้ว่า หากใครใส่ Oculus Rift เล่นเกมนี้ คุณจะเหมือนหลุดไปยังสนามแข่งรถจริงๆ เลยเชียวละ


เกมที่ 4 : Chronos


       เราทุกคน ล้วนแล้วต่างมีความเป็นนักผจญภัยอยู่ในตัว เพราะการเดินทาง คือการพิสูจน์ถึงความสามารถ และการเรียนรู้ของตัวผู้เดินทางเอง โดย Chronos คือหนึ่งในเกม VR ที่จะปลุกไฟนักผจญภัยของคุณได้ตื่นขึ้นอีกครั้ง ภายในเกม เราจะได้เล่นเป็นตัวเอก ที่จะต้องตะลุยผ่านเขาวงกตโบราณ เพื่อช่วยเหลือหมู่บ้านของเขา ให้รอดพ้นจากความมืดที่กำลังคืบคลานมาให้ได้ ซึ่งการเล่นเกมนี้ผ่าน Oculus Rift จะทำให้เราได้ซึมซับบรรยากาศที่แผ่ออกมาในเกมได้ถึง 100%


เกมที่ 5 : Edge of Nowhere


       Edge of Nowhere เป็นอีกหนึ่งเกมแนวผจญภัยที่น่าสนใจมากๆ ถ้านำไปเทียบกับเกม Chronos เกม Edge of Nowhere จะออกมาในธีมมืดมน สลัวๆ และดูลึกลับ เมื่อเราต้องผจญภัยในโลกแห่งความหนาวเหน็บ ที่ทุกสรรพสิ่งสามารถฆ่าเราได้ ภายในเกม เราจะต้องทำการสำรวจสถานที่ต่างๆ เพื่อค้นหาทีมสำรวจของตัวเอง ที่หายตัวไป บวกกับสัตว์ประหลาดที่เราไม่รู้จักแล้ว เกมนี้จะทำให้เรารู้สึกกดดันมากๆ และจะยิ่งกดดันมากกว่าเดิม หากเราใช้ Oculus Rift ในการเล่นมัน


เกมที่ 6 : Lucky’s Tale


       สำหรับเกมนี้ เป็นเกมฟรี ที่ติดมากับตัว Oculus Rift เลย และยังเป็นเกมแนวใสๆ เหมาะกับทุกเพศทุกวัยเป็นอย่างยิ่ง ตัวเกมถูกพัฒนามาเพื่อเป็นเกม VR โดยเฉพาะ ซึ่งในเกม เราจะได้ควบคุม Starring Lucky ตัวละครจิ้งจอกสุดน่ารัก ให้วิ่ง, กระโดด, ปีนป่าย และบุกทะลวงเหล่าศัตรูสุดนานับประการ เรียกได้ว่า เกมนี้คือเกมแนวมาริโอ้ในเวอร์ชั่น VR ก็ว่าได้


       และนี่คือทั้ง 6 เกมที่ผมแนะนำให้เพื่อนๆ ที่มี Oculus Rift ได้ทดลองเล่นกัน ซึ่งถ้าผมคาดไม่ผิด ณ ตอนที่บทความนี้ปล่อยออกไป เจ้าเครื่อง Oculus Rift จะต้องถูกปล่อยออกมาแล้ว และคงมีหลายบทความที่กำลังรีวิวทั้งตัวเกม และเครื่องอยู่อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม เทคโนโลยี VR ในตอนนี้ ก็ยังคงเป็นก้าวแรกเท่านั้น และในอนาคตจะเป็นอย่างไรต่อไป ไม่ว่าจะเกม หรือเทคโนโลยีก็ตาม เพื่อนๆ ก็อย่าลืมติดตามกันดูละเน่อ

แหล่งข้อมูลอ้างอิง venturebeat

กำลังโหลด...