Blizzard เผยมาตรการป้องกันใหม่สำหรับผู้เล่นหน้าใหม่ที่จะเข้ามาเล่นเกม Overwatch 2 ต้นเดือนหน้านี้

onkami 28 Sep 2022, 15:14:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


ด้วยความที่เหลือเวลาอีกไม่กี่วันเกมเมอร์ทั่วโลกก็จะได้สัมผัสตัวเกม “Overwatch 2” เกมออนไลน์แนว Shooting Team-Based เกมภาคต่อที่เปลี่ยนแปลงรูปแบบให้บริการมาเป็น Free-to-Play ซึ่งก็เลยเกิดคำถามว่า ‘ แบบนี้ผู้เล่นใหม่จะมาสร้างปัญหาอะไรกับผู้เล่นเดิมหรือเปล่า!? ’ เรียกว่าเป็นคำถามที่น่าสนใจมาก ๆ งานนี้ทาง Blizzard Entertainment ก็เลยได้มีการเพิ่มมาตรการใหม่สำหรับผู้เล่นหน้าใหม่ที่พึ่งสมัครเข้ามาเพื่อป้องกันทั้งการใช้โปรแกรมโกง รวมไปถึงผู้เล่นที่อาจจะมาก่อกวนผู้เล่นคนอื่น ๆ ด้วยการเปิดตัวระบบที่เรียกว่า “First Time User Experience”


 
สำหรับ “First Time User Experience” แท้จริงแล้วมันเป็นระบบที่แยกออกมาจากตัว Battle Pass อีกที ผู้เล่นที่พึ่งสมัคร ID ใหม่เพื่อมาเล่นเกม Overwatch 2 โดยเฉพาะ พวกเขาจะต้องทำการเล่นเกมทั้งหมด 100 ตาเพื่อที่จะปลดล็อคตัวละครฮีโร่ทั้งหมดจาก Overwatch ภาคแรก และในขณะเดียวกันโหมดต่าง ๆ จะปลดล็อคให้ผู้เล่นต่อเมื่อผู้เล่นสนุกกับเกมนี้ไปเรื่อย ๆ และที่สำคัญ! ‘Ranked Mode’ หรือ ‘Voice Chat’ ปลดล็อคได้ต่อเมื่อ “ผู้เล่นจะต้องทำการชนะในรูปแบบ Quick Play ให้ได้ 50 ครั้งก่อน! ” ถึงจะปลดโหมด 2 อย่างนี้ ซึ่งถือว่าเป็นมาตรการที่ใช้ได้เลยทีเดียว


 
ยังค่ะ ยังไม่หมดแค่นั้นทุก ๆ ID ผู้เล่นจะต้องทำการยืนยันตนเองด้วยเบอร์โทรศัพท์มือถือ เพื่อทำการส่ง SMS ในการลงทะเบียนยืนยันตน สาเหตุที่ใช้มาตรการนี้เป็นเพราะว่าจะช่วยป้องกันผู้เล่นที่โดนแบนไม่ว่าจะเหตุผลอะไรก็ตาม จะไม่สามารถสมัครใหม่เพื่อเล่นเกมได้ เรียกว่าต้องหาเบอร์ใหม่กันเลยค่ะ รวมไปถึงช่วยป้องกัน ID จากการถูกขโมยได้อีกด้วย


 
สุดท้ายนี้ทาง Blizzard Entertainment ยังได้มีการเตรียมระบบที่จะถอดข้อความจาก Voice Chat เพื่อตรวจสอบหากผู้เล่นมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมรวมไปถึงรบกวนผู้เล่นคนอื่น ๆ ภายในเกม โดยทางทีมเผยว่าถ้าเจอปัญหาให้รีบแจ้งโดยเร็วเพราะฐานข้อมูลจะอยู่ภายในระยะเวลาไม่เกิน 30 วัน หลังจากนั้นก็จะทำการลบไฟล์ข้อความที่แกะออกมาแล้วนั่นเอง ส่วนเรื่องโปรแกรมโกงพวกเขาได้มีการเตรียมรับมือเอาไว้แล้ว รวมไปถึงเรื่องการล่วงละเมิดหรือการพูดจาด่าทอต่าง ๆ ก็มีบทลงโทษด้วยเช่นกันค่ะ


 
ตัวเกม “Overwatch 2” ในโหมด PvP จะมาในรูปแบบของ Free-to-Play และจะเปิดให้บริการในช่วง Early Access ในทุก ๆ แพลตฟอร์ม ทั้ง PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X|S และ Nintendo Switch ในวันที่ 4 ตุลาคมศกนี้!

Source : คลิกที่นี่ และ คลิกที่นี่



กำลังโหลด...