เกมเมอร์ไม่ปลื้ม! สกินตัวละคร Overwatch 2 แพงและใช้เวลานานเกินไป อยากได้หมดแค่ครึ่งล้าน!

onkami 27 Oct 2022, 13:03:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


เรียกว่าเป็นเกมออนไลน์ที่กลับมาฮิตติดลมกันอีกครั้ง สำหรับ “Overwatch 2” เกมออนไลน์แนว Shooting Team-Based เกมภาคต่อที่รอบนี้เปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play ถึงกระนั้นตัวเกมก็เจออุปสรรคและปัญหามากมายไม่ว่าจะเป็นทั้งปัญหาที่เกิดขึ้นจากตัวเกม หรือการถูกโจมตีด้วยการยิง DDoS กันรัว ๆ แต่ดูเหมือนประเด็นดราม่าจะไม่จบลงเพียงแค่นั้นค่ะ เพราะมีคนเริ่มตั้งคำถามกับทาง Blizzard Entertainment สรุปแล้วยังมุ่งเน้นการขายของไม่แตกต่างจากเกม Diablo Immortal หรือเปล่า!? ถึงแม้ว่าตัวเกมจะเปิดให้เล่นฟรี แต่สกินตัวละครต่าง ๆ ภายในเกมนี้การจะได้มาก็แอบโหดหน่อย ถ้าผู้เล่นจะทำภารกิจประจำสัปดาห์สะสมเหรียญไปเรื่อย ๆ มาอีกวิธีที่จะได้เร็วกว่านั้นคือการเติมเงินเข้าไป มันก็เลยมีคนมาคำนวนจำนวนเงินที่จะเสียไปกับสกินตัวละครของเกมนี้ค่ะ


 
โดยผู้ใช้งานเว็บไซต์ Reddit นาม “loliscoolyay4me” ได้มีการทำตารางคำนวนค่าใช้จ่ายในการซื้อสกินตัวละครทุกระดับของตัวละครทั้งหมดในเกม “Overwatch 2” จำเป็นต้องใช้เงินทั้งหมดราว ๆ $12,080.69 เหรียญสหรัฐฯ หรือตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ประมาณ 456,000 กว่าบาทเลยค่ะ แล้วถ้าคุณไม่ใช่สายเปย์จัด ๆ ก็จะต้องทำภารกิจประจำสัปดาห์แล้วสะสมเหรียญเพื่อใช้ในการแลกไปเรื่อย ๆ ก็กินระยะเวลายาวนานถึง 450 ปี! กว่าจะได้สกินตัวละครครบทุกชิ้น!


 
ยังไม่หมดแค่นั้นนะคะ มีประเด็นที่ผู้เล่นจำนวนมากเริ่มไม่พอใจกับการตั้งราคาสกิน Bundle อย่าง ‘Witch ของตัวละคร Kiriko’ ที่มีราคาในการซื้อขายอยู่ที่ 2,600 เครดิตหรือประมาณ $26 เหรียญสหรัฐฯ หรือตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ประมาณ 980 บาทโดยประมาณ ซึ่งถือว่าแพงมาก ๆ ถ้าเทียบกับสกิน Bundle ของเกมอื่น ๆ ที่ส่วนใหญ่จะไม่เกิน $20 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 750 บาท) ก็ถือว่าเป็นปัญหาใหญ่ที่ตอนนี้เหมือน Blizzard Entertainment กำลังเผชิญอย่างหนักหน่วงในเวลานี้ แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีเรื่องดี ๆ เกิดขึ้นเลยเพราะปัญหารอบก่อน ๆ เขาก็มีการแจกสกิน Cursed Captain ของตัวละคร Reaper เป็นการขอโทษที่ตัวเกมมีปัญหาในช่วงแรก


 
แต่เราก็ต้องยอมรับกันตรง ๆ ว่าตัวเกม “Overwatch 2” ถือว่าเป็นการกลับมาที่ประสบความสำเร็จด้วยยอดผู้เล่นที่ทะลุ 25,000,000 คนทั่วโลกภายในระยะเวลาเพียงแค่ 10 วันหลังจากที่กลับมาเปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play เอาเป็นว่าเราคงได้แต่เฝ้ามองว่าทาง Blizzard Entertainment จะยอมรับฟังปัญหาเรื่องนี้จากเกมเมอร์มากน้อยแค่ไหน เพราะเกมเมอร์เองก็มีความอดทนอยู่เหมือนกัน เพราะถ้าพวกไม่โอเคอาจจะเกิดการแบนเกมแล้วเลิกเล่นกันยาว ๆ เพราะความหิวเงินของค่ายนี้ก็เป็นได้


 
สุดท้ายตัวเกม “Overwatch 2” ในโหมด PvP จะมาในรูปแบบของ Free-to-Play ส่วนโหมด PvE มาภายในปีหน้าและคาดว่าจะต้องซื้ออัปเกรดตัวเกมเพื่อให้เข้าถึงเนื้อหานี้ก็เป็นได้ค่ะ สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้แล้ววันนี้ในช่วง Early Access ทุก ๆ แพลตฟอร์ม ทั้ง PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X|S และ Nintendo Switch ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่เลยค๊า!

Source : คลิกที่นี่ และ คลิกที่นี่



กำลังโหลด...