รอกันหน่อยนะ! โหมดเนื้อเรื่อง Overwatch 2 กำลังพัฒนาและมีแผนที่จะเปิดให้เล่นฟรีด้วยเช่นกัน

onkami 02 Nov 2022, 17:08:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


หลังจากที่เป็นประเด็นดราม่าของเกม “Overwatch 2” เกี่ยวกับเรื่องสกินตัวละครที่แพงกว่าเกมอื่น ๆ (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่) ไปก่อนหน้านี้ ซึ่งก็มีความคิดเห็นแตกออกเป็นสองฝ่าย ส่วนตัวแล้วอาเจ๊นัทมองว่า ตอนนี้ตัวเกมก็เปลี่ยนแปลงมาในรูปแบบให้บริการมาเป็น Free-to-Play สิ่งที่จะทำเงินให้พวกเขาได้ก็คือ ‘การขายสกินตัวละคร’ เพราะมันไม่ได้บังคับผู้เล่นให้ซื้อเพียงแต่มันอาจจะมีราคาสูงกว่าเกมอื่นเท่านั้นเอง ประเด็นต่อมาที่ดูน่าสนใจไม่แพ้กันย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ Blizzard Entertainment และคุณ Jeff Kaplan เคยวาดภาพเกี่ยวกับโหมดเนื้อเรื่อง (Story Mode) ของตัวละครแต่ละตัวในเกม Overwatch ซึ่งมันดูน่าสนใจมาก ๆ


 
แต่ตัวเกมเมื่อวางจำหน่ายผ่านมาหลายปีโหมดเนื้อเรื่อง (Story Mode) ของเกม Overwatch ก็เงียบหายไปจนทำให้หลาย ๆ คนเข้าใจกันว่ามันน่าจะถูกยกเลิกการพัฒนาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อาเจ๊นัทก็ขอยืนยันการันตีว่า “ โหมดเนื้อเรื่อง (Story Mode) ของเกม Overwatch ยังคงอยู่และกำลังพัฒนาเพื่อเตรียมนำเพิ่มเข้ามาใน Overwatch ภายในปี 2023 ” เหตุผลหลัก ๆ ที่ยังไม่นำใส่เข้ามาอยู่ภายในเกมก็เป็นเพราะว่าทีมงานอยากจะโฟกัสไปที่จุดของตัวเกม โดยเฉพาะโหมดออนไลน์ PvP ที่จะต้องปรับสมดุลของตัวละครและการเล่นให้ดีก่อนถึงจะไปจัดการคอนเทนต์ตัวอื่น ๆ ที่จะเพิ่มเติมเข้ามาในเกม “Overwatch 2”


 
สำหรับโหมดเนื้อเรื่อง (Story Mode) ของเกม “Overwatch 2”จะมีเรื่องราวเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ของวิกฤตการณ์ Omnic Crisis โดยทาง Blizzard Entertainment อธิบายเอาไว้ว่ามันจะมีเพลงประกอบรวมไปถึงฉากคัดซีนเฉพาะของแต่ละตัวละครเอาไว้เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตามข้อมูลที่เปิดเผยออกมาโหมดเนื้อเรื่องก็จะออกแบบมาเป็น PvE ที่เราจะสามารถเล่นออนไลน์กับเพื่อน ๆ ได้ ซึ่งเราสามารถเลือกตัวละครได้ว่าจะเล่นเป็นตัวอะไร ส่วนด่านจะกำหนดตัวละครหรือเปล่าต้องมาดูกันอีกที 



 
อย่างไรก็ตามโหมดเนื้อเรื่อง (Story Mode) จะอัปเดตตอนไหนภายในปี 2023 แต่สิ่งที่ยืนยันได้อย่างหนึ่งคือในช่วงแรกตัวเกมจะอัปเดตให้เล่นฟรี ส่วนจะมีค่าใช้จ่ายใด ๆ เพิ่มเติมหรือเปล่าต้องมาติดตามกัน ตัวเกม “Overwatch 2” ในโหมด PvP จะมาในรูปแบบของ Free-to-Play สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้แล้ววันนี้ในช่วง Early Access ทุก ๆ แพลตฟอร์ม ทั้ง PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X|S และ Nintendo Switch ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่เลยค๊า!




กำลังโหลด...