Airship: Kingdoms Adrift เกมสร้างเรือเหาะผลงานฝีมือคนไทยได้รับรางวัล G-Star Indie Games Award 2022

onkami 21 Nov 2022, 18:17:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


ในงานมหกรรมเกมโชว์สุดยิ่งใหญ่ส่งท้ายปีอย่าง G-Star 2022 ไม่ได้มีแค่ค่ายเกมจากประเทศเกาหลีใต้ที่จัดบูธภายในงานเท่านั้น แต่มันก็มีทีมผู้พัฒนา สตูดิโอ หรือ ค่ายเกมนอกประเทศมาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย แล้วหนึ่งในนั้นก็คือ “Airship: Kingdoms Adrift” ผลงานจากทีมผู้พัฒนาเกม บริษัท รีโวลูชั่น อินดัสตรี จำกัด (Revolution Industry) ก็ได้หิ้วนำเกมนี้บินไปเปิดบูธภายในงาน G-Star 2022 ที่ผ่านมาอีกด้วยค่ะ และที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับนักพัฒนาเกมและคนไทยก็คือ พวกเขาได้รับรางวัล G-Star Indie Games Award 2022 ไปครอง ทางอาเจ๊นัทเองก็ดีใจแทนทีมผู้พัฒนาด้วยนะคะ ส่วนใครที่ไม่รู้จักเกมนี้มาก่อน เดี๋ยวเราจะมาทำความรู้จักไปพร้อม ๆ กันเลยค่ะ


 
สำหรับ “Airship: Kingdoms Adrift” เป็นเกมที่จะให้ผู้เล่นได้สร้างเรือเหาะของตัวเองขึ้นมาแล้วนำไปต่อสู้บนท้องฟ้าแห่งดินแดนแฟนตาซี Spheara โดยเรือเหาะของเกมนี้ทางทีมผู้พัฒนาเกมเผยว่ามีมากกว่า 30 แบบให้เราได้ปลดล็อคและใช้งานกัน ซึ่งเรือเหาะของเกมจะเริ่มตั้งแต่ลำเล็ก ๆ ไปจนถึงเรือเหาะลำใหญ่ขนาดใหญ่ที่ติดตั้งอุปกรณ์โจมตีต่าง ๆ พร้อมกับ NPC มากกว่า 25 คนที่คอยช่วยเหลือผู้เล่นในตำแหน่งต่าง ๆ ภายในเกมจะมีภารกิจให้เราได้ทำมากมาย รวมไปถึงตัวเกมมีระบบสัมพันธ์กับเหล่า NPC อีกด้วย 


 
เห็นแบบนี้ดินแดน Spheara เรียกว่ามีทั้งมิตรและศัตรู ก็ไล่มาตั้งแต่พ่อค้าแม่ค้าที่เขาใช้เรือเหาะในการเดินทางแลกเปลี่ยนสินค้าให้กับโจรสลัด หรือจะเป็นกองกำลังทหารเรือแห่งจักรวรรดิ เป็นต้น ตามพื้นที่ต่าง ๆ ของโลกภายในเกมมีท่าเรือหลากหลายแห่ง จึงทำให้ผู้เล่นมีอะไรให้ทำมากมายไม่ว่าจะเป็นการหาทรัพยากรต่าง ๆ เพื่อที่จะสร้าง , อัปเกรด หรือปรับแต่งเรือเหาะของตัวเองให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น โดยตัวเกม “Airship: Kingdoms Adrift” ปล่อยให้ดาวน์โหลดตัวเกมเวอร์ชัน Demo มาลองเล่นกัน ใครที่สนใจจัดไปค่ะ



Source : คลิกที่นี่



กำลังโหลด...