ยืนยัน! ตัวเกม Diablo IV จะไม่ลง Game Pass ช่วง Day One พร้อม AIS มอบสิทธิ์เทสช่วง Early Access

onkami 15 Mar 2023, 16:03:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


เหลือเวลาอีกไม่กี่วันแล้วค่ะ ที่เกมเมอร์ทั่วโลกจะได้บุกไปปราบปีศาจที่ขึ้นมาจากขุมนรกอย่าง “Diablo IV” ที่กำลังจะเปิดทดสอบในช่วงของ Early Access และ Open Beta แล้วอย่างที่ทราบกันว่าตัวเกม Diablo IV ก็มีกำหนดวันวางจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นั่นก็คือวันที่ 6 มิถุนายน ศกนี้ (2023) ทั้งแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X|S แต่ก็มีเกมเมอร์บางกลุ่มที่คาดหวังว่าเกมนี้จะถูกบรรจุลงในระบบสมาชิก Xbox Game Pass ตั้งแต่ Day One หรือเปล่า!? 



ล่าสุดทางคุณ Rod Fergusson ผู้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าดูแลโปรเจกต์ Diablo ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านช่องทาง Twitter เอาไว้แล้วว่า “ ในหลากหลายคำถามที่ผู้เล่นส่งเข้ามาสอบถามเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับตัวเกม Diablo IV จะถูกบรรจุลงในระบบสมาชิก Game Pass หรือเปล่านั้น!? เราได้รับข้อมูลจากทาง Blizzard Entertainment ยืนยันยังไม่มีแผนที่จะนำตัวเกมไปอยู่ในระบบสมาชิกในเวลานี้ ”



แล้วถ้าใครที่อยากจะเข้าร่วมทดสอบตัวเกม “Diablo IV” ในช่วง Early Access ที่จะมีขึ้นในวันที่ 17 - 21 มีนาคม ศกนี้ (2023) แต่ไม่มี Beta Key ตอนนี้ทาง AIS ได้มีการแจก Code เพื่อให้ผู้ที่สนใจอยากจะทดสอบตัวเกมก่อนใครและถือว่าเป็นโค้งสุดท้ายแล้วที่ทาง AIS จะจัดกิจกรรมนี้ (ก่อนหน้านี้แจกฟรีไปแล้วแต่อาเจ๊นัทไม่ทัน) วิธีง่ายมาก ๆ ค่ะ เพียงแค่กด *959# แล้วกดโทรออก (ค่าบริการ 11 บาทต่อ 1 Code นะคะ) ก็จะได้รับ SMS Code Early จากเกม Access “Diablo IV” ไปเลย เมื่อได้มาแล้วก็นำไปลงทะเบียนที่หน้าเว็บไซต์ https://diablo4.blizzard.com/en-us/beta-code ล็อคอิน ID ให้เรียบร้อยแล้วกรอกรหัสที่ได้มาจาก SMS แล้วเลือกแพลตฟอร์มที่ต้องการใช้เล่น (สามารถเลือกได้แค่ 1 แพลตฟอร์มเท่านั้น!) ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ มีดังต่อไปนี้



◘ เปิดให้ดาวน์โหลดตัวเกมล่วงหน้าสำหรับผู้ที่ได้รับสิทธิ์ทดสอบตัวเกม “Diablo IV” ในช่วง Early Access ในวันที่ 15 มีนาคม (วันนี้) ตั้งแต่เวลา 23.00 น.ตามเวลาในประเทศไทย
◘ การทดสอบตัวเกม “Diablo IV” ในช่วง Early Access ที่จะมีขึ้นในวันที่ 17 มีนาคม ตั้งแต่เวลา 23.00 น.ตามเวลาในประเทศไทย ไปจนถึงวันที่ 21 มีนาคม เวลา 02.00 น.ตามเวลาในประเทศไทย
◘ ผู้ที่เข้าร่วมทดสอบตัวเกมในช่วง Early Access จะสามารถเลือกเล่นคลาส Barbarian, Rogue และ Sorcerer ได้เท่านั้น
◘ เมื่อการทดสอบตัวเกม “Diablo IV” ในช่วง Early Access สิ้นสุดลงตัวละครจะคงอยู่แล้วนำไปเล่นต่อได้ในช่วง Open Beta



◘ เปิดให้ดาวน์โหลดตัวเกมล่วงหน้าสำหรับผู้ที่ได้รับสิทธิ์ทดสอบตัวเกม “Diablo IV” ในช่วง Open Beta ในวันที่ 22 มีนาคม ตั้งแต่เวลา 23.00 น.ตามเวลาในประเทศไทย
◘ การทดสอบตัวเกม “Diablo IV” ในช่วง Open Beta ที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 มีนาคม ตั้งแต่เวลา 23.00 น.ตามเวลาในประเทศไทย ไปจนถึงวันที่ 28 มีนาคม เวลา 02.00 น.ตามเวลาในประเทศไทย
◘ เมื่อเข้าสู่การทดสอบตัวเกมช่วง Open Beta จะปลดล็อคให้ผู้เล่นสามารถเลือกเล่นได้ทั้ง 5 คลาสไม่ว่าจะเป็น Barbarian, Rogue, Sorcerer, Necromancer และ Druid
◘ ผู้เล่นสามารถสร้างตัวละครได้สูงสุด 10 ตัว การสร้างตัวละครได้มากขนาดนี้เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เล่นทดสอบตัวละครต่าง ๆ รวมไปถึงสายการเล่นได้อย่างเต็มที่
◘ ภารกิจของผู้เล่นก็คือจะต้องเดินทางจัดการมอนสเตอร์และขับไล่สิ่งชั่วร้ายเพื่อนำ Stronghold กลับคืนมา โดยจุดเหล่านี้เปรียบเสมือนเมือง หรือจุด Waypoint ใหม่ และยังเป็นจุดที่เราสามารถรับภารกิจต่าง ๆ หรืออัปเกรดตัวละครได้อย่างปลอดภัย
◘ ผู้เล่นสามารถเผชิญหน้ากับ World Boss อย่าง ‘Ashava’ ที่แข็งแกร่งมันจะปรากฎตัวในช่วง Early Access ในวันที่ 19 มีนาคม และช่วง Open Beta ในวันที่ 26 มีนาคม ระยะเวลาตามนี้เลยคือ 0.00 น. , 02.00 น. , 12.00 น. และ 14.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย
◘ ตัวเกมเราสามารถเล่นคนเดียวได้ หรือจะเล่นออนไลน์กับคนอื่น ๆ สูงสุดได้ 4 คน แต่ถ้าเล่นบนแพลตฟอร์ม Console สามารถเล่นกับเพื่อนแบบแบ่งจอได้สูงสุด 2 คน



◘ ทุก ๆ ตัวละครที่เล่นในช่วง Early Access และ Open Beta จะถูกลบทิ้งทั้งหมดเมื่อการทดสอบสิ้นสุดลง
ผู้เล่นที่เก็บเลเวลจนถึง 25 จะได้รับ🔥Beta Wolf Pack Cosmetic ไอเทมตกแต่งตัวละครเป็นกระเป๋าหลังที่มีน้องหมาป่าอยู่ในนั้น ตามมาด้วย🔥Early Voyager Title และ🔥Initial Casualty Title ฉายาตัวละคร ซึ่งผู้เล่นจะต้องทำเควสต์และดำเนินเนื้อเรื่องไปจนถึงเมือง Kyovashad ถึงจะได้รับ



เนื้อหาและคอนเทนต์ที่ผู้เล่นจะได้สัมผัสในตัวเกม “Diablo IV” เราสามารถสำรวจโลกภายในเกมที่มีพื้นที่แตกต่างกันออกไปในส่วนของ Campaign: Prologue และ เนื้อหาในส่วนของ Act 1 ในโซนแรก โดยจะมีระบบนำทางเพื่อให้เราได้รู้จักพื้นที่แต่ละโซนว่าเป็นอย่างไรบ้าง และให้เราได้ต่อสู้กับมอนสเตอร์ที่มีความแตกต่างกันออกไป



โดยในช่วงการทดสอบ Early Access และ Open Beta ตัวละครของเราจะถูกจำกัดในการเก็บเลเวลได้เพียงแค่ Max Level 25 เท่านั้น แต่ทั้งนี้เราก็ยังสามารถเล่นไปได้เรื่อย ๆ จนกว่าจะจบช่วงการทดสอบนี้ ภายในเกมก็จะมีภารกิจให้เราได้ทำ ซึ่งสามารถรับเควสต์จาก NPC ตามจุดต่าง ๆ รวมไปถึงการลงดันเจี๊ยนให้เราได้สำรวจแล้วถ้าคุณโชคดีอาจจะได้รับอุปกรณ์ขั้นสูงไปเสริมความแข็งแกร่งให้กับตัวละครของเราด้วย สุดท้ายนี้ตัวเกม “Diablo IV” ยังอยู่ในช่วงการทดสอบ Early Access และ Open Beta อาจจะมีปัญหาจากบัคต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นภายในเกมได้ เพราะตัวเกมยังไม่ใช่เวอร์ชันสมบูรณ์ ใครที่อยากจะเทสเกมนี้ก่อนใครจัดเกมล่วงหน้ามาได้เลย!



สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นต่ำ
OS: Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น ขึ้นไป
CPU: Intel Core i5-2500K หรือ AMD FX-8100 ขึ้นไป
RAM: 8GB. ขึ้นไป
HDD: 45GB. ขึ้นไป (แนะนำติดตั้งเกมลงใน SSD)
Video: NVIDIA GeForce GTX 660 หรือ AMD Radeon R9 280 ขึ้นไป
Network: Broadband Internet connection
DirectX: Version 12 compatible video card or equivalent

สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นแนะนำ
OS: Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น ขึ้นไป
CPU: Intel Core i5-4670K หรือ AMD R3-1300X ขึ้นไป
RAM: 16GB. ขึ้นไป
HDD: 45GB. ขึ้นไป (แนะนำติดตั้งเกมลงใน SSD)
Video: NVIDIA GeForce GTX 970 หรือ AMD Radeon RX 470 ขึ้นไป
Network: Broadband Internet connection
DirectX: Version 12 compatible video card or equivalent



Standard Edition สนนราคา $69.99 เหรียญสหรัฐฯ (2434.25 บาท)
◘ Inarius Wings & Inarius Murloc Pet in Diablo III**
◘ Amalgam of Rage Mount in World of Warcraft**
◘ Umber Winged Darkness Cosmetics Set in Diablo Immortal**
 
Digital Deluxe Edition สนนราคา $89.99 เหรียญสหรัฐฯ (3129.85 บาท)
◘ Inarius Wings & Inarius Murloc Pet in Diablo III**
◘ Amalgam of Rage Mount in World of Warcraft**
◘ Umber Winged Darkness Cosmetics Set in Diablo Immortal**
◘ Up to 4 days Early Access to Diablo IV's Launch***
◘ Seasonal Battle Pass Unlock in Diablo IV
◘ Temptation Mount in Diablo IV
◘ Hellborn Carapace Mount Armor in Diablo IV


 
Ultimate Edition สนนราคา $99.99 เหรียญสหรัฐฯ (3477.65 บาท)
◘ Inarius Wings & Inarius Murloc Pet in Diablo III**
◘ Amalgam of Rage Mount in World of Warcraft**
◘ Umber Winged Darkness Cosmetics Set in Diablo Immortal**
◘ Up to 4 days Early Access to Diablo IV's Launch***
◘ Accelerated Seasonal Battle Pass Unlock in Diablo IV (includes a Premium Seasonal Battle Pass Unlock plus 20 Tier Skips and a cosmetic)
◘ Temptation Mount in Diablo IV
◘ Hellborn Carapace Mount Armor in Diablo IV
◘ Wings of the Creator Emote in Diablo IV


 
จากข้อมูลที่เพิ่มเติมเผยว่าตัวเกม “Diablo IV” จะมี Battle Pass ทั้งแบบฟรีและเสียเงินด้วยเช่นกัน ซึ่งถ้าผู้เล่นที่ซื้อตัวเกมแพ็คเกจ Digital Deluxe Edition และ Ultimate Edition จะปลดล็อคในส่วนของ Battle Pass แบบเสียเงินให้เลย ที่น่าสนใจอยู่ตรงที่ Ultimate Edition จะปลดล็อคให้ทันที 20 ระดับเลยค่ะ นอกจากนี้ยังได้รับสิทธิ์เข้าเล่นเกม “Diablo IV” ก่อนตัวเกมวางจำหน่าย 4 วันอีกด้วย เท่านั้นยังไม่พอ! ซื้อตัวเกมล่วงหน้าไม่ว่าจะแพ็คเกจไหนก็จะได้รับสิทธิ์เข้าเล่นในช่วง Open Beta ล่วงหน้าก่อนใครได้เลย



โดยตัวเกม “Diablo IV” มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 6 มิถุนายน ศกนี้ (2023) บนแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X|S ที่สำคัญ! ตัวเกมจะรองรับในการเล่นข้ามแพลตฟอร์ม [Cross-play] ได้สักที เรียกว่ามอบประสบการณ์การเล่นที่ดีสักทีเพื่อให้ผู้เล่นที่มีตัวเกมคนละแพลตฟอร์มสามารถเล่นออนไลน์ร่วมกันได้แล้ว สามารถไปลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมในช่วง Beta Test กันได้ที่ คลิกที่นี่เลยค๊า!

Source : คลิกที่นี่ และ คลิกที่นี่




กำลังโหลด...