Resident Evil 4 สุดปัง! รีวิวสื่อเต็มแทบ 100% , แก้ไขเม็ดฝนแล้ว , Fortnite ปล่อยสกิน Leon และ Claire แล้ว

onkami 17 Mar 2023, 22:03:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมมือถือ ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


เรียกว่าวันนี้คะแนนรีวิวเกม “Resident Evil 4 Remake” จากสื่อเกมต่างประเทศออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งสื่อต่างให้คะแนนแบบเต็มแทบจะทุกรายเลยทีเดียว ส่วนใหญ่ต่างชื่นชอบถึงระบบเกมเพลย์ที่ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ถึงตัวเกมจะเป็นการปัดฝุ่นทำใหม่ขึ้นมาแต่ก็เคารพตัวเกมต้นฉบับ และยังเสริมเนื้อหาที่มีอยู่ให้ออกมาได้ดีกว่าเดิม ตัวละครหลักอย่าง Leon S. Kennedy ก็มีความเป็นมิติและมนุษย์มากขึ้น อาจจะทำให้ผู้เล่นบางคนไม่ชอบตัวตนใหม่ของเขาเท่าไหร่ , Ashley Graham เธอก็ถูกปรับปรุงจากที่เป็นเด็กหญิงธรรมดาที่คอยเดินตาม แถมเป็นภาระ ในภาคนี้เธอมีประโยชน์และคอยช่วยเหลือ Leon เป็นอย่างดี เราไปดูคะแนนของแต่ละสื่อที่ให้กับเกม “Resident Evil 4 Remake” กันค่ะ



◘ IGN - 10I10
◘ VG247 - 10I10
◘ Easy Allie  - 10I10
◘ Game Informer - 9.5I10
◘ GameSpot - 10I10
◘ GamingBolt - 10I10
◘ TheGamer - 10I10
◘ VGC - 10I10
◘ PS LifeStyle - 10I10
◘ PS Univeres - 9.5I10 
◘ PlaySense - 9.5I10 
◘ GamesHub - 10I10
◘ Press Start - 10I10 
◘ Opencritic - 92I100



แล้วถ้ายังจำกันได้ทาง Capcom ก็ทราบถึงปัญหาของตัวเกม “Resident Evil 4 Remake” เกี่ยวกับปัญหาเรื่องเม็ดฝนจากตัวเกมที่ทางสื่อต่างประเทศอย่าง ‘Game Informer’ ได้มีการปล่อยเกมเพลย์ “Resident Evil 4 Remake” ในฉาก Chapter 5 ออกมาให้เราได้ชมกัน ซึ่งก็มีคำวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเม็ดฝนที่ดูชัดผิดปกติ ล่าสุดก็มีการเปิดเผยแล้วว่า “ ปัญหานี้ทาง Capcom ได้แก้ไขเรียบร้อยแล้ว! ” ซึ่งก็มีเกมออกมาให้เราได้ชมกันคร่าว ๆ เล็กน้อยค่ะ ถือว่าเป็นเรื่องดีมาก ๆ ที่อย่างน้อยทางทีมผู้พัฒนาเกมก็รับฟังถึงปัญหาและรีบแก้ไขก่อนที่ตัวเกมจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ



ยังไม่หมดแค่นั้นนะคะ…ด้วยกระแสของตัวเกม “Resident Evil 4 Remake” ที่มาแรงแซงทางโค้งในเวลานี้ทำให้เกม “Fortnite” เกมออนไลน์แนว Shooting ในรูปแบบ Battle Royale ผลงานจาก Epic Games ก็เลยขอตามกระแสด้วยการอัปเดตสกินตัวละคร Leon S. Kennedy และ Claire Redfield จากเกม Resident Evil เข้ามาอยู่ภายในเกมมันซะเลย! โดยสกินฝั่งตัวละคร Leon ก็จะมีกระเป๋าและมีดพกเป็นเหมือนที่ขุด ส่วน Claire ก็จะมีร่ม (คาดว่าอ้างอิงมาจาก Resident Evil: Degeneration ที่เธอใช้อาวุธเป็นร่ม) โดยสกินทั้งสองตัวละครวางจำหน่ายแล้ววันนี้ ใครที่เล่นเกม “Fortnite” เปย์สิคะแบบนี้!



สำหรับเกม “Fortnite” เปิดให้เล่น Free-to-Play ทั้งแพลตฟอร์ม PC [Epic Games Store], PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X|S, Nintendo Switch, iOS และ Android สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิกที่นี่เลยค๊า! (แถมยังสามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มได้อีกด้วย)


สุดท้ายนี้สื่อต่างประเทศอย่าง ‘IGN’ ก็ได้มีการยืนยันว่า 

“ ตัวเกม Resident Evil 4 Remake จะมีคอนเทนต์ให้เล่นหลังจากจบเกมอย่าง New Game+ เพื่อให้ผู้เล่นสนุกเกมนี้ต่อปลดล็อคไอเทมต่าง ๆ แต่สำหรับโหมดเนื้อเรื่องของ Ada Wong อย่าง Separate Ways และ Assignment: Ada จะไม่มีอยู่ภายในเกมเวอร์ชัน Remake แม้จะไม่สามารถฟันธงได้ว่าโหมดดังกล่าวจะถูกตัดทิ้งไปแล้ว หรือทาง Capcom กำลังสุ่มพัฒนาเพื่อออกเป็นเนื้อหาเสริมในอนาคต แต่ถ้าย้อนกลับไปในตัวเกม Resident Evil 4 เวอร์ชันต้นฉบับ (GameCube) ในตอนนั้นก็ไม่มีโหมดพวกนี้ให้เราได้เล่นกัน ”



สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นต่ำ
OS: Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น ขึ้นไป
CPU: Intel Core i5-7500 หรือ AMD Ryzen 3 1200 ขึ้นไป
RAM: 8GB. ขึ้นไป
HDD: ยังไม่ได้บอก
Video: NVIDIA GeForce GTX 1050Ti แบบ Ram 4GB. หรือ AMD Radeon RX 560 แบบ Ram 4GB. ขึ้นไป
Network: Broadband Internet connection
DirectX: Version 12 compatible video card or equivalent



สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นแนะนำ
OS: Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น ขึ้นไป
CPU: Intel Core i7-8700 หรือ AMD Ryzen 5 3600 ขึ้นไป
RAM: 16GB. ขึ้นไป
HDD: ยังไม่ได้บอก
Video: NVIDIA GeForce GTX 1070 หรือ AMD Radeon RX 5700
Network: Broadband Internet connection
DirectX: Version 12 compatible video card or equivalent



สุดท้ายนี้ตัวเกม “Resident Evil 4 Remake” มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 24 มีนาคม ศกนี้ บนแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4, PlayStation 5 และ Xbox Series X|S สนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1,929 บาท แฟนผีชีวะจัดด่วน!

Source : คลิกที่นี่ , คลิกที่นี่ และ คลิกที่นี่




กำลังโหลด...