ซีรีส์ปัง! แต่ผู้เล่นบน PC เจอปัญหาจนรีวิวแง่ลบถล่ม The Last of Us Part I อย่างหนักหลังเจอปัญหาเพียบ

onkami 30 Mar 2023, 11:06:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


จะเรียกว่านี่เป็นครั้งแรกเลยก็ว่าได้ที่เหมือนเกมฟอร์มยักษ์จาก PlayStation ที่มาลงบนแพลตฟอร์ม PC จะมีปัญหาตั้งแต่วันแรกที่วางจำหน่าย ส่งผลทำให้เกมฟอร์มดีอย่าง “The Last of Us Part I” ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Naughty Dog มีคะแนนรีวิวในแง่ลบเป็นอย่างมาก เพราะผู้เล่นเจอปัญหาเรื่องอาการกระตุก, เกมแครชแล้วเด้งออกจากเกม ปัญหาเหล่านี้ส่วนใหญ่จะเกิดจากที่ตัวเกมมีระบบที่เรียกว่า ‘Shader Compiling’ ในครั้งแรกที่ผู้เล่นเปิดเกม เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหานี้หลายเกมจึงนิยมใช้ระบบที่เรียกว่า ‘Shader’ ที่จะทำการประมวลผลตั้งแต่ตอนติดตั้งเกม แต่สุดท้ายเกม “The Last of Us Part I” ของแพลตฟอร์ม PC เลยเลือกที่จะใช้วิธีนี้แทน



โดยรายละเอียดของปัญหานี้อยู่ตรงที่ผู้เล่นจะสามารถเข้าเล่นเกมได้ในทันที แต่ในขณะที่เล่นตัวเกมก็จะทำหน้าที่ Shaders Compile ประมวลบนอยู่เบื้องหลังในขณะที่ผู้เล่นกำลังเล่นเกม ซึ่งกินระยะเวลานานมาก แถมในช่วงเวลานั้นผู้เล่นจะสัมผัสถึงการกระตุกหรือเฟรมเรตร่วงอย่างรุนแรง จนทำให้เกิดปัญหาจำพวกเกมแครชแล้วเด้งออกจากเกม แน่นอนว่าปัญหาที่เกิดขึ้นทางผู้เล่นบนแพลตฟอร์ม PC ไม่พอใจกันอย่างรุนแรงชนิดที่ไปถล่มคะแนนรีวิวในเชิงลบบนหน้าร้านค้าของ Steam จนตอนนี้ก็ยังอยู่ในสถานะเชิงลบ (สีแดง) ในปัจจุบันที่อาเจ๊นัทเขียนข่าวอยู่เวลานี้มีคำวิจารณ์มากกว่า 8,414 คน มีเพียงแค่ 35% ที่คะแนนรีวิวอยู่ในเชิงบวกเท่านั้น


แน่นอนว่าปัญหานี้ร้อนไปถึง Naughty Dog เจ้าของผลงานเกมจนมีการออกมาโพสต์ข้อความผ่านทาง Twitter ว่า 



“ พวกเขาทราบปัญหาและรู้สึกกังวลใจเป็นอย่างมากที่ผู้เล่นเกม The Last of Us Part I บนแพลตฟอร์ม PC กำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ ตอนนี้ได้มีการเร่งตรวจสอบปัญหาต่าง ๆ ที่มีการรายงานจากผู้เล่นเข้ามา และสัญญาว่าจะรีบปล่อยแพทช์เพื่อที่จะแก้ไขปัญหาดังกล่าวในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน ”



หลาย ๆ คนแอบรู้สึกสงสัยและแปลกใจเป็นอย่างมาก เพราะเกมจาก PlayStation ที่มาลงบนแพลตฟอร์ม PC จู่ ๆ ถึงมีปัญหานี้ขึ้น หลายเกมก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยประสบปัญหาแบบนี้มาก่อน อาเจ๊นัทต้องอธิบายอย่างนี้ค่ะ เดิมทีแล้วทาง Sony Interactive Entertainment มักจะเลือกสตูดิโอนอกเป็นผู้ดูแลและรับผิดชอบในการพอร์ตเกมจากเครื่อง PlayStation มาลงบนแพลตฟอร์ม PC ซึ่งเกมก่อนหน้าคนที่ดูแลคือ Nixxes Software แต่มีการเปลี่ยนมาเป็น Iron Galaxy Studios แทน เลยทำให้ตอนนี้สตูดิโอนี้ต้องเร่งจัดการปัญหาในเหล่า ๆ ส่วนของเกมทั้งเรื่องเกมแครช, การกินสเปกคอมพิวเตอร์มากจนเกินไป และอื่น ๆ ก็ได้แต่ขอให้แก้ไขปัญหานี้อย่างเร็วที่สุดก็แล้วกันค่ะ

Source : คลิกที่นี่




กำลังโหลด...