Project M โปรเจกต์ทะเยอทะยานจาก NCSoft โชว์เกมเพลย์และข้อมูลใหม่จากงาน GDC 2023

onkami 31 Mar 2023, 10:12:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมมือถือ ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์ ข่าว IT & Gadget


จะเรียกว่าเป็นปีที่ค่ายเกมยักษ์ใหญ๋จากประเทศเกาหลีใต้ต่างเปิดตัวเกมใหม่ ๆ ที่ใช้เทคโนโลยีขุมพลัง “Unreal Engine 5” หลายเกมด้วยกันค่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งทาง NCSoft ค่ายเกมที่ฝากผลงานเอาไว้มากมายก็มีการเปิดตัวโปรเจกต์ใหม่ที่ใช้ขุมพลังตัวนี้เพื่อที่จะตีตลาดเกมบนแพลตฟอร์ม PC และ Console ไม่ว่าจะเป็น “Throne and Liberty” หนึ่งในเกมออนไลน์จักรวาล Lineage ที่มีแผนจะเปิดให้บริการภายในปีนี้ หรือจะเป็นโปรเจกต์เชื่อมจักรวาล “Project E” ที่ตอนนี้อยากจะเห็นอะไรเพิ่มเติมบ้าง ล่าสุดทาง NCSoft ได้บุกไปที่งาน Game Developers Conference 2023 ที่ผ่านมาพร้อมหิ้วเกม “Project M” เกมแนวแอ็คชัน Cinematic Interactive ที่จะให้เราต้องตัดสินเหตุการณ์ที่อยู่ตรงหน้าเสมือนเรากำลังรับชมภาพยนตร์และเป็นคนกำหนดว่า “ฉากจบจะออกมาในรูปแบบไหน!?”



โดยทางคุณ Songyee Yoon ผู้ดำรงตำแหน่งฝ่ายบริการจัดการกลยุทธ์ของ NCSoft เผยว่า “ สิ่งที่ทุกคนได้เห็นนี้ถูกรังสรรค์ด้วยเทคโนโลยี Unreal Engine 5 นอกจากนี้พวกเขายังได้คำแนะนำจากเหล่าพันธมิตรในการใช้เอนจิ้นตัวนี้ให้ออกมามีประสิทธิภาพสูงสุดอีกด้วย ”



ยังไม่หมดแค่นั้นนะคะ ในตัวอย่างทางทีมผู้พัฒนายังได้ดีไซน์คุณ Songyee Yoon ผู้ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหารของ NCSoft ที่ใช้เทคโนโลยีโมชันแคปเจอร์และเทคโนโลยี Unreal Engine 5 มาพูดถึงโลกของเกม “Project E” โดยเขาเผยว่า “ ตัวเกมได้จำลองสร้างโมเดลตัวละครขึ้นมาด้วยเทคโนโลยี A.I. ไม่ว่าจะเป็นทั้งน้ำเสียงหรือคำพูดใด ๆ ก็ตามระบบ A.I. จะใช้ Text-to-Speech (TTS) ในการแปลตัวหนังสือ ข้อความให้กลายเป็นเนื้อเสียง น้ำเสียง และอารมณ์ออกมาให้เป็นธรรมชาติที่สุด ”



สำหรับตัวเกม “Project M” (ชื่ออย่างไม่เป็นทางการ) ได้ใช้สถานที่จริงของประเทศเกาหลีใต้ในการออกแบบดีไซน์เกมนี้ รูปแบบเกมเพลย์จะเป็นแนว Cinematic Interactive ที่จะให้เราต้องตัดสินเหตุการณ์ที่อยู่ตรงหน้าเสมือนเรากำลังรับชมภาพยนตร์และเป็นคนกำหนดว่า “ฉากจบจะออกมาในรูปแบบไหน!?” ถ้าใครที่ไม่คุ้นก็อารมณ์เหมือนเกม Detroit: Become Human หรือ Beyond: Two Souls เลยค่ะ แม้จะมีข้อมูลหรือรายละเอียดเกี่ยวกับตัวเกมน้อยมาก แต่มันคืออีกหนึ่งโปรเจกต์ที่น่าสนใจของ NCSoft และมีแผนที่จะตีตลาดเกม PC และ Console มากยิ่งขึ้น!

Source : คลิกที่นี่




กำลังโหลด...