เกมเมอร์ไทยและเทศช็อค! Bandai Namco ปล่อยอันติแบนผู้เล่น Blue Protocol นอกประเทศไม่มีชิ้นดี

onkami 17 Jun 2023, 05:02:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์

เข้าร่วมกลุ่มคนไทยเล่นเกม Blue Protocol 👉 >>> กดที่นี่ <<< 👈

เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมากับเกม “Blue Protocol” เกมออนไลน์แนว Action MMORPG น่าเล่นแห่งปี 2023 ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Bandai Namco Online เซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น [JP] ซึ่งก็ต้องยอมรับกันตรง ๆ ว่าในวันแรกนั้นตัวเซิร์ฟเวอร์มีปัญหาชนิดเลื่อนการเปิดให้บริการและปิดปรับปรุงเป็นระยะ ๆ กันเลยทีเดียว แต่วันที่ 15 - 16 มิถุนายนที่ผ่านมาก็ดูเหมือนเซิร์ฟเวอร์จะมีการปรับปรุงเพื่อรองรับผู้เล่นที่เรียกว่า “ถล่มเซิร์ฟเวอร์จนคนแน่นเต็มพิกัด!” แต่จู่ ๆ เมื่อวันที่ 16 มิถุนายนในช่วงเย็นก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้นค่ะ



เมื่อมีผู้เล่นจำนวนหนึ่งที่พบว่าตัวเองไม่สามารถเชื่อมต่อตัวเกม “Blue Protocol” เซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่นได้ และพอตรวจสอบดี ๆ ก็พบว่า “ ID ของตนนั้นถูกทาง Bandai Namco Entertainment แบนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ” ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นกับผู้เล่นในบ้านเราเท่านั้น ผู้เล่นต่างประเทศที่สนใจอยากจะเล่นเกมนี้ก็ถูกแบนไอดีมากขึ้น ๆ ๆ จนทำให้หลาย ๆ คนตั้งคำถามว่า “ สรุปเราจะสามารถเล่นเกมนี้ได้จริง ๆ หรือเปล่า!? ” ก่อนอื่นเลยอาเจ๊นัทขอชี้แจ้งให้ทราบก่อนว่า 



“ การที่ผู้เล่นนอกประเทศจะถูกแบนไอดีจากการเล่นเกมของเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น ถือว่าเป็นเรื่องปกติมาก ๆ แม้ว่าการสมัครเกมจะไม่ได้ใช้อะไรที่ผิดกฎในการสมัคร เช่น บัตรประชาชน เบอร์โทรศัพท์ แต่สิ่งที่พวกเขายึดถือเป็นอันดับแรกก็คือการอำนวยความสะดวกให้ผู้เล่นในประเทศญี่ปุ่น สามารถเล่นเกมที่ประเทศของตนเปิดให้บริการได้อย่างลื่นไหล แล้วยิ่งเกมไหนที่เป็นกระแสมาก ๆ อย่าง Blue Protocol แน่นอนว่าไม่แปลกเลยที่คนนอกประเทศญี่ปุ่นจะให้ความสนใจมากมายขนาดนี้ ”



โดยการแบนผู้เล่นต่างประเทศที่เข้าไปเล่นเกม “Blue Protocol” เซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น [JP] จะสร้างความไม่พึ่งพอใจต่อเกมเมอร์จำนวนมากก็ตาม แต่กฎมันก็คือกฎจริง ๆ สิ่งนี้ผู้เล่นก็ต้องยอมรับความเสี่ยงให้ได้ อย่างไรก็ตามตัวเกมก็มีแผนที่จะเปิดให้บริการในรูปแบบเซิร์ฟเวอร์ Global ในช่วงต้นปี 2023 แต่ก็ยังล็อคโซนบ้านเราอยู่ดี ซึ่งผู้ให้บริการก็คือ ‘Amazon Games’ ที่ตอนนี้ก็ดูแลเกมดังอย่าง Lost Ark และมีเกมออนไลน์ระดับ AAA+ อย่าง Throne and Liberty อยู่ในมือที่เตรียมเปิดทดสอบในเร็ว ๆ นี้อีกด้วย 



โดยตัวเกม “Blue Protocol” เซิร์ฟเวอร์ Global ยืนยันแล้วว่าจะเปิดให้บริการในโซนอเมริกาเหนือ [North America ], โซนอเมริกาใต้ [South America], โซนยุโรป [Europe], โซนออสเตรเลีย [Australia] และ โซนนิวซีแลนด์ [New Zealand] งานนี้บ้านเราหมดสิทธิ์เช่นเคย แต่เรื่องการโดนแบนไอดีไม่น่าจะรุนแรงเหมือนกับเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่นอย่างแน่นอน เพื่อน ๆ คนไหนที่รอเล่นเกมนี้อยู่อาจจะต้องหาเกมอื่น ๆ เล่นไปก่อนก็ได้ค่ะ เพราะตอนนี้บอกตรง ๆ โดนแบนกันเป็นว่าเล่นเลยค่ะ


ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของเกม Blue Protocol ได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้เลยค่ะ

► เข้าร่วมกลุ่มคนไทยเล่นเกม Blue Protocol : >>> กดที่นี่ <<<
► Official Website : >>> กดที่นี่ <<<
► Official Twitter : >>> กดที่นี่ <<<



กำลังโหลด...