Sony บุกแดนกิมจิเตรียมนำเกมฟอร์มยักษ์มาเป็นเอ็กซ์คลูซีฟบนเครื่อง PlayStation เพียบ!

onkami 06 Jul 2023, 07:27:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


เป็นข่าวที่สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก เมื่อสื่อประเทศเกาหลีใต้ MTN Korea เผยว่าตอนนี้ทาง Sony Interactive Entertainment มีการวางแผนที่จะขยายฐานธุรกิจเกมภายใต้ประเทศเกาหลีใต้ให้เป็นที่รู้จักในตลาดโลกมากยิ่งขึ้น ด้วยการดึงเกมต่าง ๆ มาอยู่ในรูปแบบเอ็กซ์คลูซีฟบนเครื่อง PlayStation จากข้อมูลเปิดเผยว่าสตูดิโอพัฒนาเกมที่ได้ถูกรับเลือกประกอบไปด้วย 




◘ Pearl Abyss ทีมผู้พัฒนาเกมที่มีโปรเจกต์ Black Desert กับ Crimson Desert (โปรเจกต์อื่น ๆ DokeV กับ PLAN 8) เตรียมนำมาลงบน PlayStation 4 และ PlayStation 5




◘ NCSoft เป็นค่ายเกมที่มีสตูดิโอในมือกำลังพัฒนาเกมอยู่หลายโปรเจกต์ไม่ว่าจะเป็น Throne and Liberty, Project E, Project M, LLL หรือ AION 2



◘ Com2Us เป็นทีมผู้พัฒนาที่เราจะได้ยินชื่อจากตลาดเกมมือถือสมาร์ทโฟนเป็นหลัก อาทิเช่น ซีรีส์ Summoners War จากข้อมูลที่มีก็มีเกม TS Project ที่ใช้ขุมพลัง Unreal Engine 5



◘ Neowiz Games หนึ่งในสตูดิโอพัฒนาเกมที่ระยะหลังก็เริ่มบุกตลาดเกมบนคอนโซลด้วยเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่นเกม Lies of P ที่มีการปล่อย Demo ให้ได้ลองกัน แถมกระแสดีมาก ๆ ซะด้วย แล้วเกมนี้ทาง Microsoft ก็เซ็นสัญญาเพื่อนำไปอยู่ใน Game Pass ตั้งแต่วันแรกที่ตัวเกมวางจำหน่าย 



แล้วถ้าย้อนกลับไปก่อนหน้าทาง Sony Interactive Entertainment ก็มีการดีลกับทาง Shift Up สตูดิโอพัฒนาเกมชื่อดังของประเทศเกาหลีใต้เพื่อนำเกม Project EVE หรือชื่ออย่างเป็นทางการ Stellar Blade มาอยู่บนเครื่อง PlayStation 5 โดยเฉพาะอีกด้วย



ถ้าสื่อต่างประเทศฝั่งตะวันตกอย่าง PlayStation Lifestyle ก็มองว่ามันไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเลย เพราะปัจจุบันเทคโนโลยีในการผลิตมันก้าวกระโดดจากเดิมไปแล้ว ทำให้เกมของผู้พัฒนาไม่ได้ถูกจำกัดอยู่เพียงแค่แพลตฟอร์มใด แพลตฟอร์มหนึ่ง มันสามารถที่จะตีตลาดแพลตฟอร์มอื่น ๆ ได้ด้วย ซึ่งเราก็จะเห็นว่าทาง Sony Interactive Entertainment ก็มีการดีลกับสตูดิโอพัฒนาเกมจากประเทศจีนหรือประเทศภายในเอเชียเพื่อนำเกมมาอยู่ในแพลตฟอร์ม PlayStation ยกตัวอย่างเช่นเกม Genshin Impact และ Honkai: Star Rail เป็นต้น งานหนักก็จะไปอยู่ที่ Microsoft เองซะมากกว่า สุดท้ายคนที่ได้ประโยชน์จากครั้งนี้มากที่สุดก็คือ “ผู้เล่นตาดำ ๆ อย่างพวกเรานี่แหละค่ะ”

Source : คลิกที่นี่ และ คลิกที่นี่



กำลังโหลด...