เกมดีที่อยากแนะนำ Baldur's Gate 3 ผลงานเกม RPG ระบบแจ่มกับยอดผู้เล่นสูงถึง 5 แสนคนภายใน 24 ชม.

onkami 04 Aug 2023, 23:25:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกม Console


เป็นเกม RPG ที่อยู่นอกสายตาของผู้เล่นชาวไทยพอสมควร ต้องบอกเลยว่า นี่คือของดีที่อยากให้คอเกม RPG ต้องมาลองกับ Baldur's Gate 3 ผลงานเกม RPG ภาคต่อจากผู้พัฒนา Larian Studio ที่หลังจากวางจำหน่ายไปเมื่อวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา ภายในระยะเวลา 24 ชั่วโมง มีผู้เล่นเข้าเล่นเกมนี้พร้อมกันมากถึง 5 แสนคนเข้าไปแล้ว จากการรายงานของ Steam DB เว็บไซต์รวบรวมสถิติผู้เล่นเกมบนฝั่ง STEAM


สำหรับคนที่ไม่รู้จัก Baldur's Gate เราจะมาอธิบายความสนุกของเกมนี้กันแบบเข้าใจง่าย ๆ กันว่ามันสนุกยังไง ตัวเกมเป็นเกมแนว RPG ที่ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นตัวละครที่มีทั้งหมด 12 คลาส 46 คลาสย่อย ออกผจญภัย รวบรวมเหล่าเพื่อน ๆ ซึ่งเรียกว่า Companion และยังสามารถสร้างความสัมพันธ์กับ Companion ที่อิสระมาก ๆ ใครที่ใฝ่ฝันว่าอยากจะร่วมรักกับเผ่าพันธุ์ที่นอกเหนือจากมนุษย์เกมนี้เปิดกว้างและตามใจมาก ๆ 

นอกจากนี้ตัวเกมยังมีความน่าสนใจอื่น ๆ อย่างเช่น ระบบเนื้อเรื่องที่ไม่เป็นเส้นตรง มีแตกแขนงและทางเลือกมากมาย ซึ่งว่ากันว่าตัวเกมใส่บทสนทนาเอาไว้มากถึง 2 ล้านบท และคัตซีนที่ยาวรวมกันถึง 75-100 ชม. พร้อมกับกราฟิกและเอฟเฟ็กต์ที่แฟนเกม RPG ตะวันตกคุ้นเคย และผู้เล่นหลายคนต่างยกย่องว่าเกมนี้อาจจะเป็นหนึ่งในเกมท้าชิงรางวัล Game of The Year ของปีนี้เลยก็ว่าได้ ใครอยากลองตอนนี้ตัวเกมวางจำหน่ายแล้ววันนี้บน PC ในฝั่ง STEAM, GOG, Geforce Now และ PlayStation 5

ที่มาข่าว: Steamdb

กำลังโหลด...