Ashes of Creation เกมดัง MMORPG ปล่อยคลิปเผยทำไมเกมถึงมี "ระบบเควส" ไม่เหมือนเกมอื่น!!!

Siryee 04 Mar 2024, 20:33:00
ข่าวเกม PC บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


Ashes of Creation เกมออนไลน์ชื่อดัง MMORPG Sandbox ตีมอนเก็บเวล, ฟาร์มไอเทม และสร้างที่อยู่อาศัยได้ตามใจชอบ โดยถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่คนรอคอยเยอะ และอยู่ระดับที่คาดหวังเป็น "เกมเปลี่ยนประวัติศาสตร์แนว MMORPG กลับมาสู่ยุคทอง" แถมล่าสุดผู้สร้างก็ได้ปล่อยคลิป 36 นาที เพื่อเผยให้เห็นว่า "ระบบเควส" ของเกมนี้จะต่างกับเกมอื่นยังไง!!!


สำหรับในคลิป ก็ได้อธิบายระบบเควสไว้ดังนี้

  • เกมนี้จะไม่ได้มีการมอบเควสเนื้อเรื่องหลัก ให้ผู้เล่นต้องมานั่งทำยาวๆ เพื่อเก็บเลเวล แต่เกมจะมีระบบ "กระดานรับงาน" ที่จะมีการสุ่มเควสต่างๆ มาให้ผู้เล่นทำเรื่อยๆ เพื่อเก็บเลเวล
  •  เควสในกระดานรับงาน จะมีการสุ่มงานใหม่ๆ มาให้ทุก 30 นาที โดยตัวเควสจะมีหลากหลายรูปแบบ และก็มีความท้าทายต่างกัน 
  • แต่ละพื้นที่ node ของเกมก็จะมีการสุ่มเควสมาให้ไม่เหมือนกัน ซึ่งขึ้นอยู่กับเศรษฐกิจ หรือสภาพแวดล้อม ยกตัวอย่างพื้นที่ node ทะเลทรายที่มีพ่อค้าเยอะ เควสส่วนใหญ่ก็อาจเป็นงานให้คุ้มกันพ่อค้าเดินทางไปเมืองต่างๆ
  • เควสในกระดานรับงาน จะมีทั้งแบบเควสที่ทำ 1 ภารกิจเสร็จก็จบเลย หรือเป็นเควสซีรี่ส์ ที่หลังเราทำจบ 1 ภารกิจก็อาจมีภารกิจต่อเรื่อยๆ จนกว่าจะจบเนื้อเรื่องของเควส ส่งผลให้ระบบนี้จะไม่ได้สุ่มแต่เควสซ้ำซากมาให้ทำแน่นอน
  • เควสที่ผู้เล่นทำทั้งหมด จะส่งผลต่อโลกในเกม ยกตัวอย่างถ้าผู้เล่นไปทำเควสล่ากวางกันเยอะ กวางในเกมก็หาล่ายากขึ้นเพราะใกล้สูญพันธ์ หรือถ้าเราทำเควสช่วย NPC ชาวเมืองแห่งหนึ่ง เมืองนั้นก็จะมี NPC มีเงินมาจ้างงานผู้เล่นพร้อมให้รางวัลเยอะขึ้น
  • นอกจากเควสในกระดานรับงาน ตอนผู้เล่นผจญภัยก็อาจไปเจอ NPC แบบสุ่มมอบภารกิจเสริมให้กับเรา ทำให้

>>> ดูข้อมูลทุกอาชีพของเกมได้ที่นี่ <<<

เกม Ashes of Creation ยังคงไม่มีกำหนดเปิดให้บริการเต็มรูปแบบบน PC ในตอนนี้ ใครสนใจก็ติดตามข่าวสารผ่านเว็บไซต์ PlayUlti รอกันได้เลย!

อ้างอิง: youtube

กำลังโหลด...