พบข่าวลือว่า Final Fantasy XIV เกมชื่อดัง MMORPG กำลังจับมือ Tencent ทำเกมเวอร์ชั่นมือถือ!!!

Siryee 09 Jul 2024, 00:41:00
ข่าวเกม PC บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


Final Fantasy XIV เกมออนไลน์ที่อยู่ในจักรวาลเกม RPG ชื่อดัง และมียอดผู้เล่นสูง "ติดอันดับต้นๆ" จากทุกเกมออนไลน์ MMORPG โดยหลายคนคงทราบแล้วว่าเกมได้เพิ่งปล่อยภาคเสริมใหม่ "Dawntrail" มาให้เล่นกันแล้ว แต่ล่าสุดนี้ได้มีนักปล่อยข่าวลือนาม Kurakasis ออกมาเผยว่าเกมดังกล่าวกำลังจะมีเป็นเวอร์ชั่นมือถือที่พัฒนาร่วมกับค่าย Tencent อีกต่างหาก!!! ดูข้อมูลเต็มๆ ได้ที่ด้านล่าง

คลิปตัวอย่างเกม


ข่าวลือที่เกมกำลังทำเวอร์ชั่นมือถือ

  • คุณ Kurakasis ผู้ปล่อยข่าวลือที่มีชื่อเสียง เพราะเคยปล่อยข่าวออกมาได้ถูกต้องหลายครั้งบนเว็บไซต์ exputer ได้เผยว่าเกม Final Fantasy XIV เวอร์ชั่นมือถือ กำลังถูกพัฒนาโดยทาง Square Enix กับ Tencent ซึ่งจะเป็นโปรเจ็กต์ในการนำเกม MMORPG ยอดนิยมมาให้เล่นบนมือถือ
  • คุณ Kurakasis ยังได้นำข้อมูลน่าสนใจหนึ่งมาอ้างอิงคือเมื่อปี 2018 ทาง Square Enix กับ Tencent ได้เคยเซ็นสัญญาร่วมงานกัน แล้วในปี 2021 ทาง Square Enix ก็ออกมาบองเองเลยว่ากำลังร่วมงานกันพัฒนาโปรเจ็กต์นึงอยู่ แต่ก็ไม่บอกว่าโปรเจ็กต์อะไร
  • ในปี 2023 ก็มีข่าวอีกว่าทาง Tencent ได้ประกาศยกเลิกการทำโปรเจ็กต์ร่วมกับ Square Enix นั่นคือการนำเกม Nier มาทำเป็นเวอร์ชั่นมือถือ เนื่องจากทาง Tencent ไม่รู้ว่าจะเอาเกมนี้มาสร้างรายได้ที่น่าสนใจได้ยังไง
  • จากทั้งหมด จึงทำให้ข่าวลือของ Kurakasis มีมูล เนื่องจากทาง Tencent อาจยกเลิกการทำเกม Nier แล้วเปลี่ยนไปทำเกม Final Fantasy XIV เวอร์ชั่นมือถือ เพราะมันเป็นเกม MMORPG ที่ดังมากๆ และก็มีวิธีสร้างรายได้ที่น่าสนใจกว่านั่นเอง

สุดท้ายนี้ เราก็ต้องติดตามข่าวสารกันต่อไป โดยทางเราจะมาอัปเดตเพิ่มเติมอีกที

อ้างอิง: exputer

กำลังโหลด...