7 ซีรีส์เกมแนว "ลอบฆ่า" สุดยอดเยี่ยมที่เกิดมาชาตินี้ต้องหามาเล่นให้ได้

Playulti 09 Dec 2016, 22:00:22
ข่าวเกม PC

ผู้อ่านทุกท่านก็น่าจะเคยเล่นเกม PC มามากมายหลายแนว ซึ่งเกมแต่ละแนวก็จะมีความสนุกที่แตกต่างกันไป โดยมันก็จะขึ้นอยู่ที่ว่าตัวผู้อ่านนั้นชอบเกมแนวไหนมากกว่ากัน และหนึ่งในแนวเกมที่น่าจะเป็นแนวเกมในดวงใจของใครหลายๆ คนนั่นก็คือ "เกมแนว Stealth" หรือเกมแนวลอบเร้นที่ส่วนใหญ่ตัวเกมนั้นมักจะบังคับให้เราค่อยๆ เคลื่อนที่ไปตามตำแหน่งอย่างช้าๆ เพื่อไม่ให้ศัตรูพบเห็นเรา ซึ่งเราจะสามารถย่องเข้าไปใกล้ๆ ศัตรูและทำการลอบสังหารแบบเงียบเชียบ หรือเราจะสามารถเลือกเดินหนีศัตรูเพื่อหลีกเลี่ยงการผิดพลาดก็ยังได้ เพราะการที่เราบังเอิญผิดพลาดและถูกพบตัว เท่ากับว่าตัวเรานั้นแทบจะตายไปแล้วหนึ่งก้าวเลยทีเดียว โดยเกมแนวนี้จะต้องใช้เวลาและความใจเย็นเป็นอย่างมาก และในวันนี้กระผมจะมาแนะนำ 7 ซีรีส์เกมแนว "ลอบเร้น" สุดยอดเยี่ยมที่เกิดมาชาตินี้ต้องหามาเล่นให้ได้ ซึ่งมันจะมีเกมอะไรบ้างตามมาดูกันได้เลยครับ
1. Metal Gear Solid

7 ซีรีส์เกมแนว เป็นอีกหนึ่งซีรีส์เกมที่คู่กับเรามาตั้งแต่ยุต 90 กับซีรีส์ Metal Gear Solid เกมลอบสังหารลูกรักของทาง Hideo Kojima และจัดจำหน่ายโดย Konami ซึ่งตอนนี้ตัวเกมก็ออกมาให้เราได้เล่นกันมากมายหลายภาค แถมภาคล่าสุดอย่าง Metal Gear Solid V: The Phantom Pain ยังเป็นภาคสุดท้ายของทาง Kojima อีกด้วย เพราะตัวเขานั้นเกิดปัญหาไม่กินเส้นกับทางนายทุนอย่าง Konami และได้ลาออกมา แต่ต้องบอกเลยว่าเกมภาคสุดท้ายที่ตัวเขาได้สร้างนั้นถือว่าเป็นภาคที่ยอดเยี่ยมที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะความยอดเยี่ยมของเกมภาคนี้คือเนื้อเรื่องที่สุดดีงาม และเกมเพลย์ที่ไม่มีความน่าเบื่อเลยซักนิด


ยกตัวอย่างเช่นความหลากหลายในการลอบสังหารต่างๆ  ที่เราจะสามารถเลือกอาวุธยุทโธปกรณ์เพื่อให้เหมาะสมกับแต่ละสถานการ์ณนั้นๆ แถมตัว A.I ก็ยังฉลาดเป็นกรดขนาดที่เห็นอะไรเคลื่อนไหวแปลกๆ ก็พร้อมที่จะเดินมาตรวจดูว่ามีอะไรเกิดขึ้น แถมตัวเกมภาคนี้ยังถูกสร้างมาเป็นแบบ Open World ที่จะให้เรานั้นสามารถเลือกตำแหน่งในการลอบสังหารได้อย่างอิสระตามความชอบของเรา ซึ่งต้องขอบอกเลยว่าเกม Metal Gear Solid V: The Phantom Pain เป็นเกมแนวลอบสังหารอันดับหนึ่งในดวงใจผมเลยทีเดียว  โดยทุกท่านสามารถรับชมรายละเอียดของตัวเกมเพิ่มเติม คลิ๊กที่นี่

7 ซีรีส์เกมแนว

2. Dishonored
7 ซีรีส์เกมแนว
ถ้าหากใครที่ชอบเกมแนวลอบสังหารบวกกับความเป็นแฟนตาซีก็คงจะชอบเกมนี้สำหรับซีรีส์ Dishonored ที่ตอนนี้ทางผู้พัฒนาอย่าง Arkane Studios ( จัดจำหน่ายโดย Bethesda ) ก็ได้ปล่อยเกมนี้ออกมาถึงสองภาคแล้ว ซึ่งเสน่ห์ของตัวเกมนั้นจะเป็นการผสมผสานระหว่างการลอบสังหารและพลังเหนือมนุษย์ของตัวละครเอกอย่าง Corvo Attano ( ภาค 1 / 2 ) และ Emily Kaldwin ( ตัวเอกใหม่ในภาค 2 ) โดยเราจะสามารถใช้พลังต่างๆ ของเราในการสังหารศัตรูที่อยู่ตรงหน้า

และในตัวเกมภาคที่สองเรายังสามารถเลือกเล่นตัวเอกได้ถึงสองตัวละคร ซึ่งพลังแต่ละคนก็จะแตกต่างกันไป อย่างเช่น Corvo ก็จะมีพลังในการ Blink ไปสังหารศัตรู หรือตัว Emily ก็จะมีพลังในการแปลงร่างเป็นเงาเพื่อเข้าไปโจมตีศัตรูเป็นต้น โดยต้องขอบอกเลยว่าถ้าหากใครที่ชอบเกมลอบสังหารที่สามารถใช้พลังเวอร์วังอลังการณ์ได้หล่ะก็ เกมซีรีส์นี้ก็เป็นอีกเกมที่ท่านต้องห้ามพลาดเลยทีเดียว  โดยทุกท่านสามารถรับชมรายละเอียดของตัวเกมเพิ่มเติม คลิ๊กที่นี่

3. Assassin’s: Creed 
7 ซีรีส์เกมแนว
ถ้าให้พูดถึงเกมแนวลอบสังหารก็คงจะไม่พูดถึงเกมซีรีส์นี้ไม่ได้เลยนั่นก็คือ Assassin Creed ซีรีส์นักฆ่าสุดดังจากทาง Ubisoft ที่ออกมาให้เราเล่นกันมาเป็นสิบๆ ภาคตั้งแต่ปี 2007 แถมล่าสุดตัวเกมจะกลายเป็นภาพยนต์ออกมาให้เราได้ชมอีกด้วย ซึ่งเสน่ห์ของตัวเกมเราจะสามารถปีนป่ายไปตามหลังคาบ้านช่องต่างๆ ได้อย่างอิสระแบบ Open World ซึ่งอาวุธที่เป็นเสน่ห์ของเกมนี้ก็คงจะหนีไม่พ้น Hidden Blade หรือมีดลับที่ติดอยู่ตรงปอกแขนเพื่อเอาไว้ใช้สังหารศัตรูแบบเนียนๆ และการคอมแบทสวนกลับการโจมตีศัตรูที่ดูพริ้วไหว

ซึ่งตัวเกม Assassin Creed แต่ละภาคทางผู้พัฒนาก็จะพาเราเข้าไปสู่ยุคสถาปัตยกรรมเก่าแก่ของแต่ละประเทศต่างๆ เช่นสถาปัตยกรรมอิตาลี่ในภาคที่ 2, ยุคการปฎิวัติอุตสาหกรรมของอังกฤษในภาค Syndicate หรือจะเป็นยุคสมัยโจรสลัดรุ่งเรื่องในภาค Black Flag เป็นต้น ซึ่งต้องขอบอกเลยว่าเพียงแค่เข้าไปวิ่งเล่นชื่นชมบรรยากาศของตัวเกมก็แทบจะคุ้มกับราคาที่เสียไปเกือบครึ่งหนึ่งแล้ว โดยทุกท่านสามารถรับชมรายละเอียดของตัวเกมเพิ่มเติม คลิ๊กที่นี่
7 ซีรีส์เกมแนว

4.Tom Clancy's Splinter Cell
7 ซีรีส์เกมแนว
เป็นอีกหนึ่งซีรีส์ลอบสังหารชื่อดังของทาง Ubisoft กับเกมตระกูลซีรีส์ Tom Clancy's Splinter Cell ที่ออกภาคแรกมาตั้งแต่ปี 2002 นุ่นเลย โดยตัวเกมจะเน้นการลอบสังหารแบบยุคสมัยใหม่ เพราะเราจะได้รับบทเป็นสายลับมือฉมังนาม Sam Fisher ซึ่งเสน่ห์ของตัวเกมนั้นเราจะสามารถใช้พื้นที่ต่างๆ ในการใช้ซุ่มโจมตีและเคลื่อนที่โดยไม่ให้ศัตรูเห็น หรือจะเป็นการปีนป่ายตึกเพื่อหลบศัตรูภายในเงาบวกกับระบบการมาร์คศัตรูแล้วยิงทีเดียวพร้อมกันสองสามคนเป็นต้น

โดยแต่ละมิชชั่นเราจะต้องใช้สมองเล็กน้อยในการลอบสังการศัตรู เพราะเกมนี้ตัวละครเราจะไม่ได้ถึกมหากาพย์เหมือนเกมทั่วๆ ไป ความเปราะบางของเรากับศัตรูนั้นแทบจะใกล้เคียงกันเลยทีเดียว โดยเราจะต้องคิดหาวิธีที่จะทำยังไงก็ได้ไม่ให้ศัตรูของเรารู้ตัวแล้วเรียกพรรคพวกออกมาหรือหันมายิงสวนเราได้ เพราะตัวเราโดนยิงไม่กี่นัดก็สามารถลงไปนอนกะพื้นได้ง่ายๆ ซึ่งเราจะต้องใช้สมาธิ ความคิดและความใจเย็นเป็นอย่างยิ่ง โดยเกม Splinter Cell ตอนนี้ออกมาด้วยกันถึง 6 ภาคแล้ว  โดยทุกท่านสามารถรับชมรายละเอียดของตัวเกมเพิ่มเติม คลิ๊กที่นี่

5. Sniper Elite
7 ซีรีส์เกมแนว
หากใครที่ชอบใช้สไนเปอร์ในการสังหารศัตรูท่านน่าจะชอบซีรีส์แน่นอนสำหรับเกม Sniper Elite ที่ตอนนี้ตัวเกมได้ออกมาให้เราเล่นถึง 3 ภาคแล้วจากทางผู้พัฒนาอย่าง Rebellion Developments แถมตัวเกมกำลังจะมีภาค 4 ออกมาให้เราเล่นในปี 2017 อีกด้วย ซึ่งตัวเกมนั้นเราจะได้รับบทเป็น Karl Fairburne พลแม่นปืนของสหรัฐในสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง โดยเสน่ห์ของตัวเกมนั้นจะเป็นการใช้ทรัพยากรและบรรยากาศของสมรภูมิเพื่อช่วยในการสังหารศัตรูได้ง่ายยิ่งขึ้น

อย่างเช่นการรอเสียงระเบิดแล้วค่อยเหนี่ยวไกยิงเพื่อกลบเสียงปืนของเราหรือการวางกับดักตามจุดต่างๆ เพื่อป้องกันศัตรูวิ่งมาหาเราเป็นต้น และสิ่งที่ทำให้เกมนี้น่าตื่นตาตื่นใจนั้นก็คือระบบ Bullet Cam ที่เราจะเห็นกระสุนของเราวิ่งไปเจาะอวัยวะสำคัญต่างๆ ของศัตรูถ้าหากเรายิงโดน เพื่อเพิ่มอรรถรสในการเล่นมากยิ่งขึ้น เพราะว่าเราจะได้เห็นภาพแสกนกระสุนเจาะกระโหลก, หัวใจหรือจุดยุทธศาสตร์สุดที่รักของคุณผู้ชายก็ยังมี โดยทุกท่านสามารถรับชมรายละเอียดของตัวเกมเพิ่มเติม คลิ๊กที่นี่

6. Sniper: Ghost Warrior
7 ซีรีส์เกมแนว
ถ้าหากเปรียบว่าเกม Sniper Elite เป็นเกมสไนเปอร์ยุคเก่า เกม Sniper: Ghost Warrior ก็อาจจะเป็นเกมสไนเปอร์ยุคปัจจุบัน ซึ่งเสน่ห์ของตัวเกมนั้นก็จะคล้ายๆ กับเกมที่ได้กล่าวไปตั้งแต่ข้างต้นนั่นก็คือระบบ Bullet Cam ที่มันจะสโลว์โมชั่นกระสุนสังหารของเราอย่างช้าๆ แล้ววิ่งไปเจาะหัวของศัตรู โดยภาคล่าสุดของตัวเกมที่เคยออกมาก็ตั้งแต่ปี 2010 ซึ่งระบบอะไรหลายๆ อย่างมันอาจจะมีลูกเล่นที่ไม่มากนัก แต่ล่าสุดทางผู้พัฒนาอย่าง CI Games ก็เพิ่งเปิดตัวภาคล่าสุดอย่าง Sniper: Ghost Warrior 3 ที่มีกำหนดวางจำหน่ายในช่วงเดือนเมษาคม 2017 อีกด้วย

 แถมระบบในภาคนี้ทางผู้พัฒนายังได้ประกาศปรับเปลี่ยนตัวเกมให้กลายเป็น Open World หลังจากที่สองเกมภาคก่อนหน้าเป็นเพียงแค่เกมเดินยิงสไนเปอร์ทั่วไปเท่านั้น โดยนี่ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงสำหรับซีรีส์นี้อย่างมากเลยทีเดียว เพราะเราจะได้สวมบทเป็นพลแม่นปืนคอยสอยหัวศัตรูตามจุดต่างๆ ได้อย่างอิสระเพราะความเป็นโลกเปิดของมัน ซึ่งถ้าหากใครที่เป็นแฟนเกมแนวลอบสังหาร ตัวเกม Sniper: Ghost Warrior 3 ก็อาจจะเป็นอีกเกมที่ต้องห้ามพลาด โดยทุกท่านสามารถรับชมรายละเอียดของตัวเกมเพิ่มเติม คลิ๊กที่นี่

7. Watch Dogs
7 ซีรีส์เกมแนว
เป็นอีกหนึ่งซีรีส์ลอบเร้นของทางผู้พัฒนาอย่าง Ubisoft อีกตัวหนึ่งกับเกมซีรีส์ Watch Dogs ที่ภาคแรกออกมาให้เราเล่นตั้งแต่ปี 2014 ซึ่งเสน่ห์ของตัวเกมจะเป็นการผสมผสานของการรอบเร้นและความสามารถด้านการแฮ๊กและควบคุมเทคโนโลยีต่างๆ ให้เกิดประโยชน์ เพราะเราจะได้รับบทเป็นแฮ๊กเกอร์หนุ่มที่สามารถควบคุมระบบเครือข่ายที่เชื่อมไปทั่วเมืองอย่าง ctOS ได้แบบอิสระอย่างเช่นการหยุดสัญญานไฟจลาจร การขโมยเงินจากบัญชีธนาคารเป็นต้น ซึ่งระบบเกมเพลย์ของตัวเกมเราก็สามารถเล่นแบบเปิดฉากบู๊ได้ แต่เพียงการเล่นแบบลอบเร้นมันจะทำให้เราสำเร็จภารกิจได้เร็วกว่าแล้วง่ายกว่ามาก

แถมตอนนี้ตัวเกม Watch Dogs ยังได้ปล่อยภาคที่สองออกมาไม่นาน ซึ่งในภาคนี้ทางผู้พัฒนาได้เน้นไปที่ระบบการแฮ๊กมากยิ่งขึ้น เพราะเราจะสามารถแฮ๊กสิ่งต่างๆ ได้มากขึ้นกว่าเดิม รวมทั้งระบบการลอบเร้นที่เรานั้นในบางภารกิจเราไม่จำเป็นต้องเอาตัวเราเข้าไปเสี่ยงเลยด้วยซ้ำเพียงแค่การใช้โดรนเข้าไปแทนเรา ซึ่งถ้าหากใครที่อยากจะหาเกมแนวลอบเร้นในแบบที่ทันสมัยและควบคุมสิ่งต่างๆ ทั่วเมืองได้ ท่านก็ต้องห้ามพลาดเกมซีรีส์นี้เลยทีเดียว โดยทุกท่านสามารถรับชมรายละเอียดของตัวเกมเพิ่มเติม คลิ๊กที่นี่

เป็นอย่างไรบ้างครับกับ 7 เกมลอบเร้นสุดดีงามที่ชาตินี้ต้องหามาเล่น ซึ่งต้องขอบอกเลยว่าเกมทั้งเจ็ดเกมที่ผมได้เขียนไปมันมีจากความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้น ซึ่งบางทีมันอาจจะผิดพลาดหรือไม่ตรงใจใครกระผมก็ฝากขออภัยไว้ด้วยนะครับ และถ้าหากใครที่อยากเสนอแนะเกมลอบเร้นอื่นๆ นอกจากนี้ ทุกท่านก็สามารถพิมคอมเม๊นทีใต้โพสได้เลยครับ และในบทความหน้าจะเป็นบทความอะไร ก็ขอให้ทุกท่านช่วยกด Like แฟนเพจ PlayUlti และ Mustplay ด้วยนะครับ

กำลังโหลด...