ASUS ROG Phone 2 สมาร์ทโฟนเกมมิ่งสเปกแรงที่สุดในโลกพร้อมฟีเจอร์เด็ดที่แบรนด์อื่นทำไม่ได้!

Playulti 23 Jul 2019, 02:12:48
ข่าวเกมมือถือ


เปิดตัวอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วค่ะ สำหรับสมาร์ทโฟนเกมมิ่งตัวใหม่ล่าสุดของค่าย ASUS อย่าง “ASUS ROG Phone 2” ที่ครั้งนี้พวกเขาได้จับมือกับทาง Tencent Games จัดงานสุดยิ่งใหญ่ให้สื่อมวลชนได้ไปร่วมงานกันในครั้งนี้ ที่สำคัญสื่อมวลชนทั้งไทยและเทศต่างตกใจกับประสิทธิภาพในการทำงานของสมาร์ทโฟนเกมมิ่งตัวนี้เป็นอย่างมาก อีกทั้งสเปกที่จัดมาเรียกว่ามันได้กลายเป็น “สมาร์ทโฟนเกมมิ่งที่แรงที่สุดในโลก” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว อีกทั้งรุ่นนี้ยังมีอุปกรณ์เสริมที่จะช่วยทำให้การเล่นเกมของเราสะดวกสบายมากขึ้นอีกด้วย ซึ่งทาง ASUS ก็ได้ออกมาประกาศแล้วว่า “ASUS ROG Phone 2 จะวางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างแน่นอน!” งานนี้เกมเมอร์สาย HardCore Gamer รอเปย์เครื่องกันได้เลย แต่ก่อนอื่นเราไปดูสเปกเครื่องรุ่นนี้กันหน่อยว่าเขาแรงขนาดไหน!



สเปกเครื่อง ASUS ROG Phone 2

ระบบปฏิบัติการ: Android 9 Pie ครอบทับ ROG UI และ ASUS UI ที่ผู้ใช้งานสามารถสลับไปมาได้
หน้าจอการแสดงผล: AMOLED ขนาด 6.59 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ สามารถแสดงรีเฟรชเรทสูงสุด 120Hz. รองรับ 10 bit HDR และ ตัวกระจกยังเป็น Gorilla Glass 6 อีกด้วย
CPU: Snapdragon 855 Plus OC 2.96 Ghz.
GPU: Adreno 640 OC 675 Mhz.
RAM: 12GB. เป็นรูปแบบ LPDDR4X
ความจุ: 512GB เป็นหัวอ่านแบบ UFS 3.0
กล้องหลัง: กล้องหลักเป็น Sony IMX586 ความละเอียด 48MP f1.79 กับ กล้องเลนส์กว้างความละเอียด 13MP f2.4
กล้องหน้า: 24MP f2.2
การเชื่อมต่อ: WLAN 802.11 AD 5G 2x2MIM0, Bluetooth 5.0, รองรับสัญญาณ Wi-Fi 2.4GHz. และ 5GHz, WiGig, Wi-Fi
เซ็นเซอร์: สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ, ปุ่ม New Air Trigger สำหรับใช้ในการเล่นเกม และ สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์เสริมต่างๆ ที่ทำขึ้นมาเพื่อรุ่นนี้โดยเฉพาะ
ลำโพง: เป็นลำโพงคู่สเตอริโอรองรับระบบเสียง Hi-Res และ ระบบเสียงแบบ DTS X Ultra
ตัวไมโครโฟน: ตัวไมโครโฟนมีทั้งหมด 4 ตัว มีระบบตัดเสียงและการสนทนาในรูปแบบต่างๆ ขณะเล่นเกมได้
การเชื่อมต่อ: มีช่อง USB C 3.0 ทั้งหมด 2 รู และ ช่องหูฟัง 3.5 1 รู
แบตเตอรี่: 6,000 mAh รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว Hyper Charge แบบ 30W

แค่เห็นสเปกเครื่องอาเจ๊นัทก็พูดได้คำเดียวว่าจัดหนัก จัดเต็มขนาดนี้อยากเป็นเจ้าของขึ้นมาเลยทีเดียว! เพราะ ASUS ROG Phone 2 ไม่ใช่แค่สมาร์ทโฟนเกมมิ่งเท่านั้น แต่พวกเขาก็ให้ความสนใจในเรื่องกล้องหลักที่ใช้เซ็นเซอร์ Sony IMX586 ที่มีความละเอียดสูงถึง 48MP ซะด้วย ที่เด็ดที่สุดก็คือรุ่นนี้อัพเกรดจากรุ่นแรกอย่างมากเลย ไม่ว่าจะเป็นทั้งระบบระบายความร้อนที่จะมาถึง 3 ชั้น ทำให้การเล่นเกมที่กราฟฟิกสูงๆ ไม่ต้องกังวนเรื่องเครื่องร้อนอีกต่อไป แถมรุ่นนี้จากคนที่ได้ทดลองใช้ภายในงานยังบอกอีกว่าการทัชสกรีนหน้าจอรวดเร็วกว่ารุ่นเดิม หรือ มือถือสมาร์ทโฟนบางรุ่นเสียอีก



ยังค่ะ ยังไม่หมดทีเด็ดของ ASUS ROG Phone 2 ก็คืออุปกรณ์เสริมที่จะช่วยให้การเล่นเกมดูสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อสองจอหรือที่เรียกว่า “Twin View Dock” เป็นอุปกรณ์เสริมที่จะช่วยให้เราเล่นเกมหรือใช้งานพร้อมกันสองจอได้ด้วย! ยังค่ะ ยังไม่หมด ยังมีอุปกรณ์ที่เราสามารถเชื่อมต่อไปยังจอทีวีได้ง่ายมากขึ้น แถมยังนำเม้าส์กับคีย์บอร์ดมาเชื่อมต่อเพื่อให้การเล่นเกมของเราสะดวกมากกว่าเดิม อะไรมันจะเวอร์วังขนาดนั้น! เดี๋ยว ค่ะ เดี๋ยว! ยังไม่หมดนะ ยังมีอุปกรณ์เชื่อมต่อที่เรียกว่า “ASUS WiGig Display Dock Plus” ตัวนี้จะทำให้เราสามารถนำภาพของเราขึ้นหน้าจอทีวีได้ โดยที่มีดีเลย์น้อยที่สุดจากผู้เข้าร่วมทดสอบบอกว่าแทบไม่เห็นความแตกต่าง

สรุปแล้ว ASUS ROG Phone 2 ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนเกมมิ่งที่น่าสนใจมากในตอนนี้ แต่ขึ้นชื่อว่าเป็น “ASUS” ราคาก็ต้องไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน โดยทาง ASUS ก็ยืนยันคอนเฟิร์มมาเรียบร้อยแล้วว่า “รุ่นนี้นำมาวางจำหน่ายในเมืองไทยอย่างแน่นอน!” ส่วนเรื่องของราคา และ อุปกรณ์เสริมต่างๆ ที่จัดมาให้เยอะแยะมากมายในตอนนี้ ยังไม่เปิดเผย แต่อาเจ๊นัทเชื่อว่าสเปก, ประสิทธิภาพ และ ลูกเล่นของมันก็ขอตีราคาเอาไว้เลยน่าจะอยู่ที่ 30,000 - 35,000 บาท แน่นอน โดย ASUS ROG Phone 2 ยังไม่มีการประกาศวันวางจำหน่ายออกมาในตอนนี้นะคะ โดยจะวางจำหน่ายในประเทศจีนก่อน หลังจากนั้นประเทศอื่นๆ จะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงเดือนกันยายนนี้ค่ะ โอ๊ย...เห็นแล้วอยากได้จังเลยแหะ >,.<



ที่มาข่าว และ ภาพ: https://www.gsmarena.com/asus_rog_phone_2_announced_with_120hz_hdr_screen_and_snapdragon_855_chipset-news-38238.php และ https://www.androidpolice.com/2019/07/22/asus-rog-phone-ii-is-officially-a-beast-sd-855-plus-120hz-display-6000mah-battery/
เรียบเรียงเนื้อหาทั้งหมด: อาเจ๊นัท By.PlayUlti

กำลังโหลด...