ATLAS หนึ่งในเกมที่น่าผิดหวังจนแม้แต่การ์ดจอเทพ RTX 2080 ยังต้องชิดซ้าย!!!

Playulti 29 Dec 2018, 02:28:08
ข่าวเกม PC

ATLAS หนึ่งในเกมที่น่าผิดหวังจนแม้แต่การ์ดจอเทพ RTX 2080 ยังต้องชิดซ้าย!!!

เพื่อนๆ หลายคนอาจจะรู้สึกว่า ATLAS มหากาพย์โลกแห่งโจรสลัดที่มาในรูปแบบเกม MMORPG สุดอลังการโดยทีมสร้าง ARK: Survival Evolved ในช่วงนี้เจอกระแสด้านลบถล่มเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็ไม่แปลก...เพราะมันก็เป็นอย่างที่ใครกล่าวเอาไว้ว่าเป็นเกมส่งท้ายปี 2018 ที่น่าผิดหวังยิ่งนัก เนื่องด้วยเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกประสบปัญหามากมายสารพัดนับไปถ้วน และดูเหมือนคราวนี้จะเป็นการตอกย้ำความผิดพลาดอันใหญ่หลวงของทีมผู้พัฒนา Instinct Games และ Grapeshot Games เข้าเสียแล้ว เมื่อเกมเมอร์ท่านหนึ่งลองเล่นเกมดังกล่าวด้วยการ์ดจอระดับเทพ RTX 2080 ก็ยังไม่ช่วยแก้ปัญหากินทรัพยากรเครื่องเกินความจำเป็นแม้แต่น้อย

เรื่องมันเริ่มมาจากเกมเมอร์ท่านหนึ่งได้อัพโหลดวิดีโอแสดงผลค่าเฟรมเรทและคุณภาพกราฟิกผ่านทางช่อง Youtube นามว่า “DudeRandom84” ทำการปรับตั้งค่าคุณภาพกราฟิกระดับ Epic และขนาด Resolution อยู่ที่ 1440p โดยเพื่อนๆ จะเห็นชัดเจนเลยว่าตัวเกมยังมีอาการกระตุก อาการแลคไปมา รวมไปถึงเฟรมเรทที่ยังเลี้ยงไม่ถึง 60FPS แม้แต่น้อย [ค่าเฟรมเรทสูงสุดอยู่ที่ 55FPS และต่ำสุดอยู่ที่ 47FPS] แสดงให้เห็นว่าทีมผู้พัฒนาปรับแต่งประสิทธิภาพตัวเกมออกมาได้เข้าขั้นแย่มากๆ แต่อย่างน้อยข้อดีของมันก็คือคุณภาพกราฟิกที่ใกล้เคียงกับตัวอย่างเกมเพลย์เป็นอย่างมาก จึงเข้าใจอย่างถ่องแท้เลยว่าต้องมีการ์ดจอระดับเทพถึงจะค่อยคุ้มทุนหน่อย 

ATLAS หนึ่งในเกมที่น่าผิดหวังจนแม้แต่การ์ดจอเทพ RTX 2080 ยังต้องชิดซ้าย!!!

ถึงกระนั้นทีมผู้พัฒนาก็ไม่ได้นิ่งนอนใจแม้แต่น้อย ล่าสุดพวกเขาได้ปล่อยแพทช์ 7.4 ออกมาอัพเดตตัวเกมเพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ ให้กับ ATLAS ซึ่งรายละเอียดของเนื้อหาแพทช์ดังกล่าวมันเยอะมากๆ เยอะซะจนทามาโมะจังขี้เกียจอ่านกันไปเลยทีเดียว ดังนั้นขอสรุปให้สั้นๆ ว่าปัญหาทั้งหมดได้รับการแก้ไขเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ก็ไม่รู้นะว่าจะมากน้อยแค่ไหน เพราะถ้าจะให้ทามาโมะจังกลับไปโหลดขนาดพื้นที่ตัวเกมตั้ง 100 GB. ก็คงจะไม่ไหวเหมือนกันนะคะ เอาเป็นว่าใครมีตัวเกมอยู่ก็เอามาเล่าสู่กันฟังภายใต้คอมเมนต์ด้านล่างได้เลยนะจ๊ะ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรออ่านเลยล่ะจ้า

ATLAS หนึ่งในเกมที่น่าผิดหวังจนแม้แต่การ์ดจอเทพ RTX 2080 ยังต้องชิดซ้าย!!!
ที่มาข่าว : https://www.dsogaming.com/news/atlas-cannot-run-with-constant-60fps-on-the-nvidia-geforce-rtx2080ti
ที่มาภาพ : https://store.steampowered.com/app/834910/ATLAS/
https://steamcommunity.com/games/834910/announcements/detail/1701696770569394431

กำลังโหลด...