Albion Online ตีมอน สร้างบ้าน ปลูกผัก คราฟท์ของ ที่สำคัญ เล่นฟรีเย็นนี้!

Playulti 10 Apr 2019, 10:45:03
ข่าวเกม PC

ดูเหมือนปีนี้สาวก MMORPG จะมีอะไรให้เล่นเยอะมากครับ หลังจากคนที่เริ่มเอียนๆกับ Battle Royale (ฮา) เพราะวันนี้ในช่วงเวลาตอนเย็น เกมออนไลน์ MMORPG ออกแนวแฟนตาซีหน่อยๆอย่าง Albion Online กำลังจะเปิดให้เล่นฟรีบน Steam แล้ว หลังจากก่อนหน้าเป็นตัวเกมที่มีราคาค่อนข้างแพง ทำให้แม้ตัวเกมจะน่าสนใจ แต่ก็เรียกคนเล่นได้ไม่มากเท่าที่ควร วันนี้ผมจึงนำข้อมูลเกมเบื้องต้นมาให้ได้ชมกันก่อน ก่อนที่หกโมงเย็นวันนี้เราจะไปตะลุยโลกแฟนตาซีกับเกมนี้พร้อมๆกันครับ

Albion Online คือเกมอะไร ?

Albion Online เป็นเกมออนไลน์ MMORPG ธีมแฟนตาซีแบบโลกเปิด โลกของเกมถูกเซ็ทอยู่ในยุคกลาง โลกของเกมรวมไปถึงระบบเศรษฐกิจจะถูกขับเคลื่อนโดยผู้เล่นอย่างเต็มรูปแบบ อาวุธ ยุทโธปกรณ์ทั้งหมดผู้เล่นสามารถคราฟท์ผลิตขึ้นมาได้เอง ชุดเกราะ อาวุธที่ไม่ได้ใช้ คุณสามารถนำมาหลอมรวมให้กลายเป็นแบบใหม่ได้ในแบบฉบับของคุณ ตัวเกมเป็นแบบโลกเปิด Open World ที่คุณจะได้ออกสำรวจโลกของยุคกลาง ระบบ PvE ที่ตื่นเต้นท้าทาย ร่วมเดินทางไปกับนักผจญภัยคนอื่น และยังมีระบบ PvP ตั้งแต่ขนาดเล็ก ไปจนถึงขนาดใหญ่ ทั้งสู้แบบตัวต่อตัว ปาร์ตี้ ไปจนถึงสงครามใหญ่ระดับกิลด์ เพื่อพิชิตดินแดน ออกตามหาทรัพยากร คราฟท์ แลกเปลี่ยนกับผู้เล่นอื่นและอื่นๆอีกมากมาย

ระบบต่อสู้ทั้ง 3 แบบ

ในเกมมีศึกทั้งหมด 3 ประเภท เริ่มจาก PvE Battles ออกล่ามอนสเตอร์ เพื่อออกตามหาวัตถุดิบ หรือไอเทมชนิดใหม่ๆ ซึ่งมอนสเตอร์พวกนี้ก็จะอยู่ตามฟิลด์ และพื้นที่ต่างๆ ขยับมาอีกนิดคือ PVP Action ท้าทายตัวเองด้วยการต่อสู้กับนักผจญภัยท่านอื่นในโลกแห่ง Albion Online หากต่อสู้เดี่ยวก็วัดฝีมือ ต่อสู้เป็นปาร์ตี้ ก็วัดทีมเวิร์ค! และสุดท้ายกับระบบ GVG Warfare ที่คุณจะได้ลงหลักปักฐาน สร้างฐานที่มั่นหรืออาณาจักรของคุณ และนำทัพพิชิตศัตรูด้วยตัวคุณเอง

ระบบเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนโดยผู้เล่นเอง

นอกจากการออกไปท้าสู้กับคนอื่นหรือไล่ตบมอนตามพื้นที่แล้ว สิ่งที่ Albion Online มีคือระบบเศรษฐกิจที่เค้าเคลมมาว่าขับเคลื่อนโดยผู้เล่นเอง เริ่มจากระบบฟาร์มที่จะช่วยให้ผู้เล่นพักผ่อนหย่อนใจ แถมยังสนับสนุนกิลด์ของผู้เล่นเองอีกด้วย ระบบฟาร์มของเกมนี้ ผู้เล่นจะได้รับพื้นที่เป็นเกาะเล็กๆส่วนตัวของคุณ หน้าที่ของคุณคือคอยดูแลฟาร์ม ไม่ว่าจะเป็นการเลี้ยงสัตว์ ปลูกพืชผัก สร้างอาหาร ซึ่งนอกจากจะเอาไว้เลี้ยงตัวเองแล้ว ยังเอาไว้ส่งเป็นเสบียงให้กับกิลด์เราตอนรบได้อีกด้วย ระบบการออกล่าและออกตามหาทรัพยากรจากที่ต่างๆทั่วทุกมุมโลกภายในเกม ซึ่งแน่นอนว่าการออกหาทรัพยากรไม่ใช่ง่ายๆ เพราะคุณจะต้องเจอกับพวกมอนสเตอร์ต่างๆที่ยึดถิ่นทรัพยากรนั้นอยู่ และอาจจะเจอผู้เล่นอื่นด้วย หากถิ่นฐานตรงนั้นเป็นทรัพยากรที่หาได้ยาก 


ระบบบ้านพักของผู้เล่น

ตัวเกมจะเปิดให้ผู้เล่นได้สร้างบ้านพักเป็นของตัวเอง และตกแต่งด้วยเครื่องประดับและเฟอร์นิเจอร์ต่างๆไม่ว่าจะเป็น โต๊ะ เตียง และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งหลังจากนั้นผู้เล่นจะได้รับพื้นที่ส่วนตัวของคุณที่สามารถสร้างเป็นอาณาจักรของตัวคุณเองได้อีกด้วย แน่นอนว่าพอเป็นอาณาจักรคุณก็ต้องควบคุมทรัพยากร ประชาชน และอื่นๆอีกมาก แหม เป็นเกมที่ครบเครื่องดีจริงๆ

ไม่มีระบบอาชีพ ไม่มีระบบคลาส โตแล้ว จะเล่นอะไรก็ได้!

MMORPG เกมอื่นจะมีอาชีพ มีสกิลมาให้คุณเลือกเล่น แต่ไม่ใช่กับเกมนี้ เพราะคุณโตแล้ว จะเล่นอะไรก็ได้.. ไม่ใช่.. เกมนี้มีระบบที่เรียกว่า Destiny Board หรือกระดานแห่งโชคชะตา ที่จะทำให้การสร้างตัวละครของคุณเป็นไปอย่างที่ใจต้องการ โดยคุณเลือกเอาได้เลยว่าจะให้ตัวละครของคุณเก่งอะไร ชำนาญอะไร ส่วนระบบอาชีพก็ลืมทุกเกม MMORPG ที่คุณรู้จัก เพราะเกมนี้จะไม่มีระบบนั้น อยากเล่นอะไร เลือกเลยครับ!

เรียกได้ว่าเป็นเกมออนไลน์ที่น่าจับตามอง และน่าเล่นมากๆ น่าเสียดายที่ตอนแรกเปิดตัวมาซะราคาสูงไปหน่อย แต่ช่างปะไร เพราะอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้านี้ ตัวเกมก็จะกลายเป็น Free-to-Play แล้ว มาเริ่มเล่นเริ่มลุยไปพร้อมกัน โดยสามารถเข้าร่วมกลุ่มผู้เล่นไทยได้ที่นี่ครับ แล้วเย็นนี้มาเริ่มผจญภัยโลก Albion Online ไปพร้อมๆกันครับผม!

เข้าร่วมกลุ่มผู้เล่นไทย (กดที่รูป)

กำลังโหลด...