Anthem สร้างประวัติศาสตร์ยอดขายแย่ที่สุดของ BioWare

Playulti 27 Feb 2019, 12:45:02
ข่าวเกม PC

อนาคตช่างมืดมน! Anthem ผู้สร้างประวัติศาสตร์ยอดขายแย่ที่สุดของ Bioware

Anthem เกมฟอร์มยักษ์ที่น่าจับตามองจากทีมผู้พัฒนา BioWare ที่เป็นตัวชี้ชะตาว่าพวกเขาจะสามารถกลับมากู้ชื่อเสียงได้อีกครั้งหรือไม่ แต่ทว่าในท้ายที่สุดแล้วตัวเกมกลับประสบปัญหาหลายอย่างรุมเร้าเข้ามาเรื่อยๆ อยู่ตลอดเวลา และดูเหมือนกระแสฝั่งผู้เล่นอยู่ในสถานะ 50/50 (ชอบ/ไม่ชอบ) จนเริ่มจะส่อแววแห่งลางร้ายเสียแล้วล่ะคะ เพราะล่าสุดทางสื่อสำนักข่าว GameIndustry.biz ได้ไปสำรวจยอดขายเกมดังระดับ AAA ได้มีการจัดทำตารางอันดับสรุปยอดขายวิดีโอเกมใน UK (ประเทศอังกฤษ) ประจำสัปดาห์ล่าสุด Anthem สามารถทำยอดขายติดเข้ามาในอันดับที่ 1 แต่อย่างไรก็ตาม ตัวเกมกลับทำยอดขายน้อยกว่าผลงานก่อนหน้า Mass Effect: Andromeda ถึง 50% เลยทีเดียว

อนาคตช่างมืดมน! Anthem ผู้สร้างประวัติศาสตร์ยอดขายแย่ที่สุดของ Bioware

ถึงกระนั้นเมื่อสื่อสำนักข่าวได้ลองคิดวิเคราะห์สาเหตุออกมาคิดว่าอาจเป็นไปได้หลายปัจจัย อาทิ กระแสรีวิว + วิพากษ์วิจารณ์ในแง่ลบ, ความที่ยังเป็น IP เกมใหม่ที่ใครหลายคนไม่คุ้นเคย และเพื่อนๆ หันไปใช้ Origin Access Premier รับสิทธิ์เข้าถึงตัวเกมใหม่ พร้อมได้รับตัวเนื้อหาเสริม [DLC] หรือโบนัสพิเศษของ EA ก่อนใครในทันทีด้วยค่าบริการรายเดือนละ 490 บาท 

แถมตอนนี้ก็ยังเป็นแค่ยอดขายรวมจากแผ่นเกมอย่างเดียวเท่านั้น หากเราได้ทราบยอดขายฝั่งเกมแบบดิจิตอลไม่แน่อาจทำยอดขายดีกว่าก็เป็นได้ เรามาเอาใจช่วยให้ Anthem ทำยอดขายประสบความสำเร็จ 6 – 7 ล้านชุดตามที่ BioWare ตั้งเป้าไว้กันดีกว่านะคะ

อนาคตช่างมืดมน! Anthem ผู้สร้างประวัติศาสตร์ยอดขายแย่ที่สุดของ Bioware

ยิ่งไปกว่านั้นทีมผู้พัฒนาเปิดเผย Roadmap สำหรับอัพเดทแพทช์ในช่วงเดือนมีนาคม – เดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ ไม่ว่าจะทั้งไอเทมหรืออาวุธใหม่, เพิ่มด่านใหม่ให้กับโหมด Strongholds, อีเว้นท์ใหม่สำหรับโหมด Freeplay, เพิ่มโหมดดันเจี๊ยน Cataclysm อันเปรียบเสมือนระบบดันเจี้ยน Raid ของเกมซีรีส์ Destiny} และที่สำคัญที่สุดเลยก็คือ เพิ่มภารกิจหลัก “Legendary Missions - Phase I & Phase II” ซึ่งน่าจะช่วยขยายเรื่องราวเพิ่มเติมหลังจากบทสรุปที่ชวนค้างคาเหล่าผู้เล่นอยู่ไม่น้อย หากตัวเกมมีแผนอัพเดต Roadmap อีกเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ [ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่]


Anthem วางจำหน่ายแล้วทั่วโลก ทั้งบน PC [Origin], PlayStation 4 และ Xbox One โดยวางจำหน่ายออกเป็นทั้งหมด 2 ชุดด้วยกัน Standard Edition สนนราคาอยู่ที่ราวๆ 1,699 บาท จะได้สิทธิ์เข้าทดสอบตัวเกมเวอร์ชั่น Demo ก่อนตัวเกมวางจำหน่าย แล้วถ้าซื้อล่วงหน้าก็จะได้รับ Legion of Dawn Ranger Armor Pack กับ อาวุธระดับแรร์ พร้อมกับ "Founders Player Banner" กับ Legion of Dawn Edition สนนราคาอยู่ที่ราวๆ 2,999 บาท จะได้เหมือนกับชุด Standard Edition แต่เพิ่มเติมชุดเกราะ อาวุธระดับ Legendary แบบครบชุด และ เพลงประกอบ สามารถเข้าไปซื้อได้ที่ คลิ๊กที่นี่ 

**ใครที่เป็นสมาชิก Origin Access Premier จะได้เข้าไปเล่นเกม Anthem ก่อนใครนะจ๊ะ**

อนาคตช่างมืดมน! Anthem ผู้สร้างประวัติศาสตร์ยอดขายแย่ที่สุดของ Bioware
ที่มาข่าว : https://www.eurogamer.net/articles/2019-02-25-anthem-physical-sales-half-mass-effect-andromeda
https://www.gamesindustry.biz/articles/2019-02-25-anthem-tops-uk-boxed-charts
ที่มาภาพ : https://www.ea.com/games/anthem/news/anthem-early-access-highlights
https://gamerant.com/anthem-act-content-roadmap/

กำลังโหลด...