Battle Royale | Ubisoft เปิดเผย 5 เคล็ดลับสำหรับการเริ่มต้นเล่นเกมออนไลน์ Hyper Scape

Playulti 08 Jul 2020, 16:07:27
ข่าวเกม PC


Ubisoft ยังคงทยอยปล่อยข่าวสารอัพเดทออกมาอย่างต่อเนื่องเรื่อยๆ กับผลงานใหม่ Hyper Scape เกมออนไลน์แนว Battle Royale ที่มาในธีมไซเบอร์พังค์ที่พยายามสร้างความแปลกใหม่ให้ต่างออกไปจากเกมอื่นๆ เพื่อมุ่งเจาะตลาดกลุ่มเกมประเภทนี้ให้จงได้ ซึ่งล่าสุดทางค่ายได้เปิดเผย 5 เคล็ดลับมาแนะนำสำหรับผู้เล่นที่คิดจะเริ่มเล่นเกมนี้กัน ซึ่งจะมีอะไรกันบ้างนั้น เพื่อนๆ ติดตามอ่านกันได้เลยจ้า!!!

• Looting - การรู้จุดที่ดีที่สุดในการหาของลูท ถือเป็นกุญแจสำคัญของการเริ่มแมทช์ที่ดี ให้มองหาตึกที่มีสีเพนท์เอาไว้ จุดสังเกตง่ายๆ คือมีแผงกันสีส้มเรืองๆ ที่หน้าต่างและประตู ซึ่งเป็นสถานที่ให้เก็บรวบรวมอาวุธและแฮกขั้นสูงที่สุด นอกจากนี้ยังมี 9 เขตพิเศษที่มีจุดแลนด์มาร์กสำคัญ ส่งผลให้มีโอกาสสูงที่เพื่อนๆ จะได้อาวุธที่มีการฟิวส์มาเต็มที่ (และแฮกด้วยเช่นกัน) 

• Fusion - ฟิวชั่น คือ การหยิบอาวุธหรือแฮกที่ซ้ำกับอันที่ถืออยู่เพื่อทำการอัพเกรดเป็นเวอร์ชั่นที่ทรงอานุภาพ โดยการใช้อาวุธจะสร้างความเสียหายและซองบรรจุกระสุนเพิ่มมากขึ้น ช่วยให้จัดการผู้เล่นคนอื่นๆ ได้เร็วขึ้น ส่วนการใช้แฮกก็จะลดระยะเวลาการคูลดาวน์ให้น้อยลงเพื่อต่อคอมโบต่อเนื่องและพลิกแพลงสถานการณ์ได้ทันท่วงที ในกรณีที่อาวุธหรือแฮกถูกฟิวส์เต็มที่แล้ว การหยิบอาวุธหรือแฮกจะถูกแทนที่ด้วยการเติมกระสุน + รีเซ็ตระยะเวลาการคูลดาวน์แบบอัตโนมัติทันที

• Decay - เมื่อพื้นที่บางส่วนในเมืองจำลองโลกเสมือนจริง Neo-Arcadia เริ่มเสื่อมสลายไปแล้ว มันจะมีไอคอนปรากฏบนหน้าจอเพื่อระบุทิศทางและระยะห่างของจุดปลอดภัยที่ใกล้ที่สุด โดยที่เราสามารถใช้อาวุธและแฮกจู่โจมผู้เล่นคนอื่นๆ ในพื้นที่เสื่อมสลายได้ พร้อมใช้เป็นเส้นทางหลีกหนีด้วยเช่นกัน อย่างเช่น Ball Hack จะช่วยพาออกจากพื้นที่เสื่อมสลายอย่างรวดเร็ว แถมยังตกเป็นเป้ายากขึ้นด้วย


• Echo - หากเราเกิดตายในสนามรบขึ้นมาล่ะก็ เราจะกลายเป็น "เอคโค่" หรือวิญญาณที่จะไปสอดส่องตามพื้นที่ต่างๆ เพื่อช่วยเหลือทีมของเราได้เปรียบในทางกลยุทธ์ ด้วยการใช้ระบบ Ping เพื่อชี้เป้าของลูทและศัตรู แต่จำเอาไว้ว่าเราไม่สามารถโจมตีผู้เล่นคนอื่นหรือทำลายสิ่งแวดล้อมรอบตัวได้นะคะ ที่สำคัญไปกว่านั้น...เราสามารถฟื้นคืนชีพได้จากการที่เพื่อนเราฆ่าศัตรูสำเร็จ [พร้อมกระสุนเต็มคลัง]

• Showdown - ตัวเกมจะมอบสองทางเลือกในการให้ได้มาซึ่งชัยชนะ ได้แก่ สมาชิกคนใดคนหนึ่งเหลือรอดเป็นคนสุดท้าย หรือไม่ก็คุ้มกัน / ปกป้องมงกุฏที่หลายคนจ้องตาเป็นมัน ภายในส่วนสุดท้ายของแผนที่ "มงกุฏ" จะปรากฎขึ้นมา เมื่อเราคว้ามงกุฏมาได้แล้วก็จะเริ่มการนับถอยหลัง พร้อมถูกทำสัญลักษณ์บนแผนที่ให้ผู้เล่นคนอื่นๆ เห็นตัวเราทั้งหมด โดยต้องหาทางเอาตัวรอดให้เกินเวลา 45 วินาที ถึงจะสามารถเป็นผู้ชนะภายในแมตช์นั้นได้ ดังนั้นการหลีกเลี่ยงการปะทะที่กินระยะเวลานาน รู้ทางหนีทีไล่ และร่วมพลังสามัคคีกับเพื่อนร่วมทีมจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งยวด ส่วนอีกทางเลือกหนึ่งก็คือ...เฝ้ารออยู่ตรงจุดปล่อยมงกุฏบนแผนที่ จากนัั้นก็บุกถล่มผู้เล่นคนอื่นๆ ที่วิ่งคว้าไปเก็บมงกุฏในทันที

เพื่อนๆ สามารถไปอ่านข้อมูล + รับชมเกมเพลย์เบื้องต้นกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ Hyper Scape ยังไม่มีแผนว่าจะกำหนดเปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play เมื่อไหร่? ทราบเพียงแค่มันเล่นได้ทั้งบนแพลตฟอร์ม PC [Uplay], PlayStation 4 และ Xbox One แล้วก็ได้เปิดให้บางประเทศนอกเหนือจากไทยได้ทดสอบเล่นกันไปก่อนเท่านั้น เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติม ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Ubisoft, Hyper Scape


กำลังโหลด...