Battlefield ภาคใหม่มาแน่ปีนี้ ส่วน Anthem เลื่อนยาวไป 2019!

Playulti 31 Jan 2018, 12:36:40
ข่าวเกม PC

แม้ว่าปัจจุบัน Battlefield 1 จะยังมียอดผู้เล่นเยอะอยู่ และรักษามาตรฐานผู้เล่นไว้ได้อย่างต่อเนื่อง แต่สำหรับข่าวล่าสุดแฟนๆเกม Battlefield ก็น่าจะมีเฮกันบ้างเพราะมีข่าวยืนยันแล้วว่า เกมภาคใหม่ของซีรีส์ Battlefield ยืนยันแล้วว่าจะวางจำหน่ายในช่วงปี 2018 นี้อย่างแน่นอน แต่ก็ยังมีข่าวร้ายออกมาบ้างเมื่อเกมที่น่าจับตา และหลายคนรอคอยอย่าง Anthem นั้นเลื่อนไปถึงปี 2019 แน่นอน และเกม Star Wars ตัวใหม่ที่พัฒนาโดยทีม Respawn Entertainment ก็อาจจะยิงยาวไปถึงช่วงปี 2020

โดยผู้ที่ออกมายืนยันเองเลยก็คือค่ายเกม Electronic Arts หรือ EA เอง โดยอันดับแรก Anthem ที่มีกำหนดการจะวางจำหน่ายและปล่อยให้เล่นกันภายในปีนี้ต้องถูกเลื่อนออกไปอย่างเร็วที่สุดก็เป็นช่วงปี 2019 ถึงจะได้เล่นกัน ซึี่งก็เป็นเรื่องจริงตามที่ข่าวลือว่าไว้เมื่อสัปดาห์ที่แล้วทั้งหมด แต่ถึงอย่างนั้นทีมงานก็ได้ปฏิเสธสาเหตุที่ว่าเกมล่าช้าเพราะติดขั้นตอนการพัฒนา แต่ข่าวต่อมาที่ EA ยืนยันอีกข่าวก็คือ Battlefield ภาคใหม่จะออกมาตามกำหนดเดิมในช่วงเดือนตุลาคม 2018 นี้อย่างแน่นอน

ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลกเท่าไร เพราะตุลาคมเป็นช่วงเดือนที่ทาง EA จะปล่อยเกมออกมาอยู่แล้ว เหมือนในปีก่อนที่ปล่อยมาทั้ง Titanfall 2 และ Battlefield 1 ออกมาในเดือนเดียวกัน ดังนั้นปีนี้ EA อาจจะใช้แผนการตลาดเดิมอีกครั้งนั่นคือจะปล่อยเกมในช่วงเดือนเดียวกันและเป็นเกมฟอร์มยักษ์ทั้งคู่ก็เป็นไปได้ ส่วน Anthem อาจจะเป็นไตรมาสที่ 1 ปี 2019 แทน นอกจากนี้ EA ยังเผยอีกว่า Star Wars Battlefront 2 ปัจจุบันทำยอดขายไปแล้วกว่า 9 ล้านชุด แต่แม้จะเยอะขนาดนี้พวกเขาก็ยังบอกว่ามันน้อยกว่าที่ตั้งเป้าไว้ถึง 1 ล้านชุดเลยทีเดียว)

งานนี้ต้องรอดูครับว่า EA จะกู้สถานการณ์กลับมาได้หรือไม่ เพราะปีนี้ ตัวเกมอย่าง Star Wars Battlefront 2 และ Need for Speed Payback นั้นกระแสไม่ค่อยจะสู้ดีเท่าไร เพราะการมาของระบบ Microstransaction รวมไปถึงคุณภาพของตัวเกมด้วยนั่นเอง การมาของ Battlefield ภาคใหม่ จะเป็นอะไรที่แฟนๆคาดหวังไว้หรือไม่ รอติดตามกันครับ



กำลังโหลด...