Battlerite Royale แปลกใหม่ Battle Royale สไตล์ MOBA !

Playulti 27 Sep 2018, 15:22:20
ข่าวเกม PC

แม้ว่าหลายคนจะเบื่อเกม Battle Royale กันไปแล้ว แต่อย่าเพิ่งเบื่อกับเกมที่ผมจะนำเสนอกันในวันนี้ครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งแฟนๆเกม Battlerite เพราะ Stunlock Studios เขาได้เอา Battlerite มาใส่โหมด Battle Royale เข้าไปในเกม และดันทำออกมาได้ดีมาก และสนุกจริงๆครับ วันนี้ผมจะพาทุกท่านมารู้จักกับ Battlerite Royale กันครับ

Battlerite Royale เป็นเกมที่แตกต่างจาก Battle Royale ทั่วไปโดยมันจะผสมผสานความเป็นโมบ้า และใช้แท็คติก จังหวะ ในการซัดสกิลใส่ฝั่งตรงข้าม แต่ในขณะเดียวกันตัวเกมก็ยังมีกลิ่นอาย Battle Royale คือการหาของ หาอุปกรณ์ที่มีระดับที่ดีกว่าคนอื่น เพื่อสร้างความได้เปรียบในการต่อสู้ และเหลือรอดเป็นคนสุดท้าย ที่สำคัญเกมนี้ยังเล่นด้วยมุมมองแบบ Bird Eye View หรือมองมาจากด้านบนอีกด้วย ได้ความรู้สึกที่แปลกใหม่ไปอีกแบบ แผนที่ภายในเกม Battlerite Royale จะมีขนาดที่ค่อนข้างเล็กมาก ดังนั้นใน 1 เกมจะรองรับผู้เล่นเพียง 30 คนเท่านั้น ตอนแรกก็คิดว่ามันน้อยไปเหมือนกัน แต่พอได้เล่นดูแล้วจะพบว่าเป็นจำนวนที่ค่อนข้างเหมาะสมกับขนาดแผนที่เลยทีเดียว

แผนที่ขนาดพอเหมาะกับ 30 คนจริงๆ

นอกจากนั้น Battlerite Royale ยังมีจุดเด่นตรงที่เราสามารถเลือกฮีโร่ประจำตัวของเราได้ ก่อนลงไปเล่น ซึ่งแบ่งออกเป็นสายโจมตีระยะประชิด 10 ตัว และสายโจมตีระยะไกล 10 ตัว รวมทั้งหมด 20 ตัว แต่ละตัวก็จะมีสกิล ความสามารถที่แตกต่างกันไปออกไปอีกด้วย โดยใน 1 ฮีโร่จะมีการโจมตีถึง 7 รูปแบบนั่นคือคลิกซ้าย คลิกขวา , สเปซบาร์ , Q , E , R , F เรียกได้ว่าเป็น Battle Royale ที่ต้องเน้นการควบคุมจริงๆครับ


ฮีโร่ 1 ตัวมีการโจมตีมากกว่า 7 รูปแบบ เยอะมากกก

ก่อนเริ่มเกมคุณจะมีเงินติดตัวอยู่ 100 เหรียญทองโดยคุณสามารถเลือกซื้อสกิลได้ 1 สกิล หรือซื้อยาติดตัวไปก็ได้ครับ โดยเจ้าเหรียญทองในเกมได้มาจากการตีลูกแก้วหาในเกม หรือลูทจากกล่องสมบัติต่างๆด้วย โดยการเลือกซื้อสกิลติดตัวในช่วงต้นเกมค่อนข้างจะมีผลในระดับนึงเหมือนกัน เอาไว้้ในส่วนของไกด์ฮีโร่เราค่อยมาดูกันครับ ว่าช่วงเริ่มต้นเกม ตัวไหนเหมาะกับการซื้ออะไรถึงจะคุ้มค่าเหรียญทองที่สุด

เริ่มมากับ 100 เหรียญทอง ซื้ออะไรถึงจะคุ้มนะ ? 

เกมเพลย์จะไม่ต่างจาก Battle Royale เกมอื่นๆครับ เมื่อคุณเริ่มมา คุณจะอยู่บนหลังมังกรสีฟ้าขนาดใหญ่ จากนั้นก็เลือกจุดโดดร่มลงไปครับ วิธีการหาไอเทมภายในเกมนี้คุณจะต้องหาลูกแก้วที่ซ่อนอยู่ตามฉากต่างๆ จากนั้นโจมตีจนมันแตกออก เราก็จะมีโอกาสได้รับไอเทม หรือสกิลต่างๆโดยมีตั้งแต่ระดับ Common สีเขียว ไปจนถึง Epic สีม่วงเลยทีเดียว ความสามารถ ดาเมจ และคูลดาวน์ก็จะต่างกันไปตามประสิทธิภาพไอเทมด้วยครับ ทำให้เราต้องคอยหาไอเทมที่ดีกว่ามาทดแทนของเก่า แต่ขณะเดียวกันเราก็ต้องคอยระวังผู้เล่นคนอื่นด้วย และต้องระวังหมอกพิษที่ค่อยๆหดตัวลงมาเรื่อยๆเมื่อเวลาผ่านไปอีกด้วย

ยิงลูกแก้วตามฉากเพื่อหาไอเทมและสกิลต่างๆ

สำหรับระบบการต่อสู้ ไม่ต้องกลัวว่าพอแบ่งเป็นฮีโร่สายโจมตีใกล้และโจมตีไกลแล้วจะเกิดความได้เปรียบเสียเปรียบใดๆ เพราะสกิลของเหล่าฮีโร่ในเกมนี้ทำออกมาได้ลงตัวและสมดุลดีแล้ว ตัวโจมตีประชิดถ้าเข้าถึงตัวยิงไกลได้ก็เอาตายได้เหมือนกัน  ส่วนฮีโร่สายยิงไกล ก็ต้องคอยควบคุมสกิลหลบหลีก และยิงให้แม่นพอด้วย ถึงจะจัดการฮีโร่โจมตีใกล้ได้ โดยรวมถือเป็นความแปลกใหม่เป็นอย่างมากสำหรับเกม Battle Royale ที่เน้นรูปแบบการเล่นแบบแท็กติก และมีการเลือกใช้ฮีโร่และสกิลที่แตกต่างกันออกไปตามแต่สถานการณ์อีกด้วย 

ระบบต่อสู้ค่อนข้างสนุกมากถ้านับมันเป็นเกม Battle Royale 

ตอนนี้ตัวเกมเปิดขายอยู่ในรูปแบบ Early Access ในราคาเพียง 319 บาทเท่านั้น ความสนุกที่ได้ถือว่าคุ้มค่าครับ และ! หากใครซื้อมากลัวเหงาก็ลองชวนเพื่อนมาด้วยได้เพราะตัวเกมเปิดให้เล่นแบบ Solo และ Duo ที่สำคัญใครสนใจอยากมาหาความรู้หรือข้อมูลไกด์ที่เรากำลังจะทำในอนาคตก็สามารถกดเข้าร่วมกลุ่มได้ที่รูปภาพด้านล่างกันเลยครับ หรือจะมาชวนผมไปเล่นด้วยก็ได้นะ! สำหรับข้อมูลส่วนอื่นอย่างไกด์ฮีโร่และข้อมูลเชิงลึก ไว้คอนเทนต์ตัวต่อๆไปจะมานำเสนอให้รับชมกันจ้า เอาล่ะ ถ้าพร้อมแล้วไปโดดลงจากหลังมังกรแล้วคว้าที่ 1 มากันเลย เย้!

กำลังโหลด...