Best Match อาวุธ จับคู่ปืนไหนที่ใช่คุณในสมรภูมิ APEX Legends

Playulti 23 Feb 2019, 09:42:52
ข้อมูล, เทคนิค (PC)

ภายในเกม APEX Legends มีอาวุธให้เราเลือกใช้งานมากมายถึง 20 กระบอก แต่ผู้เล่นสามารถเลือกถือติดตัวเอาไว้ได้เพียง 2 กระบอกเท่านั้น จึงเป็นปัญหามากว่าเราจะเลือกอาวุธอะไรติดตัวเอาไว้ดี ในอาวุธแต่ละประเภทก็มี Top Tier ของมันอยู่แล้ว ดังนั้นวันนี้ผมจึงลองมานำเสนอการจับคู่อาวุธที่คิดว่ามันน่าจะลงตัวสำหรับผมกัน ย้ำนะครับ บทความนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผู้เขียนเท่านั้น ผู้เล่นอาจจะเชี่ยวชาญอาวุธแต่ละกระบอกไม่เหมือนกัน ดังนั้นลองไปปรับใช้ เลือกใช้กันดูได้ตามแต่ความถนัดเลยครับ

1.สายล่าประชิดตัว Wingman + Peacekeeper


สายนี้เหมาะสำหรับผู้เล่นที่ชื่นชอบการยิงอัดแบบระยะกลางไปจนถึงระยะใกล้ เป็นสายล่าประชิดตัวของแท้ เพราะระยะหวังผลของปืนทั้งสองกระบอกนั้นอยู่ในระยะใกล้ไปจนถึงระยะกลาง Wingman เป็นปืนสั้นระดับ Top Tier ที่สร้างความเสียหายได้สูงมาก และยิ่งติดอุปกรณ์เสริมเข้าไป คนที่ยิงแม่นหน่อยจะยิ่งโหด เพราะเข้าหัวทีเจ็บหนักมาก ส่วน Peacekeeper ที่ติดอุปกรณ์เสริมก็สามารถชาร์จยิงได้ในระยะกลาง พอจะสนับสนุนทีมได้อยู่บ้าง หรือถ้าใครโปรๆหน่อย Wingman ก็สามารถยิงจากระยะไกลได้เช่นกัน เพียงแต่ถ้าไม่แม่นพออาจจะเปลืองกระสุนเปล่าก็ได้ สรุปแล้วสายนี้เหมาะสำหรับสายวิ่งลุย วิ่งชาร์จ การยิงระยะไกลก็สามารถทำได้เพียงแต่จะไม่ใช่หน้าที่หลักของเราเท่านั้น ที่สำคัญอย่าลืมหาอุปกรณ์เสริมติดให้กับปืนทั้งสองกระบอกนี้ด้วย เพื่อประสิทธิภาพในการยิงสูงสุด

2.สายปืนกล R-99 or R301-Carbine + Flatline or Prowler (ติดตั้งอุปกรณ์เสริม)


นี่เป็นสายการเล่นสำหรับคนที่ไม่ถนัดการใช้ปืนลูกซองหรือ Revolver อย่าง Wingman ปืนกล 2 กระบอกนี้ในหมวดหมู่ SMG / AR เป็นสองกระบอกที่ยิงง่ายมากๆ โดยเฉพาะ R301-Carbine ที่ถ้าแต่งครบก็สามารถคุมปืนให้นิ่งได้สบายๆ หรือถ้าใครชอบ Fire Rate สูงๆ R-99 จะเป็นทางเลือกที่ดีกว่ามากๆ ใครเคยจับปืนนี้จะรู้ว่าปืนนี้อัตราการยิงสูงแค่ไหน แถมความเสียหายก็ไม่ใช่น้อยๆเลยทีเดียว ในส่วนของหมวดปืน AR สามารถเลือกได้ว่าจะเป็น Flatline หรือ Prowler กรณี Flatline นั้นอาจจะไม่ต้องหาม็อดมาช่วยเสริมการยิง แต่แลกมาด้วยความเสียหายที่สูงกว่า แต่ Fire Rate ก็ช้ากว่า Prowler ดังนั้นจึงอยู่ที่ว่าผู้เล่นถนัดการเล่นแบบไหน สายนี้เหมาะกับคนที่ถนัดการใช้ปืนกลมากกว่าปืนประเภทอื่นๆครับ



3.สายกึ่งบู๊กึ่งสนับสนุน เลือกสไนเปอร์ 1 กระบอก Longbow or Triple Take และปืนกล 1 กระบอก


อันนี้เป็นสายกลางๆเลย คือจะไกลก็ได้ จะใกล้หรือกลางก็ดี สายนี้คอยช่วยเพื่อนได้ทุกระยะ จะส่องศัตรูจากระยะไกลก็ทำได้ จะเข้ไปาบู๊ก็ทำได้เช่นกัน สาเหตุที่ให้เลือกใช้ Longbow หรือ Triple Take เพราะว่ามันยิงไกลได้มีประสิทธิภาพกว่า G7 Scout มาก โดยเฉพาะ Triple Take ถ้าติดม็อดเข้าไปรับรองว่าแรงจนฝั่งโน้นต้องหนีหัวซุกหัวซุนกันบ้าง ส่วน Longbow ก็สามารถติดตั้งม็อดที่ทำให้ยิงหัวได้แรงมากขึ้น ในขณะที่ G7 Scout นั้น กระสุนย้อยกว่าหลายๆปืนในประเภทเดียวกัน แถมความเสียหายก็ไม่ได้สูงมากนัก ถ้ายิงไกลแล้วเอาศัตรูไม่ลง อาจจะทำให้การยิงปะทะยืดเยื้อได้ แถมมีโอกาสโดนปาร์ตี้อื่นมาซ้อนอีก ส่วนปืนกล ก็ให้เลือกตามความถนัดของผู้เล่นเลย 1 กระบอก จะ SMG หรือ AR ก็ได้ ข้อเสียของสายนี้คือ ถ้าต้องจ๊ะเอ๋กับศัตรูในระยะประชิด หากสเปรย์ปืนกลไม่แม่นพอ แล้วฝั่งตรงข้ามมีลูกซองหรือวิงแมนคุณอาจจะโดนสวนไม่กี่นัดร่วงเลยก็ได้ ดังนั้นระวังไว้ให้ดีเวลาจะเข้าเมืองหรืออาคารต่างๆ

4.สายบ้าพลัง Devotion + M600 Spitfire


เอาจริงๆนี่มันสายเอาฮาชัดๆเพราะว่ากันตามตรงแล้ว แม้สองปืนนี้จะมีประสิทธิภาพพอจะนำมาใช้งานได้ แต่ถ้าเอาไปใช้งานจริงก็จะยากหน่อยๆ M600 Spirfire ถือเป็นปืนที่นอกจากจะกระสุนเยอะแล้ว ความนิ่งของมันก็ไม่แพ้พวก AR เลย แต่จะเสียเปรียบตรงที่ Fire Rate จะน้อยกว่าพวก AR แท้ๆ แต่ด้วยความที่มันยิงอัดเข้าไปได้เลย เพราะกระสุนต่อแม็กกาซีนมันเยอะ ถ้าเราเล่นแบบสื่อสารกับทีมดีๆ ก็ให้เรายิงยัดเข้าไปได้เลย แล้วให้เพื่อนบุกเข้าประชิดตัวอีกที จะเท่มากๆ ซึ่งหากกระสุน Spitfire เราหมดก็งัด Devotion มาสาดต่อได้เลย ไม่เสียของ ข้อเสียหลักๆของสายนี้คือ มันต้องแบกกระสุนเยอะมาก ถ้าไม่เจอกระเป๋าใหญ่สุดก็ลำบากแล้วล่ะ แต่อย่างที่บอก สายนี้มันสายเอาฮา ถ้าคุณอยากลองเล่นก็ได้ไม่ว่ากัน

จริงๆแล้วทุกปืนย่อมมีความสามารถเฉพาะตัวของมัน และใช้งานได้ดีในทุกสถานการณ์ (ยกเว้น Mozambique อะนะ) ดังนั้นการจะจับคู่สายอาวุธใดๆก็แล้วแต่ความถนัด ความต้องการของผู้ใช้งานเลย 4 ข้อด้านบนนี้เป็นสายที่ผู้เขียนได้ลองมาด้วยตัวเองทั้งหมดแล้ว และมันใช้งานได้จริง ทั้งจริงจังและเอาฮา ใครเจอปืนดีกว่า หรือกระสุน หรืออุปกรณ์ที่ตกแต่งมาพร้อมกว่าก็อาจจะย้ายไปใช้ปืนนั้นก็เป็นได้ อ่านมาถึงตรงนี้แล้วก็ลองไปตัดสินใจกันดูว่าเราชอบกระบอกไหนเป็นพิเศษหรือเปล่าก็ลองบอกเล่าให้พวกเราฟังกันได้นะครับ เอาล่ะ สุดท้ายนี้ใครยังไม่มีเพื่อนเล่นก็อย่าลืมเข้าร่วมกลุ่มผู้เล่นไทยกันได้ตามรูปภาพด้านล่างได้เลยครับ แล้วโอกาสหน้ามาเจอกันใหม่ สวัสดีครับ!

กำลังโหลด...