Bethesda ยืนยันเกม Single Player ไม่มีวันตาย!

Playulti 10 Oct 2018, 07:20:39
ข่าวเกม PC

Bethesda ยืนยัน

       "เพื่อไม่ให้ผู้เล่นเริ่มเกมจากส่วนขยาย หรือภาคแยกของตัวซีรีส์เกม นั่นแหละคือจุดสิ้นสุดของเกมแนว Single player สำหรับ Bethesda Game Studios"

หากใครติดตามข่าวสารของค่ายเกม Bethesda มาตลอด จะเห็นได้ว่า พวกเขาให้ความสำคัญกับเกมที่มีรูปแบบการเล่นเป็น Single player หรือผู้เล่นเดี่ยวเป็นอย่างมาก เพราะในการออกภาคแยกของซีรีส์ Fallout อย่าง Fallout 76 ออกมา พวกเขายังกังวลเกี่ยวกับระบบ Multiplayer ที่ใส่เข้ามาเพิ่มเสียด้วยซ้ำ (ปกติซีรีส์นี้เป็น Single player มาตลอด) และนี่ยังทำให้ใครหลายๆ คนคิดว่า Bethesda จะเลิกทำเกมรูปแบบการเล่นแบบ Single player ไปเลยด้วยซ้ำ และนี่กระมังที่ทำให้พวกเขาเปิดตัวเกมทั้ง 2 อย่าง Starfield และ The Elder Scrolls 6 ออกมาสั้นๆ เท่านั้น เพราะยังคงกังวลเกี่ยวกับระบบเกม ที่จะส่งผลกับเหล่าผู้เล่นอยู่

"เราคิดว่ามันเป็นเรื่องที่สำคัญนะ กับการบอกว่า เฮ้ย! พวกคุณเรากำลังพัฒนาเกม IP ใหม่อยู่ เนี่ยมันเป็นเกม Single player เป็นแนว sci-fi เฮ้ !! แต่เราก็กำลังทำ TES6 (The Elder Scroll VI) หลังจากนั้นต่อนะ เพื่อไม่ให้ผู้เล่นเริ่มเกมจากส่วนขยาย หรือภาคแยกของตัวซีรีส์เกม นั่นแหละคือจุดสิ้นสุดของเกมแนว Single player สำหรับ Bethesda Game Studios" บทสัมภาษณ์จาก Eurogamer ของ Pete Hines ผู้เป็น Bethesda senior vice president กล่าวเกี่ยวกับเกมที่ทางค่ายกำลังพัฒนา และเกี่ยวกับเรื่อง Single player

Bethesda ยืนยัน

ในการสัมภาษณ์ Eurogamer ได้สัมภาษณ์เกี่ยวกับข้อมูลเกมใหม่ของทางค่าย แต่เหมือนพวกเขาจะไม่หลุดอะไรออกมาเลย ดังนั้นพวกเขาจึงพูดคุยกันกว้างๆ เกี่ยวกับหัวข้ออื่นๆ ต่อ ดังนี้

"สำหรับเกมแนว Multiplayer ของเรา มักจะเกิดเพราะทางทีมต้องการทำตัวเกมแยกออกมาเป็นอีกสายหนึ่ง และลองทำสิ่งใหม่ๆ เช่น ถ้าเพิ่มระบบ co-op เข้าไปจะเกิดอะไรขึ้นบ้างเป็นต้น สิ่งเหล่านี้จะเพิ่มสกิลให้กับทีมนักพัฒนาของเรา และสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างออกไปจากเกมที่พวกเขาเคยทำออกมา เพราะพวกเขามีความคิดสร้างสรรค์ และต้องการขยายขอบเขต และลองสิ่งใหม่ๆ อยู่ตลอด" บทสัมภาษณ์จาก Eurogamer ของ Pete Hines เกี่ยวกับการทำเกมภาคแยกของ IP เกมหลักของพวกเขา

Bethesda ยืนยัน

ไม่แปลกที่พวกเรารู้สึกไม่โอเค เมื่อค่ายเกมใหญ่ๆ อย่าง Bethesda จะเปลี่ยนมาทำเกมแนว Single player ตาม BioWare ที่ส่วนใหญ่เน้นทำเกม RPG สไตล์ Single player เป็นหลัก แต่กับเปลี่ยนไปเมื่อนำเสนอ Anthem ออกมา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น Pete Hines ยังเน้นย้ำว่า Bethesda จะยังคงพัฒนาเกมรูปแบบ Single player ขนาดใหญ่เป็นหลักอยู่เหมือนเดิม โดย Starfield จะเป็น Single player อย่างแน่นอน Rage 2 ก็ด้วย และเรากำลังพัฒนาเกม DOOM Eternal ที่มีระบบ Multiplayer แต่เล่นแบบ Single player อย่างไม่ต้องสงสัย

Bethesda ยืนยัน

ที่มา : http://pcgamer.com/bethesda-would-like-to-remind-you-again-that-singleplayer-games-arent-dead/
ภาพ & คลิป : http://pcgamer.com/bethesda-would-like-to-remind-you-again-that-singleplayer-games-arent-dead/

กำลังโหลด...