Bethesda ออกมาเผยสาเหตุที่ Fallout 76 ไม่ลงให้กับ Steam

Playulti 11 Oct 2018, 09:51:02
ข่าวเกม PC

ทำไม Fallout 76 ถึงไม่ลง Steam !!

      "Fallout 76 จะไม่มีวางขายบนแพลตฟอร์ม Steam แต่จะวางขายผ่าน Bethesda.net ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มจำหน่ายเกมของ Bethesda เองโดยตรง"

ทำไม Fallout 76 ถึงไม่ลง Steam ? ผมตอบได้ง่ายๆ เลยว่า เพราะ Bethesda ไม่ต้องการจ่ายค่า Steam operator ให้กับ Valve ครับ ซึ่งถือเป็นอะไรที่ทำให้เหล่าแฟนเกมหลายคนตกใจพอสมควร เพราะ Fallout 4 และ Fallout 3 ก่อนหน้านี้มีวางขายบน Steam นั่นเอง แต่ถ้าพูดตามเห็ตุผลของทางค่าย Bethesda ซึ่งได้ Pete Hines ผู้เป็นหัวหน้าของฝ่าย Marketing มาให้สัมภาษณ์กับทาง GameSpot เอาไว้ว่า

"ทางเราต้องการมีปฎิสัมพันธ์กับผู้เล่นโดยตรง เพราะตัวเกมมีรูปแบบการเล่นเป็นแบบออนไลน์อยู่เสมอ และโฟกัสไปที่ระบบ Multiplayer เป็นหลัก จากประสบการณืของเรา เกมในรูปแบบออนไลน์แบบนี้ การมีปฎิสัมพันธ์กับผู้เล่นโดยตรงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ดังนั้นการเปิดตัวเกมผ่าน Bethesda.net ทำให้เราเข้าถึงผู้เล่นได้ในระดับตัวต่อตัว โดยไม่ต้องผ่านบุคคลที่ 3 นอกจากนี้การให้บริการผ่าน Bethesda.net ยังช่วยลดปัญหาด้านอื่นๆ อีกด้วย"

ทำไม Fallout 76 ถึงไม่ลง Steam !!

Fallout 76 มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 14 พฤษจิกายน ปีนี้ทั้งบน PC, PlayStation 4 และ Xbox One สามารถ Pre-order ตัวเกมเวอร์ชั่น Beta ได้ในวันที่ 23 ตุลาคมนี้บน Xbox One และ 30 ตุลาคม สำหรับ PC และ PS4 ซึ่งตัว Beta เป็นตัวเกมโดยสมบูรณ์


ทำไม Fallout 76 ถึงไม่ลง Steam !!

ที่มา : http://gamespot.com/articles/heres-why-fallout-76-isnt-coming-to-steam/1100-6462400/
ภาพ & คลิป : https://www.playulti.com/search/index/index

กำลังโหลด...