BioWare ขอโทษเกมเมอร์กับปัญหา Anthem รอบ VIP Demo พร้อมเตรียมทดสอบช่วงวันหยุดนี้

Playulti 31 Jan 2019, 12:32:30
ข่าวเกม PC


ช่วงวันหยุดนี้เกมเมอร์ก็จะได้สัมผัสตัวเกม  "Anthem" เกมแนว Action Shooting เกมม้ามืดผลงานจากทีมผู้พัฒนา BioWare ผู้สร้างซีรี่ย์ Mass Effect และ Dragon Age ที่ก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดทดสอบในรอบ VIP Demo กันไปแล้ว ซึ่งอาเจ๊นัทและทีมงาน PlayUlti ก็ได้เข้าไปทดสอบมาด้วย อย่างที่ทราบกันค่ะ รอบนี้ทาง Electronic Arts [EA] ประเมินการทดสอบแบบผิดคาดไปอย่างมากเลย เพราะมีผู้ร่วมทดสอบเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงปัญหาที่ผู้เล่นประสบพบเจอมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการทำงานของ CPU ที่มากจนเกินไป, การโหลดฉากที่ไม่สมควรจะมีเพราะได้มีการโฆษณาเอาไว้ว่าตัวเกมจะเปิดแบบ Open World, การโหลดเข้าเกมที่ช้ามากแม้ว่าจะติดตั้งเกมใน SSD M.2 ที่มีการอ่านข้อมูลเร็ว, การกินสเปกคอมพิวเตอร์มากจนเกินไป หรือ การเชื่อมต่อที่ล้มเหลวอยู่บ่อยครั้ง เป็นต้น เรียกว่าปัญหาเหล่านี้ทำเอาเกมเมอร์พีซีต่างกังวนว่าตัวเกมเวอร์ชั่นเต็มจะไปรอดรึเปล่า!?




ล่าสุดทาง BioWare และ Electronic Arts [EA] ได้ออกมาขอโทษเกมเมอร์ที่เข้าร่วมทดสอบตัวเกม Anthem รอบ VIP Demo กับปัญหาที่เกิดขึ้นมากมาย ซึ่งพวกเขายอมรับว่าไม่คาดคิดว่าจะมีผู้ร่วมทดสอบมากมายขนาดนี้ รวมไปถึงปัญหาต่างๆ ทีมงานได้รับทราบข้อมูลเพื่อนำไปปรับปรุงให้สมบูรณ์ก่อนที่ตัวเกมจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องระบบเซิร์ฟเวอร์ที่พวกเขาพยายามชยายการเชื่อมต่อของผู้เล่น แต่ก็พบปัญหาเกี่ยวกับ ISP ของอินเทอร์เน็ตผู้เล่นที่วิ่งเข้ามาชนกัน จนทำให้บางครั้งผู้เล่นบางรายไม่สามารถเชื่อมต่อเกมนี้ได้เต็ม 100% แม้ว่าปัญหานี้จะเป็นปัญหาหลักแต่ทีมงานก็น้อมรับและขอโทษเกมเมอร์พร้อมจะปรับปรุงในส่วนนี้ให้ทันก่อนเกมวางจำหน่าย



นอกจากเรื่องระบบเซิร์ฟเวอร์ที่เป็นประเด็นแล้วก็ยังมีปัญหาเกี่ยวกับตัวเกม Anthem ที่มีการกินสเปกคอมพิวเตอร์มากจนเกินไป และ ยังเจอปัญหาต่างๆ อาทิเช่น การบังคับด้วยเมาส์ที่บังคับยากเมื่อตัวละครอยู่ในขณะบิน, Motion Blur แม้ว่าผู้เล่นจะทำการปิดออฟชั่นไปแล้วแต่มันก็ยังคงทำงานอยู่ หรือ ปัญหาอื่นๆ อีกมากมายที่เรียกว่าเกมเมอร์ได้ไปตั้งกระทู้วิจารณ์ปัญหาของตัวเกม Anthem รอบ VIP Demo ซึ่งทีมงานเองก็ได้ออกมาพูดว่าปัญหาเหล่านี้เขาเองได้รับทราบแล้วพร้อมจะนำไปแก้ไข รวมไปถึงปรับแต่งอินเตอร์เฟสให้สบายตามากกว่าเดิม

สุดท้ายนี้ทาง BioWare และ Electronic Arts [EA] ได้ออกมาประกาศว่าเกมเมอร์ที่เข้าร่วมทดสอบตัวเกมในช่วง VIP Demo ทีมงานจะปลดล็อคชุดเกราะ Javelins ทุกตัวเพื่อให้เกมเมอร์ได้เทสรอบ Open Beta ที่จะมีขึ้นในวันที่ 1 - 3 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ทั้งเวอร์ชั่น PC [Origin], PlayStation 4 และ Xbox One



โดยตัวเกม Anthem จะวางจำหน่ายในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ทั้งเวอร์ชั่น PC, PlayStation 4 และ Xbox One ก็จะมีการวางจำหน่ายออกไปทั้งหมด 2 ชุดด้วยกัน Standard Edition สนนราคาอยู่ที่ราวๆ 1,699 บาท จะได้สิทธิ์เข้าทดสอบตัวเกมเวอร์ชั่น Demo ก่อนตัวเกมวางจำหน่าย แล้วถ้าซื้อล่วงหน้าก็จะได้รับ Legion of Dawn Ranger Armor Pack กับ อาวุธระดับแรร์ พร้อมกับ "Founders Player Banner" กับ Legion of Dawn Edition สนนราคาอยู่ที่ราวๆ 2,999 บาท จะได้เหมือนกับชุด Standard Edition แต่เพิ่มเติมชุดเกราะ อาวุธระดับ Legendary แบบครบชุด และ เพลงประกอบ นอกจากนี้ถ้าคุณสมัครเป็นสมาชิก Origin Access Premier สามารถเช่าเกมนี้ได้ด้วยแถมยังเป็นแพ็คเกจ Legion of Dawn Edition อีกต่างหาก ซึ่งราคาเพียงแค่ 490 บาทต่อเดือน ใครที่สนใจสั่งซื้อล่วงหน้าได้เลย คลิ๊กที่นี่



ที่มาข่าว: https://www.dsogaming.com/news/bioware-comments-on-the-pc-version-of-anthem-mouse-acceleration-performance-fov-slider-and-more/
ที่มาภาพ: https://www.origin.com/tha/th-th/store/anthem/anthem
เรียบเรียงเนื้อหาทั้งหมด: อาเจ๊นัท By.PlayUlti

กำลังโหลด...