BioWare ปล่อยของโชว์บรรยากาศฐานที่มั่นและการดำเนินเรื่องราวภายใน Anthem

Playulti 30 Nov 2018, 13:32:46
ข่าวเกม PC

Bioware ปล่อยของโชว์บรรยากาศฐานที่มั่นและการดำเนินเรื่องราวภายใน Anthem

BioWare ทีมผู้พัฒนาคุณภาพคับแก้วทยอยปล่อยของเด็ดออกมากันอีกแล้วค่า เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาพวกเขาได้ทำการไลฟ์สตรีม (Live Stream) เกมฟอร์มยักษ์ที่น่าจับตามองอย่าง Anthem มาโชว์บรรยากาศฐานที่มั่น Fort Tarsis กันบ้าง หลังจากปล่อยเกมเพลย์โชว์สกิลทักษะและระบบปรับแต่งชุดเกราะ Javelin ทุกคลาสให้เพื่อนๆ อิ่มจุใจกันไปแล้ว ซึ่งเราจะเห็นได้เลยว่าเหล่า NPC จะเต็มไปด้วยความรู้สึกและมีชีวิตชีวา เมื่อเราเดินผ่าน NPC [ในบางพื้นที่] จะตอบสนองเข้ามาทักทายเราพร้อมเล่าเรื่องราวของพวกเขาให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันมากขึ้น นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสสานความสัมพันธ์กับเหล่าตัวละครภายในเกมผ่านการตอบคำถามในบทสนทนานั้นๆ ได้ ในแต่ละครั้งจะส่งผลต่อการทำภารกิจในครั้งต่อไปที่อาจได้รับรู้เรื่องราวในอดีตหรือสนับสนุนอาวุธให้แก่เราก็เป็นได้

ส่วนมุมมองเวลาอยู่ในฐานที่มั่นจะเป็นมุมมองบุคคลที่หนึ่งโดยแทนที่เป็นตัวเรานั่นเอง ภายในพื้นที่แต่ละจุดจะมีไอเทมดรอปให้เราได้ทราบเรื่องเบื้องลึกเพิ่มเติมกันนะคะ มิหนำซ้ำชุดเกราะ Javelin ของเราที่อยู่ใจกลางฐานที่มั่น Fort Tarsis จะเป็นการเข้าสู่เมนูการทำเควสแต่ละอันภายในเกม ซึ่งนอกจากชื่อเควสแล้ว ยังบอกถึงระดับความยากของเควสนั้นๆ จากนั้นก็มระบบชวนเพื่อนเข้ามาร่วมกลุ่มปาร์ตี้อีกด้วยค่ะ ก็น่าเสียดายที่ในเวลานี้ตัวเกมยังไม่รองรับการเล่นข้ามแพลตฟอร์ม แต่ไม่แน่ถ้าตัวเกมกระแสดีล่ะก็ อาจได้เล่นข้ามแพลตฟอร์มในเร็ววันก็เป็นได้

Bioware ปล่อยของโชว์บรรยากาศฐานที่มั่นและการดำเนินเรื่องราวภายใน Anthem

ยิ่งไปกว่านั้น BioWare จะเปิดการทดสอบตัวเกมในช่วง Closed Alpha ในวันที่ 8 และ 9 ธันวาคมที่จะถึงนี้ด้วยนะคะ แต่ว่าทีมผู้พัฒนาจะเปิดให้เพื่อนๆ ก็ต่อเมื่อเป็นส่วนหนึ่งของ EA Community Playtesting เสียก่อนนะคะ ใครที่สนใจสามารถเข้าไปสมัครทดสอบด้วยการเข้าไปที่ เว็บไซต์หลักของ EA Community Playtesting ให้สมัครด้วยบัญชี EA (หรือก็คือบัญชีที่ใช้บน Origin) เลือกแพลตฟอร์มที่ต้องการจะทดสอบ จากนั้นกด Summit แล้วก็รอจนกว่าทีมผู้พัฒนาจะส่งอีเมล์มาหาเราว่าจะให้ร่วมทดสอบหรือไม่ เข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่

Bioware ปล่อยของโชว์บรรยากาศฐานที่มั่นและการดำเนินเรื่องราวภายใน Anthem

ที่สำคัญภายในงาน The Game Awards 2018 จะมีการปล่อยตัวอย่างเกมเพลย์ชุดใหม่ของ Anthem พร้อมกับคำบอกใบ้จากคุณ Casey Hudson หนึ่งในผู้พัฒนาจาก Bioware ผ่านทางจดหมายผู้พัฒนาเกี่ยวกับเกมซีรีส์ Mass Effect และ Dragon Age ภาคใหม่ก็เป็นได้ เนื่องจากประโยค “พวกเรากำลังวางแผนโปรเจกต์เล็กๆ เพื่อให้ Mass Effect ได้ไปต่อ”, “พวกเรากำลังพัฒนาโปรเจกต์ลับที่เกี่ยวกับ Dragon Age” และ “คอยติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในเดือนหน้า (เดือนธันวาคมนี้)” ก็ไม่เหมือนกันว่าจะปรากฏตัวในงาน The Game Awards 2018 หรือเปล่า เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ

ส่วนตัวเกม Anthem กำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ปีหน้าทั้งบน PC [Origin], PlayStation 4 และ Xbox One โดยวางจำหน่ายออกเป็นทั้งหมด 2 ชุดด้วยกัน Standard Edition สนนราคาอยู่ที่ราวๆ 1,699 บาท จะได้สิทธิ์เข้าทดสอบตัวเกมเวอร์ชั่น Demo ก่อนตัวเกมวางจำหน่าย แล้วถ้าซื้อล่วงหน้าก็จะได้รับ Legion of Dawn Ranger Armor Pack กับ อาวุธระดับแรร์ พร้อมกับ "Founders Player Banner" กับ Legion of Dawn Edition สนนราคาอยู่ที่ราวๆ 2,999 บาท จะได้เหมือนกับชุด Standard Edition แต่เพิ่มเติมชุดเกราะ อาวุธระดับ Legendary แบบครบชุด และ เพลงประกอบ ใครที่สนใจสั่งซื้อล่วงหน้าได้เลย คลิ๊กที่นี่

Bioware ปล่อยของโชว์บรรยากาศฐานที่มั่นและการดำเนินเรื่องราวภายใน Anthem
ที่มาข่าว : https://www.twitch.tv/videos/342400724
https://www.mmorpg.com/anthem/news/anthems-first-closed-alpha-event-to-take-place-december-8-9-1000050705
https://www.mmorpg.com/anthem/news/biowares-casey-hudson-hints-at-more-mass-effect-and-dragon-age-1000050703
ที่มาภาพ : http://blog.bioware.com/2018/11/29/november-update/
https://www.mmorpg.com/anthem/previews/pax-west-2018-anthem-pre-panel-press-event-report-1000012989

กำลังโหลด...