Blackwake เกมโจรสลัดออนไลน์ Action PvP เปิดฉากสงครามชิงชัยจ้าวแห่งท้องทะเล

Playulti 20 Feb 2020, 12:27:21
ข่าวเกม PC


หลังจากเปิดให้บริการในรูปแบบ Early Access มาเป็นเวลาหนึ่งปี แต่กลับได้รับเสียงตอบรับอันดีเยี่ยมทั้งเรื่องระบบเกมเพลย์ที่พลิดแพลงสถานการณ์ไปมาตลอดเวลา และจำเป็นต้องใช้ความสามัคคี / ทีมเวิร์คที่อยู่ในระดับสูงเอาเรื่อง จนกระทั่งถึงเวลาที่เราจะได้เริ่มต้นเล่นใหม่กันอีกสักครั้งกับ Blackwake เกมโจรสลัดออนไลน์ Action PvP ในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ณ เวลานี้ได้เติบใหญ่ขึ้นพร้อมออกจากช่วง Early Access สู่ตัวเกมฉบับสมบูรณ์แล้ววันนี้!!! มันช่างน่าสนใจเอามากๆ เพราะว่าทีมพัฒนา Mastfire Studios Pty Ltd ทำการเพิ่มคอนเทนต์ใหม่ๆ มาให้เล่นกันเพียบนะคะ ซึ่งจะประกอบอะไ่รกันบ้างนั้น ติดตามอ่านกันได้เลยจ้า

ระบบเกมเพลย์เบื้่องต้น


ตัวเกมยังคงไว้ซึ่งเกมเพลย์แบบสูตรสำเร็จของ Action PvP ต้องเข้าปะทะกับผู้เล่นคนอื่นๆ จนเหลือรอดเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น โดยรองรับจำนวนผู้เล่นสูงสุดถึง 54 คน (ต่อทีมละ 13 คน) จากนั้นควรเลือกว่าให้ใครเป็นกับตันเรือเพื่อออกคำสั่ง + บังคับเรือโจรสลัด ส่วนพวกลูกน้องทั้งหลายก็ก้มหน้าก้มตาทำหน้าที่ของคุณไป อาทิเช่น บรรจุกระสุน, เตรียมปืนใหญ่ยิงเรือฝ่ายตรงข้าม, อุดรอยรั่ว / ซ่อมแซมส่วนที่เสียหาย และอาวุธตอบโต้ครบมือยามที่ผู้เล่นบุก / ป้องกันเรือ → ปืนยาว - ปืนสั้น - ดาบ - ยาเพิ่มเลือด เป็นต้น 



ความเป็นทีมเวิร์คนำพาไปสู่ชัยชนะ


"กับตันเรือ" กับ "ลูกน้อง" เน้นการสื่อสารพูดคุยกันเป็นหลัก ทำงานเป็นงานเป็นการ รวมไปถึงการตัดสินใจอันเฉียบแหลม ถึงจะสามารถพาทีมของเราไปสู่ชัยชนะ หากทำพลาดก็ล่มกันเป็นแถบๆ เลยทีเดียว นอกจากนี้กับตันเรือต้องคอยสอดส่องแผนที่และเข็มทิศ เพื่อล่องเรือไปเเผชืิญหน้ากับสภาพภูมิอากาศ / สภาพแวดล้อมที่หลากหลาย เช่น ทะเลแถบภูเขาไฟ, ทะเลแถบภูเขาน้ำแข็ง, ทะเลท่ามกลางพายุน้ำวน หรือทะเลแถบเกาะเขตร้อน ...แถมระบบการต่อสู้ของเกมนี้ค่อนข้างเน้นหลักการสมจริงสุดๆ นะเออ

โหมดการเล่น + เรือประเภทต่างๆ


โหมดการเล่นของเกมนี้แบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ Team Deathmatch - หากฝั่งไหนฆ่าทีมฝ่ายตรงข้ามและเก็บคะแนนได้เยอะสุดก่อนจะเป็นฝ่ายชนะไปทันที, Siege - โจมตี / ป้องกันเรือของเรา ขนส่งวัสดุเข้าประตูใหญ่ ต่อจากนั้นก็ยึดจุดธงให้ได้ และ Capture The Booty ล่าสมบัติแล้วนำกลับเข้าฐาน ใครทำได้ครบ 2 แต้มก็เป็นฝ่ายไปครองในทันที ในทางกลับกันการจะให้ได้มาซึ่งชัยชนะ การเลือกประเภทของเรือเองก็ส่งผลด้วยเช่นกัน เนื่องจากเรือแต่ละประเภทมีอาวุธกับความเร็วแตกต่างกันไป เข้าไปดูเพิ่มเติมกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ


รายละเอียดปลีกย่อยที่ควรรู้เอาไว้


• ปืนใหญ่จะประกอบไปด้วย 3 ประเภทหลักๆ คือ Barshot Demasted Ships, Chainshot was an anti sail และ Heated Shot

• ไม่ต้องกังวลว่าจะไม่มีใครมาเล่นด้วย ทีมพัฒนาเพิ่มระบบ Bot มาทดแทนจำนวนผู้เล่นที่ขาดหายไป ถึงแม้ความฉลาดของมันจะก่ำกึ่งเอ๋อๆ ไปบ้างก็ตาม

• เพิ่มชุดคอสตูมใหม่ๆ ให้ปลดล็อคนับไม่ถ้วน และแก้ไข / ปรับปรุง 500 กว่าอัน

Blackwake วางจำหน่ายผ่านทางแพลตฟอร์ม PC [Steam] แล้ววันนี้ ใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปซื้อตัวเกมได้เลย ด้วยราคาสบายกระเป๋าเพียงแค่ 189 บาท และกำลังลดราช่วงเปิดตัว 10% จนเหลืออยู่แค่ 170.10 บาท หมดเขตโปรโมชั่นในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้เท่านั้นนะจ๊ะ

อ่านข่าวเกมออนไลน์ Action PvP อื่นๆ เพิ่มเติม


ที่มาข่าว : Steam Community
ที่มาภาพ : Steam Store

กำลังโหลด...