Blade&soul : เควสฝ่ายนั้นสำคัญไฉน? ทำไมต้องทำ?

Playulti 15 May 2017, 13:19:28
ข่าวเกม PC

สวัสดีมิตรรักแฟนบอยของเกม Blade&soul เซิร์ฟเวอร์ไทยทุกท่าน เชื่อว่าเพื่อินๆ หลายคนตอนนี้คงจะสนุกกับการเก็บเลเวลแบบบ้าระห่ำกันพอสมควรแล้ว วันนี้ทีมงาน Playulti จะพาเพื่อนมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับเควสบางอย่างที่หลายคนมองข้ามไปพอสมควร นั่นคือเควสสีแดง หรือเควสฝ่ายนั่นเองครับ

อย่างที่ทราบกันว่าเกม Blade&soul นี้ผู้เล่นต้องทำการเลือกฝ่ายให้ตัวละคร โดยจะมีฝ่ายให้เลือก 2 ฝ่ายได้แก่ ฝ่ายแดงสำนักโลหิตเงาเพลิง และฝ่ายฟ้านภาฟ้าคำราม โดยการเลือกฝ่ายนั้นจะมีให้เลือกตั้งแต่เลเวลต้นๆ เมืองแรกแล้วครับ เมื่อเราเลือกฝั่งได้แล้ว เราจะได้ชุดประจำสำนักมา 1 ชุด ซึ่งเจ้าชุดนี้แหละที่จะเป็นกุญแจในการทำเควสฝ่ายที่สำคัญมาก ห้ามขายทิ้งเด็ดขาด เอาละเมื่อได้ชุดฝ่ายมาแล้วก็มาถึงขั้นตอนการรับเควสฝ่ายกันเลยนะ

ขั้นตอนการรับเควสฝ่าย
เริ่มต้นก่อนที่เราจะทำเควสได้นั้นเราต้องทำการสวมใส่ชุดฝ่ายเสียก่อน เราถึงจะสามารถรับเควสฝ่ายจาก NPC ได้ เพราะถ้าเราไม่ใส่ชุดฝ่ายแล้ว เราจะไม่สามารถมองเห็น NPC ตัวนี้ได้ครับ
**ก่อนใส่ชุดฝ่ายนางหายไปไหน -...- **

**หลังใส่ชุดฝ่าย เห็นนางกระโดดมาจากฟากฟ้า**

เมื่อสวมชุดแล้วให้เข้าไปคุยกับ NPC เพื่อรับเควส จากนั้นก็ทำเควสไปตามเงื่อนไขที่ปรากฏให้ทำ โดยรางวัลที่จะได้นั้นคือค่าการสนับสนุนหรือเรียกง่ายๆ มันก็คือ EXP ในการอัพระดับฝ่ายของตัวละครเรานั้นแหละ ซึ่งเจ้าระดับฝ่ายนี้มีความสำคัญหลายๆ อย่างยกตัวอย่างเช่น เราสามารถเข้าไปแลกของจาก NPC ประจำสำนักตามแคมป์ต่างๆ ซึ่งจะมีการเก็บเหรียญตราจากการทำเควสสำนักรวมถึงกำจัดหัวหน้าฝ่ายตามพื้นที่ในเกมเพื่อนำมาแลกไอเทมสวมใส่หรือเครื้่องประดับให้กับตัวละคร แต่ส่วนมากจะมีเงื่อนไขของ ระดับฝ่ายระบุเอาไว้ด้วยว่าต้องการระดับไหน ถ้าระดับเราไม่ถึงก็จะไม่สามารถสวมใส่ได้

**การสะสมแต้มจากการตีฝั่งตรงข้ามเพื่อนำมาเปลี่ยนเป็น EXP Rank ทำได้ดังนี้ 
เมื่อเราโจมตีผู้เล่นรือ NPC ฝั่งตรงข้ามแล้วเราจะได้แต้มจากการกำจัดเป้าหมายได้มาสะสมไว้ เพื่อครบตามจำนวนให้เราเอามาแลกกับ NPC ฝ่ายที่อยู่ตามจุดต่างๆ เพื่อแลกเป็น EXP โดยจะแบ่งเป็ฯ  เรท คือ
คะแนนสนับสนุนฝ่าย 1 ใช้แต้มสะสม 1-10
คะแนนสนับสนุนฝ่าย 2 ใช้แต้มสะสม 11-20
คะแนนสนับสนุนฝ่าย 3 ใช้แต้มสะสม 21-30 ยิ่งระดับมายิ่งได้ EPX มากขึ้นไปด้วย 

อีกอย่างหนึ่งคือระดับชุดของสำนักที่เราสามารถอัพเกรดชุดให้สวยงามขึ้นจากเดิม เพื่อเอาไว้โชว์ผู้อื่นที่ต้องการจะมาตบยามเราเผลอว่า เอ้ยนี่เราไม่ใช่ง่อยๆ นะ ดูชุดฝ่ายซะก่อน ซึ่งเจ้าชุดพวกนี้จะได้จากการสะสมเหรียญจากการตบบอสฝ่ายแล้วนำมาแลก ซึ่งแน่นอน ถ้าระดับฝายตัวละครเราไม่ถึงก็จะไม่สามารถสวมชุดเหล่านี้ได้
**ตัวอย่างชุดระดับฝ่ายต่างๆ**


ชุดสำนักฝั่งฟ้า


และยิ่งแพทใหม่ที่จะมาในอนาคตอันใกล้นี้ตั้งแต่แพทเลเวล 50 เป็นต้นไป เราจะสามารถสะสม Soul (ชื่อนี้ตั้งกันเองนะเพราะไม่รู้ว่าเซิร์ฟไทยจะเรียกว่าอะไร) และเอา Soul มาซื้อกับ NPC ซึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องอัพเกรดระดับฝ่ายของเราเพราะต่อให้เรามีค่า Soul มากพอที่จะซื้อไอเทมแต่ระดับไม่ถึงก็จะไม่สามารถซื้อได้ รวมถึง แพทแมพสงครามฝ่ายที่ผู้เล่นต้องเข้าไปนัวกันเพื่อเก็บเลเวลและสะสมแต้มเพื่อแลกไอเทมมาใช้ ซึ่งในแพทนี้บอกเลยว่ายิ่งระดับฝ่ายสูงก็จะมีสิทธิ์ได้แลกของที่แรงกว่ามาใช้ เรียกว่ายิ่งระดับสูงยิ่งมีของให้แลกมากขึ้นด้วยนะ 

**ตัวอย่างชุดฝ่ายที่ต้องใช้ระดับในการแลกซื้อ**

และสำหรับกิลด์ไหนที่ต้องการความเป็นใหญ่ในเกมแล้วละก็ คงไม่พลาดที่จะอัพเลเวลกิลด์กันใช่ไหมละ ดังนั้นกิลไหนที่อยากอัพเลเวลกิลให้สูงนั้นหลังต้องอาศัพยศหรือระดับกิลของคนในกิลด์เป็นเงื่อนไขด้วยนะ เช่น จะอัพเลเวลกิลด์ได้ต้องมีผู้เล่นที่มีระดับฝ่าย จำนวน X คน ถึงจะอัพได้เป็นต้น  รู้แบบนี้แล้วยังจะมองข้ามเควสฝ่ายกันไหมละ ที่สำคัญมันปั๊ม Rank กันไม่ได้นะ เพราะเควสฝ่ายนี้จำกัดให้เราทำแค่เควสละ 1 ครั้งต่อวันเท่านั้นนะ อย่างลืมทำกันละเพราะหลังๆจะปั๊มนี่อาจจะไม่ทันนะครับ วันนี้ทีมงาน playulti ก็ขอตัวไปทำเควสฝ่ายก่อนนะ แล้วเจอกันบทความหน้า ส่วนจะเรื่องอะไรนั้นต้องติดตามครับ




กำลังโหลด...