Blizzard เปิดตัว Overwatch League ยกระดับความมันส์จากเกมสู่การแข่งขัน eSport ระดับโลก

Playulti 07 Nov 2016, 21:30:09
ข่าวเกม PC

undefined

   อันดับแรกต้องขอแสดงความยินดีกับทีม South Korea ที่คว้าแชมป์ Overwatch World Cup 2016 ในงาน BlizzCon ที่คว้าชัยไปอย่างสวยงาม เก็บชัยชนะอย่างเท่ๆถึง 4-0 เลยทีเดียว ซึ่งแฟน Overwatch ที่ได้ชมคงเห็นถึงความพร้อมเพรียง เทคติกต่างๆ ที่พวกเขาได้ใช้ รวมไปถึงสกิลส่วนตัวของแต่ละคนที่เรียกได้ว่าขั้นสูงมากเลยทีเดียว

   ด้วยความสำเร็จขนาดนี้ Blizzard ค่ายเกมคุณภาพจะไม่หยุดการแข่งขันไว้เพียงแค่นี้ เตรียมยกระดับเกมของพวกเขาให้ยิ่งใหญ่ขึ้นกว่าเดิมจึงได้ประกาศจักทัวร์นาเมนท์อย่างเป็นทางการ Overwatch League ภายในปี 2017 ซึ่งตอนนี้เป็นช่วงเวลาให้ผู้เล่นแต่ละท้องที่ฟอร์มทีมจัดทัพวางหมากกันไว้ 


   การพัฒนา Overwatch League ไม่ได้มาเล่นๆ แต่มันจะเป็น eSport ที่ยิ่งใหญ่ไม่ต่างกับกีฬาอื่นๆ โดยจะมีการจัดลีคย่อยของแต่ละพื้นที่ไม่ว่าจะเป็น จีน เกาหลี ยุโรป อเมริกา รวมถึงในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ซึ่งเจ้าของทีมของแต่ละทีมมีหน้าที่พัฒนาผู้เล่นในทีมและชื่อชั้นจนเมื่อทีมมีความเสถียรจะต้องมีการเซ็นสัญญาเพื่อรับค่าตอบแทนและสิทธิพิเศษ

   และในปี 2017 Overwatch League จะเริ่มอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะมีการเล่นในระบบ Lan เมื่อจบฤดูกาล ทีมที่เก็บแต้มได้ดีจะถูกเชิญมาร่วมแข่งขันในรอบชิงแชมป์โลก 

   นับเป็นอีกก้าวใหญ่ที่ไม่ใช่แค่เกม Overwatch แต่เป็นก้าวสำคัญของวงการ eSport ที่แสดงให้เห็นแล้วว่าปัจจุบันสื่อบันเทิงชนิดนี้กำลังโตขึ้นและพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว และหวังว่าเป็นเส้นทางการสร้างอาชีพใหม่ให้เกิดขึ้นอย่างถาวรและถูกยอมรับไม่ต่างจากอาชีพอื่นๆ

เปิดตัว Overwatch League ยกระดับความเป็น eSport

เปิดตัว Overwatch League ยกระดับความเป็น eSport

เปิดตัว Overwatch League ยกระดับความเป็น eSport

ข้อมูล: https://overwatchleague.com/en-us/

 https://mmos.com/news/blizzard-announces-the-overwatch-league-the-mlb-of-esports

http://www.pcgamer.com/blizzard-to-launch-overwatch-league-in-2017/

กำลังโหลด...