Blueholeไม่พอใจ Fortnite กรณีโหมด Battle Royale ที่เหมือน PUBG

Playulti 25 Sep 2017, 15:15:19
ข่าวเกม PC

Blueholeไม่พอใจ Epic Games กรณีโหมด Battle Royale ของ Fortnite ดันคล้ายกับ PUBG

ปัญหาเกมก็อประบบเกมอื่นนั้นเป็นปัญหาที่ปกติและมีเยอะกันมากในวงการเกม ล่าสุด Bluehole ผู้พัฒนาเกมแนว Battle Royale ชื่อดังอย่าง PlayerUnknown's Battleground ก็ได้แสดงความไม่พอใจต่อเกม Fortnite เกมแนว TPS Sandbox ของค่าย Epic Games กับโหมด Battle Royale ที่กำลังเตรียมเปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play ในวันที่ 26 กันยายนที่จะถึงนี้ ด้วยรูปแบบโหมดนี้ดันมีการเล่นที่ไปคล้ายคลึงกับเกม PUBG มากจนเกินไป ถึงแม้ว่าโหมด Battle Royale ทาง Bluehole จะไม่ใช่เป็นผู้ริเริ่มก็ตาม แต่สาเหตุที่พวกเขาต้องออกมาพูดเป็นเพราะวิธีโปรโมทโหมด Battle Royale ของเกมนี้ที่ไม่ถูกต้อง


โดยทางคุณ Chang Han Kim ได้ให้สาเหตุหลักๆ ก็คือการโปรโมทระบบใหม่ของเกม Fortnite ที่ดัดเอาตัวเกม PlayerUnknown's Battleground ไปใช้ในการโฆษณาโดยไม่ได้รับอนุญาตจึงทำให้ทางเขาและทีมผู้พัฒนาไม่พอใจในกรณีนี้ต่างหาก สำหรับคนที่ยังไม่ทราบว่าโหมด Battle Royale ของเกม Fortnite เป็นแบบไหน ทีมงาน PlayUlti จะอธิบายให้คร่าวๆ ในโหมดนี้จะรวบรวมผู้เล่นเอาไว้ 100 คน ซึ่งผู้เล่นจะต้องสร้างหรือคราฟห์อาวุธ, ฐาน และ อุปกรณ์ขึ้นมาเพื่อใช้ในการโจมตีหรือป้องกันศัตรูได้ จากนั้นพยายามสังหารและเอาตัวรอดจากผู้เล่นคนอื่นๆ จนเหลือรอดเป็นคนสุดท้าย ถือว่าเป็นมาตฐานทั่วไปของเกมแนว Battle Royale



ใครที่อยากจะลองพิสูจน์เกมทั้งสองก้ลองหามาเล่นกันได้นะคะ โดยเกม PlayerUnknown's Battleground วางจำหน่ายผ่านระบบ Steam ส่วนโหมด Battle Royale ของเกม Fortnite จะเปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play ในวันพรุ่งนี้เป็นต้นทั้งเวอร์ชั่น PC, PlayStation 4 และ Xbox One

Blueholeไม่พอใจ Epic Games กรณีโหมด Battle Royale ของ Fortnite ดันคล้ายกับ PUBG

ขอบคุณข้อมูลข่าว : WCCFtech

กำลังโหลด...