Broomstick League เกมออนไลน์ที่คล้ายคลึงกับกีฬาควิดดิชของ Harry Potter เปิดให้เล่นแล้ววันนี้

Playulti 06 Mar 2020, 10:00:48
ข่าวเกม PC


หลังจากปล่อยให้เพื่อนๆ รอกันมานาน ในที่สุดทีมพัฒนา Virtual Basement LLC ได้ประกาศเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วกับ Broomstick League เกมกีฬาออนไลน์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก “กีฬาควิดดิช” ซึ่งถือกำเนิดขึ้นในโลกเวทมนตร์ของ Harry Potter จากปลายปากกาและจินตนาการของนักเขียนสตรีอัจฉริยะ J.K. Rowling นำไปสู่อีกโลกหนึ่งที่คนทั่วโลกหลงใหล และไม่อยากจะกลับไปสู่ความเป็นจริง โดยตัวเกมวางจำหน่ายเฉพาะบน PC [Steam] ด้วยราคาสบายกระเป๋าเพียงแค่ 239 บาท และกำลังลดราช่วงเปิดตัว 10% จนเหลืออยู่แค่ 215.10 บาท หมดเขตโปรโมชั่นในวันที่ 13 มีนาคมที่จะถึงนี้ ส่วนรายละเอียดทั้งหมดมีดังต่อไปนี้

ระบบเกมเพลย์เบื้องต้น


รูปแบบการเล่นคล้ายคลึงกับ Rocket League ตรงที่เราต้อง...แย่งชิงลูกบอล แล้วยิงอัดด้วยพลังเวทเข้าใส่ประตูฝั่งตรงข้ามให้จงได้ เพียงแต่ตัวเกมมีความคล่องตัวสูง และเน้นความสมจริงในสไตล์แฟนตาซี ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มความเร็วเพื่อตัดแย่งลูกบอล, ใช้พลังเวทโจมตีผู้เล่นคนอื่นๆ จนลูกบอลหลุดจากมือ, ใช้พลังเวทพรางตัว / เทเลพอร์ตย้ายไปอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม, หลบหลีกกาารโจมตีด้วยระบบ Dash ความเร็วสูง รวมไปถึงชาร์จพลังเอาไว้ยิงประตูให้แรง + เร็วขึ้นกว่าเดิม (แต่มีสิทธิ์โดนแย่งง่ายขึ้นด้วย) เรียกว่านำทุกอย่างมาใช้ให้เกิดประโยชน์จริงๆ แต่แน่นอนว่าตัวเกมย่อมต้องมีห้องฝึกซ้อมเอาไว้เรียนรู้วิธีการเล่นให้ถึงขั้นชำนาญด้วยนะเออ


โหมดการเล่นต่างๆ 


Broomstick League ประกอบไปด้วยโหมดแข่งขันแบบ 1 Vs. 1 - 2 Vs. 2 - 3 Vs. 3 ซึ่งเล่นร่วมกับเพื่อนสนิท + จับคู่ระบบ Matchmaking ท้าสู้กับผู้เล่นคนอื่นๆ และยังออกแบบสนามแข่งขันที่มีอะไรให้เซอร์ไพรส์ตลอดการแข่งขัน อาทิเช่น ปลาหมึกโผล่ขึ้นมาจากพื้นน้ำแข็ง มังกรบินผ่านสนามแข่ง หรือไม่ก็ม่านพลังเวทมนตร์ เป็นต้น (Flying Arena กับ Dungeon Arena)

รายละเอียดปลีกย่อย 


• ตัวเกมสามารถปรับแต่งตัวละครของเราได้อย่างอิสระเสรี ตั้งแต่ปรับเปลี่ยรูปร่างพ่อมด / แม่มดในสไตล์ตามใจฉัน, ปลดล็อคไม้กวาด ปลดล็อคไม้กายสิทธิ์, ปลดล็อคท่าทาง Emote, ปลดล็อคท่าเต้นเยาะเย้ย พร้อมกับปรับแต่งทักษะสกิล - ค่าสถานะ - เลเวล และอื่นๆ อีกมากมาย

• ถ้าหากในแต่ละรอบมีผู้เล่นไม่เพียงพอ มันจะถูกทดแทนด้วย Bot ที่มีฝีมือระดับความแข็งแกร่งตามระดับของผู้เล่นแบบอัตโนมัติ นอกเหนือไปกว่านั้นยังทำการปรับแต่งฟีเจอร์ระบบโหวต, ระบบมุมกล้อง, ระบบ Report และระบบ Matchmaking ให้มีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น

เดิมทีนั้นตัวเกมเป็นโหมดเสริมที่มีไว้ให้ Citadel: Forged with Fire เกมออนไลน์ Sandbox RPG ในธีมเวทมนตร์แฟนตาซี แต่เนื่องจากเห็นว่ามันเป็นอะไรที่มากกว่าแค่โหมดเสริมเท่านั้น แต่ด้วยกระแสตอบรับจากเกมเมอร์อย่างล้นหลาม ทีมพัฒนาจึงตัดสินใจวางขายแยกเดี่ยวกันไปเลย


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam Community, Steam

กำลังโหลด...