CEO Ubisoft ลั่น! เครื่องเกม Console อาจจะอยู่ได้ถึงแค่ Gen หน้าเท่านั้น!!!

Playulti 09 Jun 2018, 10:32:55
ข่าวเกม PC

Related image

เครื่อง Console นั้นเริ่มพัฒนาก้าวกระโดดมาตั้งแต่ปลายยุค 90 โดยเฉพาะเครื่องเล่นเกม PlayStation 1 หรือไม่ก็ Nintendo 64 ที่ได้อัพเกรดกราฟิคจากภาพแนว 2 มิติแบบ Pixel มาเป็น 3 มิติแบบ Polygon และก็ยังคงพัฒนาต่อไปเรื่อย ๆ จนมีความใกล้เคียงกับคำว่า "สมจริง" และมันยังคงต่อยอดได้แทบจะไม่มีที่สิ้นสุด แต่ทว่า CEO ของค่าย Ubisoft กลับมีมุมมองที่ต่างออกไป เขากลับมองว่า เครื่อง Console อาจจะพัฒนาจนถึงจุดสิ้นสุดภายใน Gen หน้า

Image result for yves guillemot ubisoft
ประเด็นนี้เป็นที่น่าสนใจและช่วงกันคิดวิเคราะห์ไม่น้อยเลยทีเดียว เมื่อคุณ Yves Guillemot ซึ่งเป็น CEO ของบริษัท Ubisoft ผู้พัฒนาและจัดจำหน่ายเกมชื่อดังที่คุ้นเคยกันอย่างเกมแนว Stealth ลอบเร้นที่มีภาคต่อมากมายอย่าง Assassin Creed หรือจะเป็นเกมแนว Tactical FPS ที่กำลังถูกผลักดันให้กลายเป็น eSport ระดับโลกอย่าง Rainbow Sin: Siege ออกมาให้สัมภาษณ์บนิตยสาร Variety ซึ่งมีความคิดเห็นที่หน้าสนใจเกี่ยวกับตลาดอุตสาหกรรมเกมในยุคปัจจุบันว่า

"ลองสังเกตดูสิครับว่า ในปัจจุบันอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์เริ่มน้อยชิ้นลง และทำให้สังคมคนเล่นเกมยุคใหม่มองว่า ระบบสตรีมมิ่งจะเข้ามาแทนที่สิ่งเหล่านี้ เพราะอะไรนั้นเหรอครับ? เพราะว่ามันเข้าถึงผู้คนได้มากขึ้นโดยไม่จำเป็นว่าคุณจะต้องมีฮาร์ดแวร์เจ๋งๆ หรือสเปคโหดๆ ก็สามารถเล่นที่บ้านได้อย่างสบายๆ นั้นหมายความว่า เครื่อง Console มันคือความสมบูรณ์แบบที่ไม่ต้องเปลี่ยนหรือเพิ่มเติมมันอีกตลอดไป"
Image result for yves guillemot ubisoft

ที่สำคัญอีกข้อเลยคือคุณ Yves Guillemot ได้หยิบยกตัวอย่างบริการสตรีมค่ายหนึ่งอย่าง Amazon Prime หรือ Netflix แม้ว่าจะเป็นการให้บริการสตรีมคนละจุดประสงค์ แต่ CEO ของ Ubisoft ได้เชื่อว่าระบบนี้จะเป็นเส้นทางในการสตรีมที่มีศักยภาพมากพอที่จะไม่ต้องไปอัพเกรดคอมพิวเตอร์บ่อยๆ หรือต้องมาซื้อเครื่อง Console ใหม่ๆ ด้วยเพราะผู้เล่นสามารถเข้าถึงเกมได้ง่ายขึ้นนั้นเองครับ!

Image result for assassin’s creed origins
Image result for rainbow six siege
แหล่งที่มาของข้อมูล: http://www.nintendolife.com/news/2018/06/ubisoft_ceo_believes_the_next_generation_of_consoles_will_be_the_last

กำลังโหลด...