Chronos Gate เกม Puzzle ใหม่จากผู้สร้าง Tower of Savior

Playulti 27 Jun 2016, 21:00:33
ข่าวเกมมือถือ

 

  Chronos Gate เป็นเกม Puzzle RPG ผลงานของค่าย Madhead ผู้ที่เคยสร้างเกม Tower of Saviors จนโด่งดังมาแล้ว สำหรับเกมนี้จะมีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับห้วงเวลาและมิติที่ปั่นป่วน เราจึงต้องเดินทางผ่านเข้าประตูมิติเวลาไปเพื่อจัดการกับเปัญาต่างๆเหล่านั้น และนำความสงบสุขคืนมายังโลก ผ่านการเล่นเกมในรูปแบบของ Puzzle ซึ่งต้องเรียง Rune ให้เชื่อมกันครับ 


ชื่อเกม : Chonos Gate

ผู้พัฒนา : Madhed

ประเภท : Puzzle, RPG

รอบรับระบบ : Android 4.0.3 และสูงกว่า / iOS 7.0 or later

ขนาดของเกม : 136 MB

  

_______________

ลักษณะตัวเกม
_______________

   เกม Chronos Gate เป็นเกม Puzzle ในรูปแบบที่ผู้เขียนขอรับรองเลยว่าคุณจะต้องไม่เคยเล่นเกมแบบนี้มาก่อนแน่ๆ เพราะตัวเกมนั้นจะให้เราได้ทำการเรียงบล็อกซึ่งตกลงมาเรื่อยๆ ให้เป็นสีเดียวกัน เพื่อทำคอมโบให้ได้มากที่สุด และใช้ในการสั่งการสั่งการให้ฮีโร่ภายในทีมโจมตี นอกจากนี้ตัวเกมยังมีการผสมผสานในส่วนของ RPG เข้าไปโดยมีระบบเลเวลและสกิลของแต่ละตัวละคร ทำให้ภายในเกมมีอะไรให้เราทำเยอะเลยล่ะครับ



รู้จักกับวิธีการเล่นภายในด่าน

   ในการเล่นแต่ละด่านนั้นเราจะต้องทำการเรียงบล็อกหินสีต่างๆ ที่เรียกว่า Rune Stone ซึ่งเราจะต้องดีดหินที่ไม่ใช้ทิ้งเพื่อให้หินที่อยู่ด้านบนตกลงมา ทำการเรียงให้ได้อย่างน้อย 3 แท่งที่มีสีเดียวกัน ฮีโร่ของเราจะสามารถโจมตีได้เมื่อจบรอบ โดยฮีโร่จะทำการโจมตีตามธาตุหรือก็คือสี ที่เราทำลายได้นั่นเองครับ และยิ่งทำคอมโบต่อเนื่องได้มาก ก็จะยิ่งโจมตีได้บ่อยครั้งและได้โบนัสความรุนแรงเพิ่มอีกด้วย


  สิ่งที่เราควรู้อีกอย่างนึงคือเมื่อเราเรียงบล็อกต่อได้เราจะได้รับบล็อกพิเศษเพื่อเรียกใช้งาน  Eliminate Skill ได้(เมื่อกดใช้จะได้เวลาเพิ่มเล็กน้อย) โดยเจ้าบล็อกพิเศษจะมีสีตามลำดับขั้นดังนี้คือ ทองแดง, เงิน, ทอง, แพลทตืนั่ม(อัพเกรดได้จากใช้บล็อกระดับเดียวกันเรียงคิดกัน 3 อัน) ซึงถ้าเราใช้งานให้ดีๆล่ะก็จะสามารถทำคอมโบและดาเมจได้มหาศาลเลยล่ะครับ นอกจากนี้หากเราทำให้ระดับแพลทตินั่มสามบล็อกเรียงกันได้ล่ะก็จะทำให้เกิด Fever Mode ที่ทำให้บล็อกทั้งหมดเปลี่ยนเป็นบล็อกพิเศษ 


  ในส่วนของระบบการเล่นแบบ RPG นั้นเราจะได้รับตัวละครใหม่ๆมาจากการตะลุยในด่านต่างๆ หรือจากการเปิดกาชา ซึ่งโดยมากแล้วตัวละครดีๆจะมาจากกาชาเสียเป็นส่วนใหญ่ โดยเลเวลนั้นจะเพิ่มได้จากการ Enhance เท่านั้น แต่ว่าในตอนที่เราสุ่มได้มานั้นจะสุ่มเลเวลมาด้วย ซึ่งส่วนมากแล้วจะได้อยู่ที่ราวๆ 10 กว่าๆครับ และจุดสนุกของเกมนี้คือสกิลของแต่ละตัวละครที่หลากหลายมากๆ อีกทั้งตัวเกมยังมีระบบแพ้-ชนะธาตุด้วย ทำให้เราต้องจัดทีมเอาไว้ค่อนข้างหลากหลายเพื่อเอาชนะในด่านต่างๆ  และสิ่งสำคัญอีกอย่างนึงคือระบบสกิลของเกมนั่นเองครับ

สกิลในเกมนี้แบ่งออกเป็น 3 แบบด้วยกัน คือ 
Active Skill สกิลติดตัวที่จะใช้ได้เมื่อแต้มสกิลภายในด่านเต็ม  
2.Eliminate Skill จะใช้ได้เมื่อทำลายบล็อกพิเศษ 
3.Leader Skill ที่จะใช้ได้เมื่อถูกตั้งเป็น Leader


  เรื่องของไอเทมแคช เนื่องจากว่าเกม Chronos Gate นั้นเป็นเกม Free to Play ดังนั้นหลายๆอย่างภายในเกมเราจะสามารถซื้อได้โดยการใช้ Time Stone หรือหน่วยเงินแคชของเกมนี้นั่นเองครับ ซึ่งสิ่งที่เราจะใช้มันซื้อได้หลักๆจะมีดังนี้คือ

1.Hero Summonning - อัญเชิญมอนสเตอร์หรือเปิดกาชานั่นเองครับ

2.Expand Inventory -  ขยายข่องเก็บของ

3.Expand Friend List - เพิ่มจำนวนเพื่อนสูงสุด 

นอกเหนือจากนี้แล้วเมื่อเราตายภายในดันเจี้ยนเราก็สามารถที่จะใช้ Time Stone ในการชุบชีวิตได้เช่นกันครับ ซึ่งราคาโดยประมาณต่อ Timestome 1 ก้อนคือ 34 บาทครับถือว่าแพงเอาเรื่องเหมือนกันนะเนี่ย 


_______________

ทำไมเกมนี้ถึงน่าเล่น
_______________

เรียนรู้ระบบพื้นฐานได้ง่ายมากๆ : สำหรับคนที่พึ่งได้ลองเล่นนั้น รับรองเลยว่าเพียงไม่กี่ครั้งก็สามารถที่จะเล่นเป็นได้เลย เพราะว่าตัว Puzzle ของเกมนั้นไม่มีอะไรซับซ้อนเพียงแค่เรียงบล็อกให้ได้สีตามที่ต้องการ และกะจังหวะในการใช้สกิลให้เหมาะสม ในส่วนที่อาจจะยากบ้างก็คือเรื่องของระบบยิบย่อย เช่นดันเจี้ยนประจำวัน หรือดันเจี้ยนพิเศษเฉพาะช่วงที่ผู้เล่นต้องคอยตามเวลาเอาเอง 


ฝึกสมอง : เกม Chrono Gate เป็นเกมที่เล่นได้เพลินและฝึกสมองได้ดีมากๆ โดยจุดสนุกของเกมนี้คือการแข่งกับตัวเราเองว่าจะทำคอมโบได้มากขนาดไหน ซึ่งเวลาที่เราทำคอมโบได้ต่อเนื่องจากปกติ เป็นอะไรที่รู้สึกสะใจมากๆเลยทีเดียวล่ะครับไม่เชื่อเพื่อนๆมาลองดูได้เลย!! (ว่าไปนั่นกบเองทำได้ 13 ก็เยอะแล้ว TT บางคนทำคลิปโชว์ได้ไป 50+)


ใช้พื้นที่น้อยมากๆ : หากเพื่อนๆอยากหาเกมเก็บเอาไว้ในเครื่องไว้เล่นเวลาไปไหนมาไหน เกมนี้เป็นเกมที่ดีมากๆเลยทีเดียว เพราะมันไม่รกเครื่องของเราแน่นอนครับ ด้วยขนาดของตัวเกมที่มีเพียงแต่ 136 MB (อนาคตอาจมากกว่านี้หน่อยเพราะแพท) ทำให้เราสามารถสนุกกับเกมได้โดยไม่ตอ้งกลัวว่าจะรกเครื่องหรือรบกวนพื้นที่ในการเอามือถือปทำอย่างอื่น



ตัวละครให้สะสมมากกก : หากเพื่อนๆชอบเก็บสะสมตัวละครสวยๆงามๆ หรือเท่ๆล่ะก็ เกมนี้เป็นอีกเกมที่รับรองว่าจะไม่ผิดหวัง เพราะมีเหล่าตัวละครให้เราได้เก็บสะสมด้ยวกันกว่า 280 แบบเลยทีเดียว แถมแต่ละตัวยังมีสกิลให้เราได้ใช้อีกหลายแบบด้วย  เรียกได้ว่างานนี้สะสมกันเพลินเลยล่ะครับ  

_______________

สรุป
_______________

   สำหรับเกม Chronos Gate นั้นนับว่าเป็นเกม Puzzle ที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงเลยทีเดียว ซึ่งหากใครที่เคยเล่นเกม Tower of Saviors น่าจะรู้ถึงฝีมือของค่ายเกมนี้ดีครับว่าเกมเค้าเจ๋งขนาดไหน เอาเป็นว่าผมจะขอสรุปข้อดีและข้อเสียของเกมนี้ให้เพื่อนๆได้เห็นภาพกันง่ายๆ เอาไว้ก่อนจากกันเพื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจดังนี้

จุดเด่น

๐ Puzzle ของเกมเล่นง่ายและใช้เวลาเรียนรู้ไม่นาน

๐ มีตัวละครให้สะสมเยอะ รวมถึงสกิลที่แตกต่างกันมากทำให้จัดทีมได้หลายรูปแบบ

๐ เล่นได้นานเนื่องจาก Energy ที่ใช้ต่อรอบค่อนข้างน้อย(ถ้าไม่ใช่อีเวนท์โหดๆ)

๐ สามารถพลิกแพลงการจัดทีมได้หลากหลาย 

จุดด้อย

๐ เก่งได้ค่อนข้างช้าหากไม่เติมเงิน 

๐ เวลาเล่นต่อ 1 ด่านค่อนข้างนานหากไม่มีทีมที่เก่งพอ

๐ ดันเจี้ยนเฉพาะวันที่ค่อนข้างเยอะและวุ่นวาย ต้องใช้เวลาศึกษาและจดจำ 

๐ รูปแบบการเล่นค่อนข้างซ้ำซาก และน่าเบื่อเมื่อเล่นไปนานๆ (ให้เรียงบล็อกไปเรื่อยๆนั่นแหล่ะ)


- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

เติมเงินทั้ง IOS และ Android ง่ายๆ ผ่านทาง PlayPoint

กำลังโหลด...