Conscript เกมแนว Survival Horror ที่ต้องต่อกรกับกลุ่มคนบ้าคลั่งในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1

Playulti 14 Jun 2020, 00:30:30
ข่าวเกม PC


ถือเป็นเกมสยองขวัญสั่นประสาทที่มีคอนเซ็ปต์และไอเดียที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียวกับเกมที่มีชื่อว่า Conscript เกมแนว Survival Horror แบบฉบับคลาสสิคสไตล์กราฟิกพิกเซล 16-Bit ผลงานจากทีมพัฒนา Catchweight Studio ที่จะพาเพื่อนๆ ไปสำรวจสถานที่ลึกลับแห่งหนึ่งท่ามกลางสงครามโลกครั้งที่ 1 ในยุทธการที่แวร์เดิง ประเทศฝรั่งเศส ปี ค.ศ. 1916 ซึ่งว่าด้วยเรื่องราวของเหล่าทหารฝรั่งเศสที่กำลังจะเดินทางไปสนามรบ แต่จู่ๆ ก็มีหมอกควันปริศนาที่แปรเปลี่ยนพวกพ้องและข้าศึกให้กลายเป็นกลุ่มคนบ้าคลั่ง ตัวเราจึงต้องตะเกียกตะกายเอาตัวรอดจากสถานการณ์ดังกล่าว พร้อมหาทางออกจากสถานที่แห่งนี้ให้จงได้ โดยตัวเกมได้สอดแทรกประวัติศาสตร์ของยุทธการที่แวร์เดิงไว้ค่อนข้างลึกพอสมควรค่ะ

ระบบเกมเพลย์ของตัวเกมนั้นยังคงดำรงรูปแบบของความคลาสสิคเอาไว้อย่างเต็มเปี่ยม เริ่มตั้งแต่เวลาเผชิญหน้ากับกลุ่มคนบ้าคลั่ง เราสามารถหยิบอาวุธระยะประชิด / ยิงปืนเพื่อจัดการพวกมันได้ ทว่ามันก็มีข้อจำกัดในการใช้งานกระสุนปืนแต่ละครั้งด้วย ดังนั้นการรวบรวมเก็บทรัพยากร บริหารจัดการของในคลังจึงถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นมากๆ หรือไม่ก็ประหยัดกระสุนด้วยการวิ่งหนีไปเรื่อยๆ จนกว่าพวกมันจะหยุดวิ่งตามเรา ยิ่งไปกว่านั้นระหว่างออกสำรวจก็จะมีปริศนาให้แก้ไขประปรายเพื่อปลดล็อคพื้นที่บางส่วนให้ไปต่อได้ / เก็บไอเทมสำคัญในการผ่านทาง ซึ่งค่อนข้างท้าทายในระดับหนึ่งเลยล่ะ



ในส่วนของกลุ่มคนบ้าคลั่งนั้นล้วนแบ่งความท้าทายออกเป็นหลากหลายประเภท และบางประเภทมีจุดอ่อนที่แตกต่างกันไป โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Boss Fight คืออุปสรรคชั้นยอดเลยทีเดียวเชียว อีกทั้งหากเราเป็นเกมเมอร์สายสำรวจแล้วล่ะก็ มันจะมอบของตอบแทนสุดงามให้กับเรา บวกกับคุณค่าในการเล่นซ้ำที่สูงเป็นอย่างมาก อาทิเช่น ปรับระดับความยาก, การเลือกเส้นทางที่ส่งผลฉากจบหลายรูปแบบ และโบนัสอาวุธสุดพิเศษ เป็นต้น Conscript กำหนดวางจำหน่ายในช่วงปี 2021 เฉพาะบนแพลตฟอร์ม PC [Steam] พร้อมเปิดให้ทดลองเล่น Demo ในงานเทศกาล Steam Game Festival, Summer Edition ที่จะมีขึ้นในวันที่ 17 - 23 มิถุนายนที่จะถึงนี้

อ่านข่าวเกม Survival Horror อื่นๆ เพิ่มเติม


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam


กำลังโหลด...