Core เกมออนไลน์ Sandbox MMO ที่มอบอิสระในการสร้างเกมเองแล้วเชิญเพื่อนๆ มาเล่นด้วยกัน

Playulti 22 Mar 2020, 12:13:14
ข่าวเกม PC


หากใครที่กำลังมองหาประสบการณ์การเล่นเกมแพลตฟอร์ม Sandbox ที่มีความหลากหลายประเภทที่สร้างขึ้นมาเองโดยนักพัฒนาหรือผู้เล่นคนอื่นๆ แถมยังสามารถเชื่อมต่อออนไลน์เพื่อเล่นพร้อมกันหลายคนได้แบบเดียวกับ Roblox อยู่ล่ะก็ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti ขอแนะนำพาเพื่อนๆ ไปรู้จักผลงานเปิดตัวจากทีมพัฒนาน้องใหม่ Manticore Games ที่มีกลิ่นอายของเกมดังกล่าวอย่างเต็มเปี่ยม นั้นก็คือ Core เกมออนไลน์แนว Sandbox MMO ที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถใช้เครื่องมือสร้างเกม แล้วทำการออกแบบระบบเกมเพลย์ในสิ่งที่เราต้องการนำเสนอ จากนั้นก็เชิญชวนผู้เล่นคนอื่นๆ มาร่วมสนุกกับผลงานที่เราสร้างขึ้นมากับมือนั่นเอง 

Update - 24/03/2020/ : ณ เวลานี้ ตัวเกมเปิดให้ทดสอบในรอบ Open Alpha กันฟรีๆ ได้แล้ววันนี้! สามารถเข้าไปดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ง่ายๆ เพียงแค่กด คลิ๊กที่นี่ → กดไปที่ช่อง ''Join For Free" → กรอกข้อมูลเพื่อสมัครบัญชี → มันจะส่งอีเมล์ยืนยันไปยังที่อยู่อีเมลของเรา → กด "Verify Account" แล้วเข้าสู่เมนูหน้าล็อคอิน → เข้าสู่ระบบของตัวเกมแล้วทำการดาวน์โหลดก็เป็นอันเรียบร้อย!

เราสามารถใช้งานเครื่องมือสร้างเกมกันไปฟรีๆ 


ตัวเกมถูกพัฒนาด้วยขุมพลังของ Unreal Engine 4 ส่งผลให้คุณภาพกราฟิกจะมีรายละเอียดของพื้นผิว แสงเงา กับเอฟเฟกต์ต่างๆ ออกมาได้สวยงาม ถึงแม้ว่าโมเดลส่วนใหญ่นั้นจะออกไปทางการ์ตูนสไตล์ฝรั่งก็ตามนะคะ เพราะเหตุนี้มันจึงเต็มไปด้วยเครื่องไม้เครื่องมือเยอะแยะไปหมด พร้อมกับวัตถุดิบ / ชิ้นส่วน (Asset), เพลงประกอบ (Music), ดนตรีประกอบ (Sound) และงานอาร์ท (Art Asset) ในระดับคุณภาพสูงมากๆ   



การออกแบบ / ปรับแต่งเกมออนไลน์ที่เข้าใจง่ายมากๆ


การใช้งานเครื่องมือสร้างเกมเป็นอะไรที่เข้าใจง่ายมากๆ เพียงแค่เราศึกษาทำความเข้าใจมันสักระยะ ก็หยิบเอาเมนูอินเตอร์เฟส (UI), วัตถุดิบ / ชิ้นส่วน (Asset), เพลงประกอบ (Music), ดนตรีประกอบ (Sound) และงานอาร์ท (Art Asset) มาใช้กันได้สบายเลยล่ะ อีกทั้งยังสามารถรังสรรค์เกมที่หลากหลายแบบไม่ซ้ำใคร แถมออกแบบตามแบบฉบับของเราด้วย ยกตัวอย่างเช่น เกมยิงออนไลน์, เกม Action RPG, เกม Battle Royale หรืออะไรก็ตามแต่ที่อยากสร้างออกมา เข้าไปดูวิธีการใช้งานผ่านทางคลิปวิดีโอได้ คลิ๊กที่นี่คลิ๊กที่นี่ กับ คลิ๊กที่นี่ 

เผยแพร่เกมของตนไปให้คนอื่นๆ ได้ร่วมเล่นกันเถอะ


และแน่นอนว่าพอเราสร้างเกมเสร็จเรียบร้อยแล้ว สิ่งสุดท้ายที่เราต้องทำคือ กดปุ่มเผยแพร่ให้ผู้เล่นคนอื่นๆ มาร่วมเล่นเกมของเรา จากนั้นพอมันฮิตเป็นกระแสไวรัล ใครหลายคนต่างพากันแชร์ผ่านสื่อโซเซียลมีเดีย หรือแชร์ผ่านกลุ่มสังคมผู้เล่น [Community] ภายในเกมเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น, แชร์คอนเทนต์ให้รับรู้, ส่งเสริมพัฒนากันและกัน รวมถึงอาจดึงคนอื่นมาร่วมพัฒนาด้วย ในอนาคตทีมพัฒนาจะเพิ่มระบบรายได้ (เงินจริงๆ) สำหรับผู้สร้างเกมที่ได้รับความนิยมจากกลุ่มผู้เล่นทั้งหมด เหมือนตอบแทนที่ช่วยผลักดันให้ตัวเกมเป็นที่รู้จักมากขึ้น 


รายละเอียดปลีกย่อยอื่นๆ ที่ควรรู้เอาไว้


• Core Worlds - ระบบ Social Hub ที่เชิญชวนเพื่อนๆ ไปท่องเที่ยวในโลกต่างๆ ที่ออกแบบโดยนักพัฒนาหรือผู้เล่นคนอื่นๆ เอาไว้สำหรับทำกิจกรรมในยามว่าง, นัดพบปะพูดคุยสัพเพเหระ, นั่งเล่นมินิเกม [Mini-games] และอื่นๆ อีกมากมายรอให้ทุกคนไปสัมผัสกัน

• ระบบปรับแต่งตัวละคร - เราสามารถออกแบบตัวละครที่ปลดปล่อยความเป็นตัวของตัวเองได้อย่างอิสระ พร้อมสะสมชุดคอสตูม, การแสดงท่าทาง (Emotes), สัตว์เลี้ยง และอื่นๆ อีกมากมายที่หาได้จากการเล่นเกมประเภทต่างๆ ในกลุ่มผู้เล่นของ Core  

• Core จะเป็นเกมออนไลน์ที่เปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play แต่ยังไม่สามารถกำหนดวันวางจำหน่ายได้ เนื่องจากตัวเกมกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร่ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ

อ่านข่าวเกมออนไลน์ Sandbox MMO อื่นๆ เพิ่มเติม


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Core, Twitter

กำลังโหลด...