Craftopia เกมแนว Online RPG Sandbox ชื่อดัง ประกาศเลื่อนวันวางจำหน่ายออกไปอีก 1 เดือนเสียแล้ว

Playulti 03 Jun 2020, 02:26:40
ข่าวเกม PC

Craftopia เกมแนว MMORPG Sandbox จากค่าย POCKET PAIR ที่จะให้ผู้เล่นได้มาผจญภัยในโลกแฟนตาซีสุดน่าสนใจ และผู้เล่นก็จะสามารถทำอะไรก็ได้อย่างอิสระดั่งเกม Minecraft โดยยังมีจุดเด่นคือกราฟิกของเกมที่เป็นภาพการ์ตูนสุดสวยงาม และเหล่ามอนสเตอร์ภายในเกมที่ตัวใหญ่อลังการอย่างมาก แถมรายละเอียดเกมเพลย์ก็มีเยอะสุดๆ ถูกทางผู้สร้างประกาศออกมาแล้วว่าเกมดังกล่าวนี้ ได้ถูกเลื่อนวันวางจำหน่ายจาก 4 มิถุนายน 2020 ออกไปเป็นภายในเดือนกรกฎาคม 2020 เรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้ใครที่กำลังตั้งตารอเล่นกันมากๆ ก็จะต้องรอต่อไปยาวอีกถึง 1 เดือนเลยทีเดียว!


สำหรับการออกมาประกาศดังกล่าวนี้ ทางผู้สร้างก็ได้ให้เหตุผลว่าเนื่องจากพวกเขานั้นกำลังประสบปัญหาไวรัสระบาด COVID-19 ในประเทศญี่ปุ่นอย่างหนัก และอยากจะปรับปรุงระบบออนไลน์ภายในเกมให้ดีขึ้น เลยส่งผลให้พวกเขาต้องใช้เวลาเลื่อนไปนานกว่า 1 เดือนเต็มเลยทีเดียว แต่อย่างไรก็ตาม ทางผู้สร้างก็ยังได้เปลี่ยนแผนใหม่อีกหนึ่งอย่างคือตัวเกมจะมีการเปิดให้บริการ Closed Alpha เพื่อให้เกมเมอร์บางส่วนได้เข้ามาทดลองเล่นกันฟรีๆ ก่อนหน้าวางจำหน่ายอีกด้วย ซึ่งจะสามารถรับสิทธิ์เข้าเล่น Closed Alpha กันได้อย่างไร ก็ยังคงจะต้องรอการประกาศจากผู้สร้างกันต่อไป

เกม Craftopia จะวางจำหน่ายภายในเดือนกรกฎาคม 2020 บนแพลตฟอร์ม PC ร้านค้า Steam เท่านั้น โดยจะยังเป็นการวางจำหน่ายในรูปแบบเกมยังไม่สมบูรณ์ (Early Access) ซึ่งอาจจะส่งผลให้มีหลายอย่างภายในเกมที่ไม่สเถียร และบัคจำนวนมาก แต่ก็ถือเป็นการเปิดโอกาสให้ใครที่อดใจไม่ไหวได้เล่นกันก่อนนั่นเอง

อ่านเพิ่ม: รู้จักกับ Craftopia เกมแนว Online RPG Sandbox ที่มาพร้อมภาพการ์ตูนสุดสวยงามมาก

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: Steam

กำลังโหลด...