DOTA2 : 9 ฮีโร่ที่เหมาะสำหรับผู้เล่นมือใหม่!

Playulti 01 Feb 2018, 14:00:05
ข่าวเกม PC

อย่างที่ทราบกันดีว่า DOTA2 เป็นเกม MOBA ที่ถือว่าเล่นยากมากๆเกมหนึ่งเลยทีเดียว ซึ่งล่าสุดนี้มีฮีโร่ภายในเกมถึง 116 ตัวแล้ว สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มเล่นใหม่คงจะมึนงงไม่น้อย ว่าจะเริ่มอย่างไรดี มีไอเท็มอะไรบ้าง ฮีโร่ตัวไหนที่เล่นง่ายๆ เรียนรู้ง่ายๆบ้าง ฉะนั้นวันนี้ทาง Playulti ได้รวบรวมข้อมูล 9 ฮีโร่ที่เหมาะสำหรับผู้เล่นใหม่มาให้ทราบกันครับ ไปชมกันเลย!



ฮีโร่เจ้าหญิงน้ำแข็งที่ทั้งสวยและความสามารถล้นเหลือ ด้วยความที่เธอไม่ใช่แชมเปี้ยนที่จะทำให้ทีมชนะในท้ายเกมนั้น บวกกับความที่เธอเดินช้าสุดๆ ดังนั้นหน้าที่หลักสำคัญที่เธอควรทำนั่นก็คือ ซัพพอร์ตนั่นเองครับ ด้วยเหตุผลนี้แล้ว Crystal Maiden จึงเป็นฮีโร่ที่สามารถอยู่แนวหลังได้ ทำหน้าที่ซัพพอร์ตทีมอยู่ไกลๆ ทำให้ฮีโร่ตัวนี้ไม่ตายเยอะ แต่บางครั้งการเลือก Crystal Maiden มาเล่น ก็ต้องระวังการใช้สกิล อัลติเมต ของเธอด้วยเช่นกัน แต่ด้วยสกิลอื่นๆที่ใช้ง่ายแล้ว ทำให้เธอถือเป็นฮีโร่ที่เหมาะสำหรับผู้เล่นใหม่นั่นเองครับ



สำหรับฮีโร่สาว Vengeful Spirit นั้น ถือว่าง่ายๆมากๆต่อผู้เล่นใหม่ ซึ่งสกิลสตั๊นของเธอนั้นเป็นสกิลเป้าหมายเดี่ยวซึ่งเลือกเล็งได้ง่ายมากๆ สกิลอื่นๆเช่นการเพิ่มดาเมจให้เพื่อนร่วมทีมที่อยู่ใกล้ๆ ก็ถือเป็นสกิลที่ดีสกิลหนึ่ง สำหรับใครที่ไม่ชอบกดใช้สกิลมากนัก Vengeful Spirit ถือเป็นตัวเลือกที่ดีตัวหนึ่งเลยล่ะครับ



ย้ายมาที่ฮีโร่สายซัพพอร์ตโดยแท้ แต่มีดาเมจเวทย์ที่แรงสุดๆอย่าง Lion นั่นเอง สำหรับฮีโร่ตัวนี้มีสกิลเยอะมาก เหมาะสำหรับผู้เล่นใหม่ที่อยากท้าทายความสามารถตัวเองหน่อยๆครับ ฮ่าๆ แต่ทุกสกิลของเขานั้นถือว่าใช้ง่าย ด้วยสกิลที่เลือกเป้าหมายโดยชัดเจน อีกทั้งยังมีสกิลสตั๊นเพื่อทำให้ตัวเองหนีได้อีกด้วย ผู้เล่นใหม่ที่กลัวโดนฆ่า ตัวนี้มีสกิลหนีเยอะมากครับ ส่วนท่าอัลมิเมตสุดโหดนั้น สามารถสร้างดาเมจให้ทีมได้สูงมาก สำหรับผู้เล่นใหม่ที่เลือกเล่นตัวนี้อาจจะเป็นความหวังของทีมเลยก็ได้นะครับ แอบกดดันเล็กๆ อิอิ



มากันที่เจ้า Ogre Magi หรือ ออร์คสองหัว สายซัพพอร์ตเวทย์ (แอบๆเป็นฮีโร่กึ่งแทงค์อยู่หน่อยๆ) ฮีโร่ตัวนี้เป็นฮีโร่ตีใกล้ อาจจะยากขึ้นหนึ่งระดับสำหรับผู้เล่นใหม่ แต่ถ้าลองเล่นดูดีๆแล้วเป็นฮีโร่ที่เล่นง่ายตัวหนึ่ง ด้วยความที่มีสกิลป่วน แถมสกิลก็ยังเลือกเป้าหมายโดยชัดเจนแบบนี้ ทำให้เขานั้นเป็นอีกหนึ่งฮีโร่ที่เหมาะกับ Newbie แน่นอนครับ สกิลของเขานั้นสามารถซัพพอร์ตเพื่อนในทีมได้ดีเลยทีเดียว ถึงแม้ว่าจะไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไงกับเกมดี เพียงแค่ใช้สกิลช่วยทีม แล้วตีๆไปเท่านั้นก็อาจได้ kill มาฟรีๆก็ได้นะครับ ฮ่าๆ



หนุ่มนักรบสุดโหดอย่าง Sven ฮีโร่ตัวนี้ดาเมจหนักหน่วงมากครับ สำหรับผู้เล่นใหม่ที่ชอบบุก ชอบฟาด ชอบตีฝั่งตรงข้ามล่ะก็ Sven ตอบโจทย์เพื่อนๆแน่นอนครับ ด้วยดาเมจกายภาพที่สูงมากบวกกับสกิลที่น้อยนิด เพียงแค่กดเพื่อเพิ่มดาเมจให้ตัวเอง กับสกิลสตั๊น เพียงเท่านี้ก็สามารถบุกป่าฝ่าดงไปได้ทุกที่แล้ว ซึ่ง Sven นั้นถือเป็นฮีโร่หนึ่งตัวที่มีดาเมจสูงสุดๆ เป็นการง่ายมากๆสำหรับผู้เล่นใหม่ที่กด 1 สกิล แล้วฟาดๆๆ อ้าวฝั่งนู้นตายซะแล้ว ฮ่าๆ



เอาใจผู้เล่นใหม่ที่ชอบแนวถึกๆบึกบึนกันบ้างดีกว่าครับ อย่างฮีโร่ Bristleback นี่คอนเฟิร์มเลยว่า ถึกแบบมหาถึก กันเลยทีเดียว สกิลของเขาส่วนใหญ่เป็นสกิลที่ซัพพอร์ตตัวเขาเองเพื่อให้ถึก ยืนสู้ได้ ดังนั้นแล้ว ง่ายมากครับสำหรับผู้เล่นใหม่ เพียงแค่เข้าไปยืนเป็นกระสอบทรายให้ทีมฝั่งตรงข้ามฟาดเล่น ล่อให้เพื่อนเราตี เพียงเท่านี้ก็ชนะสบายๆแล้วล่ะครับ ถ้าเกิดอยากหนีล่ะก็ เพียงแค่กดสกิลปล่อยควัน หรือเพื่อนอาจจะเรียกกันว่า ปล่อยตด ก็ได้ ฮ่าๆ ฝั่งตรงข้ามที่โดนสกิลนี้ก็จะเดินหนืดยืดยาด เราก็สามารถหนีได้สบายๆแล้วล่ะครับ



อ้าวๆ ขวัญใจของผู้เล่นใหม่แน่นอนครับ สำหรับ Sniper ด้วยความที่เขานั้นเป็นฮีโร่ที่ตีไกลที่สุดในเกมแล้ว ดังนั้นถือเป้นประโยชน์สุดๆสำหรับผู้เล่นใหม่ที่กล้าๆกลัวๆว่าทีมฝั่งตรงข้ามจะเข้ามาตีเราหรือไม่ เราก็เพียงแค่ยืนไกล รอสอยอยู่แนวหลังก็พอครับ แถม Sniper ยังมีดาเมจที่สูงพอควรอีกด้วย ดังนั้นไม่ต้องกลัวเลยว่าเราจะช่วยทีมไม่ได้ สกิลอัลติเมตถือเป็นไฮไลท์ของ Sniper เลยล่ะครับ ด้วยชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า Sniper ดังนั้น สกิลอัลติเมตก็หนีไม่พ้นการยิงสอยหันี่แหละครับ ถ้าเราเจอฮีโร่ฝั่งตรงข้ามที่เลือดน้อยๆล่ะก็ ใช้สกิลอัลติเมตสอยให้ดับเลยครับ ระยะไกลแถมแรงสุดๆ ไม่รอดแน่นอน



ฮีโร่ที่โหดสุดๆอย่าง Phantom Assassin นั้น ถือว่าเป็นหนึ่งในฮีโร่ที่ผู้เล่นใหม่เลือกมาเล่นกันเลยทีเดียว ด้วยความที่มีดาเมจทางกายภาพสูงมาก และซึ่งถ้าออกไอเท็มที่ดูดเลือด + เพิ่มดาเมจแล้วล่ะก็ แทบไม่ต้องกลับบ้านเพื่อเพิ่มเลือดเลยล่ะครับ ด้วยสกิลของเธอที่ซัพพอร์ตให้ตัวเองมีดาเมจที่รุนแรงทำให้ยืนเลนได้ง่าย สามารถกดฝั่งตรงข้ามได้ง่ายเลยทีเดียว ดังนั้นไม่ต้องกลัวเลยว่าจะมีใครเข้ามาตีเรา เพราะฝั่งตรงข้ามจะต้องกลัวเรามากกว่าล่ะสิครับ



มากันที่ฮีโร่ตัวสุดท้ายอย่าง Zeus ฮีโร่สุดโปรดของทุกคน สำหรับ Zeus นั้นถือเป็นฮีโร่สายเวทย์ที่มีดาเมจสูงมาก ด้วยสกิลต่างๆที่มีระยะไกลของ Zeus นั้น ทำให้ผู้เล่นใหม่ไม่กลัวที่จะใช้สกิลใส่ฝั่งตรงข้ามแน่นอน สกิลต่างๆของ Zeus นั้นถูกออกแบบมาให้เราสามารถกดฝั่งตรงข้ามได้เรื่อย แถมเล่นง่าย สกิลล็อกเป้าหมายชัดเจนแบบนี้ Newbie ทุกคนควรต้องลองเล่นฮีโร่ตัวนี้ดูบ้างแล้วล่ะครับ

ก็จบลงไปแล้วนะครับสำหรับการแนะนำ 9 ฮีโร่ที่เหมาะสำหรับ Newbie หรือผู้เล่นใหม่นั่นเอง สำหรับใครที่กำลังมองหาฮีโร่ที่เหมาะกับตัวเองอยู่ ก็ลองเล่นฮีโร่ 9 ตัวนี้ดูนะครับเผื่อจะเจอตัวที่ตัวเองชอบก็ได้ คอนเฟิร์มเลยว่าเล่นง่ายแน่นอนครับ สำหรับวันนี้ก็มีเพียงเท่านี้ พบกันใหม่ครั้งหน้า สวัสดีครับ ><


กำลังโหลด...