Dark Light เกมตะลุยด่าน Action Shooting สไตล์ Souls-Like ที่เอาใจสายฮาร์ดคอร์เกมเมอร์

Playulti 12 May 2020, 19:02:22
ข่าวเกม PC


ถือเป็นเกมตะลุยด่านที่มีคอนเซ็ปต์และไอเดียที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียวสำหรับ Dark Light เกมแนว Action Shooting สไตล์ Souls-Like ในมุมมองด้านข้างสองมิติแบบงานภาพที่ลื่นไหลด้วยอนิเมชั่น 3D แบบคุณภาพสูงล้วนๆ ผลงานจากทีมพัฒนาน้องใหม่ Mirari&Co. ที่เปิดโอกาสให้เราได้สัมผัสกับการผจญภัยครั้งใหม่อันแสนโสมมของอารยธรรมไซเบอร์พังค์ที่ล่มสลาย ในโลกที่ประกอบด้วยสิ่งเหนือธรรมชาติที่เกิดขึ้นมาจากหลักการทางวิทยาศาสตร์และไสยศาสตร์ที่บรรจบกันได้อย่างลงตัว (สมกับเป็นธีมไวไฟจริงๆ)

เนื้อเรื่องจะเล่าถึงเรื่องราวของ Dark Hunter บุรุษลึกลับที่ต้องการให้โลกใบนี้หลุดพ้นจากเงื้อมมือของสิ่งเหนือธรรมชาติทั้งปวง พร้อมทำการรวบรวมเศษชิ้นส่วน "Shards" เพื่อเอาไว้ต่อกรกับพวกมันโดยเฉพาะ ซึ่งชะตากรรมของเขาจะเป็นเช่นไรนั้น ขอให้เพื่อนๆ ลองไปติดตามกันเอาเองดีกว่านะจ๊ะ ในอีกด้านหนึ่งการนำเสนอของตัวเกมค่อนข้างอัดแน่นไปด้วยเนื้อหาที่โหดดิบเถื่อนปนชวนแหวะมากๆ ซึ่งทำเอาผู้เขียนถึงกับขอแนะนำว่าใครที่อายุยังไม่เกิน 18 ปีขึ้นไป โปรดใช้วิจารณญาณในการเล่นก่อนด้วยนะคะ



ระบบเกมเพลย์ของ Dark Light ส่วนมากจะเน้นไปที่การต่อคอมโบด้วยอาวุธระยะไกล, อาวุธระยะประชิด, อาวุธประเภทขว้าง และไอเทมสารพัดชนิด แล้วจากนั้นก็หมั่นศึกษาจับทิศทาง / รูปแบบการโจมตีสุดแสนจะฮาร์ดคอร์ หลบหลีกสารพัดกับดักที่วางอยู่ในจุดที่คาดไม่ถึง พร้อมกลิ้งตัว - สไลด์ตัวหลบการจู่โจมของศัตรู แล้วหาทางกำจัดพวกมันให้จงได้ ไม่อย่างงั้นติดลูปนรกแบบนี้หลายซ้ำหลายรอบ และแน่นอนพอเราตายปุ๊บ ก็ต้องไปเริ่มใหม่ตั้งแต่ต้นอีกครั้ง (จากจุด Save) ถ้าเป็นไปได้...ผู้เขียนขอแนะนำให้เกมนี้เล่นด้วยจอยเกมดีกว่านะคะ

และด้วยส่วนผสมความเป็น Metroidvania น่าจะทราบกันดีว่าฉากในเกมดูเหมือนเรียบง่ายเป็นเส้นตรง แต่พอเล่นจริงแล้วฉากแต่ละฉากเต็มไปด้วยเส้นทางแยกแสนซับซ้อนมากมาย เรียกว่าต้องใช้เวลาทำความเข้าใจกับระบบแผนที่พอสมควร ถึงกระนั้นเราจำเป็นต้องปลดล็อคพื้นที่ไปเรื่อยๆ หลังจากปราบบอสเป็นที่เรียบร้อยก่อนแล้วนะคะ รวมไปถึงระบบโดรนเพื่อตรวจจับศัตรูที่มองไม่เห็นและเจอเส้นทางลับให้ไปเก็บของอีกด้วยนะจ๊ะ


Dark Light วางจำหน่ายแล้ววันนี้บน PC [Steam] ด้วยราคาสบายกระเป๋าเพียงแค่ 239 บาท และกำลังลดราคา 10% จนเหลือเพียง 215.10 บาท หมดเขตโปรโมชั่นในวันที่ 16 พฤษภาคมที่จะถึงนี้เท่านั้น ทว่าเกมนี้ยังคงอยู่ในช่วง Early Access เลยทำให้ระบบการเล่น - ปัญหาบัค - จำนวนเนื้อหาคอนเทนต์ต่างๆ ยังไม่สมบูรณ์มากนัก ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณหนึ่งปีถึงจะพัฒนาให้เสร็จสมบูรณ์ พอหลุดออกจาก Early Access แล้วก็จะวางจำหน่ายบน Nintendo Switch ด้วยนะเออ

อ่านข่าวเกม Souls-Like อื่นๆ เพิ่มเติม



ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam

กำลังโหลด...